Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/10/2023 09:12 (GMT+7)

Vợ chồng 7 năm hiếm muộn vì tinh trùng dị dạng, con đầu vừa 17 tháng lại bỗng có bầu tập 2

Theo dõi GĐ&PL trên

7 năm hiếm muộn phải chạy chữa nhiều nơi tốn kém đủ đường, thậm chí phải nhờ đến IVF mới được đón con yêu về. Nhưng sau sinh 17 tháng, một kỳ tích khác lại đến với vợ chồng Quảng Ngãi.

Khi nhắc về hành trình 2 lần mang thai của mình, chị Trần Thị Tình, SN 1989 ở Bình Tân Phú, Bình Sơn, Quảng Ngãi vẫn thấy mọi chuyện như trong mơ. Bản thân chị nhìn lại hành trình tìm con của mình cũng thấy như một kỳ tích. Hiện vợ chồng chị Tình đang sống hạnh phúc cùng 2 con (1 bé 3 tuổi và 1 bé tròn 1 tuổi).

Vợ chồng 7 năm hiếm muộn vì tinh trùng dị dạng, con đầu vừa 17 tháng lại bỗng có bầu "tập 2" - 1
Gia đình nhỏ nhà vợ chồng chị Tình giờ đã có nếp có tẻ. (Ảnh: NVCC).

Vợ chồng hiếm muộn chật vật 7 năm mới có con vì tinh trùng dị dạng

Năm 2013, vợ chồng chị Tình làm đám cưới. Sau cưới 1 năm chưa thấy có tin vui nên 2 vợ chồng trẻ đi khám. Kết quả thăm khám cho thấy chị hoàn toàn bình thường còn chồng bị tinh trùng yếu, loãng và dị dạng.

Suốt thời gian sau đó, anh xã chị Tình liên tục uống và tiêm thuốc cho tinh trùng khỏe lên. Bản thân chị uống thuốc bổ trứng cho dễ thụ thai. Nhưng 6 tháng điều trị tốn kém mà không hiệu quả. Thấy không khả quan, vợ chồng hiếm muộn lại ngưng, chuyển qua uống thuốc nam mà vẫn không có tin vui dù mất khoảng 50 triệu đồng.

“Suốt từ đó trở đi, cứ ai mách ở đâu có thuốc hay thầy giỏi là vợ chồng mình đều tìm đến. Không một loại thuốc nào mà vợ chồng mình không uống qua. Chỉ tin vui có bầu thì biệt tăm biệt tích khiến 2 đứa rất buồn. Nhiều lúc mệt mỏi và áp lực, cả hai muốn buông xuôi, không quan tâm chuyện con cái, khi nào có thì có. Nhiều khi tủi thân sao số mình khổ nên 2 vợ chồng ôm nhau khóc sướt mướt như đứa trẻ. Sau đó, cả 2 tự động viên nhau cố gắng hết sức có thể, rồi con cũng đến với mình thôi”, chị Tình nhớ lại.

Cơ duyên đến trong 1 lần anh xã chị Tình phải nằm viện, vợ chồng chị biết đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nên bắt đầu tìm hiểu và quyết định IVF. May mắn ngay lần đầu chuyển phôi, vợ chồng chị Tình có em bé dù tốn kém 1 khoản chi phí không hề nhỏ, khoảng 200 triệu đồng.

Ngày biết tin 2 vạch rơi vào đúng mùng 3 Tết năm 2020. Thời điểm đó thử que thấy 2 vạch mờ, người vợ này đã mừng vui đến phát khóc nhưng vẫn không dám nói cho ai hay, tiếp tục một mình thử que và thấy đậm dần.

“Đến ngày mùng 5 Tết, que thử lên 2 vạch đậm mình mới dám khoe chồng xem. Chồng còn tưởng vợ nói đùa không tin, mãi sau mới dám tin là thật. Tết năm đó là cái Tết vui nhất của mình từ khi về làn dâu từ 2013 đến giờ”, chị Tình kể.

Vợ chồng 7 năm hiếm muộn vì tinh trùng dị dạng, con đầu vừa 17 tháng lại bỗng có bầu "tập 2" - 2
Gia đình nhỏ nhà vợ chồng chị Tình giờ đã có nếp có tẻ. (Ảnh: NVCC).

17 tháng sau sinh con đầu lòng nhờ IVF, cặp vợ chồng bỗng có thai tự nhiên

Sau sinh con đầu lòng, vợ chồng chị Tình không bao giờ nghĩ có thể sinh con tự nhiên được nên luôn chuẩn bị tâm thế cố gắng làm lụng để dành rồi ít năm nữa con lớn hơn sẽ đi IVF kiếm thêm 1 mụn con nữa.

Thế nhưng tin vui lại bất ngờ đến với 2 vợ chồng hiếm muộn từng làm IVF này. Đó là sau khi con đầu lòng được 10 tháng, chị Tình mới có nguyệt san trở lại. Sau 17 tháng chị bị trễ kinh 7 ngày nên quyết định thử thai. Nào ngờ chị không tin nổi ở mắt mình khi que thử lên 2 vạch đậm. Có bầu tự nhiên khiến vợ chồng chị vừa mừng vừa lo. Mừng vì họ không nghĩ sẽ có con dễ dàng được như vậy. Trong khi lần trước để có con, chị Tình phải chịu rất nhiều đau đớn, tiêm thuốc bụng, tay bầm tím hết. Chị cũng lo lắng vì con còn nhỏ quá, vết mổ còn mới nên chỉ sợ bục vết mổ.

“Cả 2 lần đi đẻ mình cũng đều mổ chủ động và có chồng đồng hành cùng trong phòng mổ. Con đầu lòng mổ ở tuần 38 được 3kg. Bé thứ 2 chào đời ở tuần 39 và nặng 3,8kg”.

Vợ chồng 7 năm hiếm muộn vì tinh trùng dị dạng, con đầu vừa 17 tháng lại bỗng có bầu "tập 2" - 3
Có 2 con trong tay bế bồng hàng ngày, với vợ chồng chị là 1 kỳ tích. (Ảnh: NVCC).

Sau sinh lần nào cũng có bà nội, bà ngoại phụ chăm con cháu từng ly từng tí một nên những ngày ở cữ của mẹ bỉm rất thoải mái, nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

Chia sẻ về hành trình tìm con gian nan nhưng nhờ không bỏ cuộc mà kết quả có được trái ngọt, mẹ bỉm Quảng Ngãi khuyên các chị em hiếm muộn hãy cố gắng, kiên trì thì cuối cùng cũng nhận được kết quả tốt đẹp: “Chỉ những người trong cuộc mới hiểu được cảm giác chờ đợi, đau khổ, mong con từng giờ từng ngày. Hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với các mẹ giống như mình hôm nay”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.