Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/08/2021 10:02 (GMT+7)

TP.HCM: Người đàn ông tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell cùng một lúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Bảo thắc mắc nên hỏi nữ nhân viên y tế đã tiêm mũi thứ 2 thì người này cho biết là đã tiêm nhầm.

Chia sẻ với PV Thanh Niên vào tối 15/8, ông Phạm Quốc Bảo (49 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đang cảm thấy lo lắng và đang theo dõi sau khi 'được' tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Theo ông Bảo, cùng ngày, ông đến điểm tiêm tại Trường THCS Nguyễn Du, phường 11, quận Gò Vấp để tiêm vắc xin Covid-19 Vero cell của hãng Sinopharm.

"Lúc 9 giờ 35 phút, sau khi khám sàng lọc, tôi vào bàn tiêm. Cô nhân viên y tế tiêm kiểm tra kỹ họ tên. Sau tiêm tôi được xác nhận đã tiêm mũi 1. Tôi vừa đứng lên đi ra và thấy vết tiêm có rướm máu, cô nhân viên y tế bàn bên cạnh kêu tôi ngồi xuống, cô lấy bông gòn xoa xoa, tôi tưởng sát trùng. Tôi sợ đau, nhìn qua bên phải nhưng rồi bất ngờ tôi bị tiêm mũi nữa, cạnh mũi tiêm 1 bên tay trái. 2 mũi tiêm cạnh nhau chừng 1 phút", ông Bảo nói.

Ông Bảo thắc mắc nên hỏi nữ nhân viên y tế đã tiêm mũi thứ 2 thì người này cho biết là đã tiêm nhầm.

TP.HCM: Người đàn ông tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell cùng một lúc - Ảnh 1.
Các điểm tiêm tông báo rõ ràng điểm tiêm vắc xin Vero Cell, để người dân chủ động đến tiêm. Ảnh: HCDC.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, đại diện UBND phường 11, quận Gò Vấp xác nhận có vụ việc trên. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai bàn tiêm cách nhau khoảng 2m, đồng thời trước khi tiêm, nhân viên y tế có hỏi anh Bảo nhưng không nghe anh trả lời.

"Tâm lý ai đi tiêm cũng lo lắng. Nhưng nếu rơi vào trường hợp phải tiêm 2 mũi cùng lúc thì người tiêm phản ứng cũng dễ hiểu. Chúng tôi đã nắm vụ việc và liên hệ hỏi thăm trường hợp này. Về chuyên môn y tế đã cử bác sĩ theo dõi" - vị này chia sẻ.

Bác sĩ Vũ Văn Đào (hồi sức sau tiêm tại điểm tiêm Trường THCS Nguyễn Du ngày 15/8) thông tin với báo trên, hiện sức khỏe của trường hợp trên đã ổn định. Giải thích việc tiêm 2 mũi vắc xin cùng lúc có ảnh hưởng sức khỏe người tiêm không, bác sĩ Đào cho rằng theo khuyến cáo chung thì không ảnh hưởng nhiều.

"Tôi đã cho số điện thoại và kết nối Zalo với trường hợp này. Nếu gặp bất cứ biểu hiện gì bất ổn, họ sẽ liên hệ tôi để kịp thời hướng dẫn" - bác sĩ Đào nói.

Vắc xin Vero Cell (do Sinopharm sản xuất tại Trung Quốc) đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng. Tại Việt Nam, lô vắc xin nhập về đã được Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (trực thuộc Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Trong những ngày này, nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vắc xin Vero Cell. Việc tiêm vắc xin Vero Cell thực hiện theo đúng tinh thần tự nguyện của người dân. Trước đó, UBND các quận lên danh sách và gửi thư mời người dân đồng thuận tiêm vắc xin Vero Cell đến điểm tiêm tập trung tại Trung tâm Y tế Quận để được tiêm.

Tại các điểm tiêm, đơn vị đã thông báo tiêm vắc xin Vero Cell để người dân xác minh lần nữa. Trong quá trình tiêm, người dân sẽ được đồng kiểm với nhân viên y tế về loại vắc xin được tiêm và hạn sử dụng, ghi nhận từ báo ĐSSVN.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.