Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/02/2024 08:34 (GMT+7)

Ngày mẹ nhập viện, tôi mới biết anh trai yêu chị dâu đến nhường nào

Theo dõi GĐ&PL trên

Không ngờ anh tôi lại cảm ơn lời góp ý của bố và 1 tháng sau anh đưa về 1 cô gái có ngoại hình rất bình thường, thậm chí đứng bên cạnh anh thì xấu hơn rất nhiều.

Anh tôi không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn rất thông minh. Ngày còn đi học, anh luôn đứng ở top đầu lớp và đạt được rất nhiều thành tích trong quá trình học. Nhờ vào vẻ ngoài và năng lực của bản thân, ra trường, anh tôi dễ dàng kiếm được công việc phù hợp.

Anh có nửa đời đầu quá thuận lợi và thành công, là mơ ước của bao nhiêu người. Thấy anh tôi tiến thân 1 cách dễ dàng, không gặp trở ngại gì, có lần bố tôi cảnh báo với anh ấy:

“Bố rất vui mừng vì con gặt hái được nhiều thành tựu trong những năm qua. Nhưng bố rất lo con sẽ sinh kiêu căng, cho là bản thân giỏi giang và luôn gặp may mắn, như thế thất bại cũng sắp đến tới nơi. Vì vậy càng thành công thì con càng cẩn thận và làm việc chắc chắn để tránh gặp điều đáng tiếc”.

Dù giỏi hơn bố nhưng anh tôi không bao giờ coi thường bố mà luôn lắng nghe như nuốt lấy từng lời nói.

Ngày anh tôi đưa bạn gái về nhà chơi, mẹ và tôi đều rất hài lòng về vẻ đẹp của chị ấy. Mẹ tôi thì hối thúc chuyện cưới xin gấp, vì để lâu sợ anh tôi khó lòng giữ được trái tim người con gái xinh đẹp như thế.

Vậy mà bố tôi lại khuyên anh tôi chỉ nên yêu chứ không được lấy chị ấy. Lời bố nói ra làm cả nhà tôi sửng sốt, không hiểu bố nghĩ gì nữa, anh chị đẹp đối thế mà lại khuyên chia tay.

Ngày mẹ nhập viện, tôi mới biết anh trai yêu chị dâu đến nhường nào - 1
Thấy anh tôi tiến thân 1 cách dễ dàng, không gặp trở ngại gì, có lần bố tôi cảnh báo với anh ấy. (Ảnh minh họa).

Bố nói:

“Ở cô gái đó chỉ có vẻ đẹp cuốn hút, ngoài ra không có điểm gì đáng để làm người vợ tốt cả. Nói chuyện thì mắt đưa đẩy, không chung tình. Khi bà và con gái làm bữa dưới bếp thế mà cô gái ấy nhảy tót vào phòng bạn trai ôm nhau ngủ đến bữa gọi mới ra. Nói chuyện chẳng có thưa gửi, cộc lốc như thể con nhà không có giáo dục”.

Nghe những lời bố nói, tôi bảo ông khắt khe quá, không cẩn thận anh tôi lại ế vợ mất thôi. Không ngờ anh tôi lại cảm ơn lời góp ý của bố và 1 tháng sau anh đưa về 1 cô gái có ngoại hình rất bình thường, thậm chí đứng bên cạnh anh thì xấu hơn rất nhiều.

Nghe nói chị ấy yêu thầm anh tôi nhiều năm và sau khi bố góp ý thì anh ấy chia tay bạn gái, quyết định lấy chị. Mẹ không ưng bạn gái mới của anh tôi nhưng bố gật gù đồng ý thì cả nhà có phản đối cũng không có tác dụng.

Tuần vừa rồi, mẹ bị đột quỵ, bố già yếu không thể đi chăm sóc mẹ trong bệnh viện. Tôi lấy chồng xa không về phụng dưỡng mẹ được. Tôi lo lắng gọi điện cho anh trai để bàn chuyện thuê người phục vụ mẹ.

Không ngờ anh ấy bảo chị dâu đã hủy chuyến đi công tác để về chăm sóc mẹ chồng. Lời anh trai nói mà tôi nghẹn ngào, nước mắt giàn giụa. Tôi thầm cảm ơn chị dâu đã ở bên cạnh mẹ để anh em tôi yên tâm làm việc.

Ngày mẹ nhập viện, tôi mới biết anh trai yêu chị dâu đến nhường nào - 2
Thấy anh tôi tiến thân 1 cách dễ dàng, không gặp trở ngại gì, có lần bố tôi cảnh báo với anh ấy. (Ảnh minh họa).

Anh trai nói chuyến công tác của chị dâu lần này là 1 tuần nhưng mới làm được 2 ngày, nghe tin mẹ chồng bị bệnh, chị hủy ngay và bay về chăm sóc bà. Anh khuyên chị cứ hoàn thành tốt công việc, sẽ thuê y tá trong bệnh viện phục vụ bà nhưng chị phản đối:

“Công việc không làm thì còn đó, mẹ đang yếu cần người thân ở bên cạnh, thế mà nhà mình không có ai, nhỡ bà có mệnh hệ gì vợ chồng mình hối hận cả đời đấy. Nhờ có mẹ mà em mới có được người chồng tuyệt vời như anh, em nợ mẹ 1 ân huệ”.

Chị dâu đúng là người suy nghĩ sâu sắc, anh tôi may mắn mới chọn được người vợ tốt thế. Nghe em gái khen vợ, anh tôi bất ngờ khoe con người chị dâu:

“Năm trước, nếu anh không nghe lời khuyên của vợ, chắc giờ đang nợ ngập đầu. Khi đó anh tin tưởng bạn, định cầm cố nhà của bố mẹ và của anh vay tiền ngân hàng để góp vốn làm ăn chung với bạn.

Nhưng vợ đã khuyên anh bớt tham đi để lòng thanh thản và chưa thực sự hiểu năng lực người bạn đó thế nào, đừng dại đổ vốn vào. Không ngờ giữa năm, người bạn đó ôm cục tiền của mọi người bỏ trốn, còn anh thoát nạn. Vợ anh tuy ngoại hình không đẹp nhưng lại sống rất đạo đức và khá hiểu lòng người nên anh cảm thấy rất hạnh phúc khi ở bên vợ”.

Anh tôi lấy đúng vợ làm gia đình tôi cũng được hưởng phúc theo.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.