Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/12/2023 07:30 (GMT+7)

Căn bếp của mẹ chồng luôn gọn gàng, sạch sẽ, hóa ra là nhờ tuyệt chiêu này

Theo dõi GĐ&PL trên

Mẹ chồng bảo, muốn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng không khó, chỉ cần nhớ 5 bước này thì việc dọn dẹp sẽ không trở thành ác mộng, cũng chẳng tốn nhiều thời gian.

Chắc ai cũng biết, khu vực bếp rất dễ bừa bộn, có vết dầu mỡ, vệt nước sau mỗi lần nấu nướng. Đã vậy còn khó giữ được gọn gàng, ngăn nắp với đống bát đũa lộn xộn. Nhưng, căn bếp của mẹ chồng tôi lại khác.

Lần nào sang chơi, tôi đều phải trầm trồ với căn bếp nhà mẹ chồng. Căn bếp luôn sạch bong sáng bóng, mọi đồ vật được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp đâu ra đấy. Nhiều lúc tôi còn bông đùa với mẹ, chắc mẹ dành nhiều thời gian để dọn dẹp căn bếp.

Bà cười bảo, muốn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng không khó, chỉ cần nhớ 5 bước này thì việc dọn dẹp sẽ không trở thành “ác mộng”, cũng chẳng tốn nhiều thời gian.

Căn bếp của mẹ chồng luôn gọn gàng, sạch sẽ, hóa ra là nhờ tuyệt chiêu này - 1

1. Dọn dẹp trước khi nấu ăn

Mẹ chồng nói, một căn bếp bừa bộn sẽ làm mất cảm hứng nấu ăn. Tôi cũng thấy thế. Vì vậy nếu căn bếp đang bừa bộn, lộn xộn thì cần phải dọn dẹp bớt bát đũa bẩn, lau lại khu vực bếp trước khi bắt tay vào nấu nướng.

Việc dọn dẹp này phần nào giúp cho bạn nấu ăn thoải mái hơn và vệ sinh sau khi nấu cũng nhẹ nhàng hơn.

2. Làm tới đâu dọn tới đấy

Để tiết kiệm thời gian và tránh bị choáng ngợp với đống bát đũa, “bãi chiến trường” mình tạo ra sau khi nấu nướng, tốt hơn hết bạn nên làm tới đâu dọn tới đấy.

Chẳng hạn như sau khi nhặt rau, gọt vỏ rau củ quả, hãy vứt rác vào thùng rác luôn thay vì để trên mặt bàn, để nguyên tại vị trí ban đầu. Nếu rổ rau bị dính rau, hãy vỗ nhẹ để làm sạch rổ rồi cất đặt gọn gàng, đừng để cùng đống bát đũa đầy dầu mỡ rồi rửa.

Hay dao, thớt nếu chỉ dùng để cắt rau củ, bạn cũng có thể tranh thủ rửa trước. Trong quá trình chờ cơm chín, canh sôi, bạn cũng có thể tranh thủ rửa bớt bát đũa bẩn.

3. Dọn dẹp trước khi ra khỏi bếp

Sau mỗi lần nấu ăn xong, bạn nên dọn dẹp lại bếp một lượt nữa trước khi ra khỏi bếp. Cụ thể, hãy lau sạch bếp gas, bàn bếp, tường bếp, bởi nếu để lâu, vết dầu mỡ và các vết bẩn cứng đầu rất khó để lau sạch.

Hay sau khi đã rửa hết các dụng cụ nấu ăn, hãy tiến hành làm sạch bồn rửa bát. Hãy đổ hết thức ăn thừa trong lưới lọc đi, cọ rửa bồn rửa một lượt rồi dùng khăn lau khô. Như vậy bồn rửa bát sẽ luôn sạch sẽ, sáng bóng như mới và không có mùi hôi.

Căn bếp của mẹ chồng luôn gọn gàng, sạch sẽ, hóa ra là nhờ tuyệt chiêu này - 2

4. Sắp xếp đồ đạc trong nhà bếp có tổ chức

Sắp xếp đồ đạc trong bếp có tổ chức sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các công cụ nấu nướng, bát đĩa, và nguyên liệu một cách hiệu quả. Việc này cũng giúp tiết kiệm không gian nhà bếp, khiến căn bếp của bạn ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Khi sắp xếp đồ đạc trong nhà bếp, bạn nên phân chia theo từng khu vực một. Chẳng hạn như tủ thì đựng bát đĩa, hộp nhựa,… Dùng hệ kệ tủ để đặt các thiết bị nấu nướng, nồi niêu. Dưới bồn rửa có thể tận dụng để đặt các loại hóa chất để vệ sinh nhà bếp, sử dụng hộp để lưu trữ thực phẩm,…

5. Giữ khăn lau nhà bếp luôn sạch sẽ, khô ráo

Khăn lau nhà bếp rất dễ bị bẩn. Nếu bạn sử dụng khăn không sạch thì việc dọn dẹp bếp sẽ trở nên khó khăn, thậm chí là vô nghĩa vì vết bẩn trên khăn có thể dây ra bếp, khiến bếp bẩn hơn.

Sau mỗi lần dọn dẹp, tốt hơn hết hãy giặt sạch khăn và phơi khô để chuẩn bị cho các lần sau nhé.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.