Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/10/2022 16:41 (GMT+7)

Nam sinh lớp 10 đến gặp trực tiếp thầy Hiệu trưởng, đăng ký tự nguyện bỏ chơi game

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 2 năm chơi game, cảm thấy trò giải trí này đã chi phối làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập hàng ngày, nam sinh lớp 10 đã giao nộp lại tài khoản cho thầy Hiệu trưởng nhằm thể hiện quyết tâm bỏ game.

Sau 2 năm chơi game, cảm thấy trò giải trí này đã chi phối làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập hàng ngày, nam sinh lớp 10 đã giao nộp lại tài khoản cho thầy Hiệu trưởng nhằm thể hiện quyết tâm bỏ game.

Hiện nay, công nghệ phát triển mạnh mẽ cũng là lúc nhiều hình thức giải trí điện tử ra đời. Điều này tạo điều kiện để các học sinh có thể xả stress sau những giờ học căng thẳng nếu biết phân chia thời gian để giải trí. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều học trò vì quá say mê, bị cuốn theo những trò chơi điện tử này lại trở nên xao nhãng việc học hành, không chú trọng đến những hình thức rèn luyện bản thân khác.

Cũng liên quan đến chuyện chơi game, mới đây, trường hợp của một nam sinh lớp 10 đã khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xuýt xoa.

Theo thông tin đăng tải trên Fanpage của trường THPT Trần Cao Vân (Gia Lai), một nam sinh lớp 10 đã đến gặp thầy Hiệu trưởng và giao nộp tài khoản Game liên quân vì nhận ra tác hại của việc chơi game quá nhiều.

Nam sinh lớp 10 đến gặp trực tiếp thầy Hiệu trưởng, đăng ký tự nguyện bỏ chơi game Ảnh 1
Nam sinh giao nộp tài khoản game cho thầy Hiệu trưởng để tập trung hơn cho việc học. Ảnh: Fanpage THPT Trần Cao Vân

Bài đăng với nội dung cụ thể như sau: "Sáng 10/10/2022 bạn Trần Văn Tiến là học sinh lớp 10A3 đã trực tiếp gặp thầy Bùi Quang Vinh, Hiệu trưởng nhà trường để tự nguyện giao nộp tài khoản Game liên quân.

Bạn Tiến cho biết đây là tài khoản Game đã được bạn chơi hơn 02 năm. Lý do bạn có ý định giao tài khoản Game cho thầy là thể hiện sự quyết tâm bỏ Game. Mỗi ngày bạn đã dành khoảng thời gian 2 đến 3 giờ để chơi game và có rất nhiều khi bạn ấy đã bị các nhân vật trong Game chi phối làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập hàng ngày.

Bố mẹ em cũng biết em chơi Game và cũng nhiều lần khuyên bảo em không nên mê game mà bỏ bê học hành, sinh hoạt không điều độ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Lần này em quyết tâm nên giao lại tài khoản cho Thầy. Nhà trường xin chúc mừng em vì đã sớm nhận thấy tác hại của việc mê game mà điều chỉnh thói quen của mình".

Ngay sau khi bài viết này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã ngợi khen ý thức tự giác, trách nhiệm của nam sinh này.

Bên cạnh đó, câu chuyện của nam sinh cũng là tấm gương để nhiều cô cậu học sinh noi theo, thay vì dành thời gian vào các trò chơi điện tử, mỗi học trò hãy đầu tư cho việc học ở trường, việc rèn luyện thể thao, kỹ năng mềm để bản thân được phát hiện toàn diện.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.