Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/08/2021 15:47 (GMT+7)

Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

TP.HCM đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết 15/9, tuy nhiên kể từ sau 16/8, TP đã mở rộng thêm các ngành nghề được phép hoạt động trở lại, do đó, giao thông ở nhiều tuyến phố trở nên đông đúc hơn trong ngày 17/8.

Đáng nói, dù TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng theo số liệu từ cổng thông tin Covid-19 TP, số ca F0 cộng đồng những ngày qua tăng mạnh, vượt cả F0 trong khu phong tỏa, trong đó nhiều nhất là quận 8, 3, 1, Bình Tân, Tân Phú...

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 17/8, một số tuyến đường tại TP.HCM như: Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình), Nguyễn Tri Phương, Lý Thái Tổ, 3 Tháng 2 (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp)... có lượng lớn xe cộ qua lại.

Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh Ảnh 1
Xe cộ trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM sáng 17/8. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Một số chốt kiểm soát giao thông cũng không còn kiểm tra giấy tờ của người dân nên xe cộ không bị ùn ứ. Dễ dàng nhận thấy lực lượng giao hàng (shipper) chiếm tỉ lệ cao nhất trong dòng xe lưu thông.

Cũng theo ghi nhận của tờ báo này, trưa cùng ngày, một số tuyến đường khu trung tâm và vùng ven TP.HCM như: đường Điện Biên Phủ, Lê Văn Duyệt, Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (Gò Vấp), Lê Văn Việt, ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức)... người dân ra đường vẫn đông.

Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh Ảnh 2
Hàng trăm xe cộ trên đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức). Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Tương tự, ghi nhận của báo Lao Động, trong ngày 17/8, nhiều tuyến phố ở TP.HCM vẫn tấp nập người qua lại dù số ca nhiễm trong cộng đồng đang có dấu hiệu tăng cao.

Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh Ảnh 3
Trong hình khu vực tại đường Ba Tháng Hai (quận 10). Ảnh: Báo Lao Động.
Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh Ảnh 4
Hình ảnh dòng người nườm nượp lưu thông tại Quốc lộ 50 (Quận 8). Ảnh: Báo Lao Động.
Ngày 17/8: Đường phố Sài Gòn đông xe cộ lưu thông dù F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh Ảnh 5
Hình ảnh ghi nhận tại đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh). Ảnh: Báo Lao Động.

Ngày 16/8 vừa qua, Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện.

Các nhóm đối tượng được hoạt động mở rộng thêm gồm: Các cơ sở thực phẩm, các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm; phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...

Riêng nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý, ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức. Số lượng này cũng đã hơn 50.000 lượt người.

Như vậy, với việc TP.HCM cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày như trên, dự báo lưu lượng người và phương tiện di chuyển trên địa bàn TP.HCM trong khung giờ này sẽ tăng lên nhiều hơn so với trước đó.

Cùng chuyên mục

Tin mới