Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/08/2022 14:45 (GMT+7)

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Nam sinh mong chuyện này khép lại vì một phần lỗi do em chứ không phải hoàn toàn của giám thị. Nam sinh cho hay, giám thị đang làm đúng quy chế.

Vụ việc nam sinh bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã khiến dư luận nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội nhiều ngày qua. Chiều 4/8, trả lời VTC News, em H.N.T. (thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT ở Cà Mau) cho biết, qua sự động viên của người thân, bạn bè và thầy cô, em đã có tâm trạng tốt hơn, không còn quá buồn phiền vì sự việc vừa qua.

"Em biết là ngày thi phải ngủ sớm. Hôm đó, em ngủ trễ hơn thường ngày nhưng cũng không hơn 1 tiếng so với bình thường. Không biết tại sao hôm đó trong phòng thi em gục xuống lúc nào không biết.

Em mong chuyện này khép lại vì một phần lỗi do em chứ không trách giám thị hết được. Giám thị cũng làm đúng quy chế thôi. Mỗi người mỗi ý kiến khác nhau nhưng một phần cũng là do em nên hy vọng mau qua vụ này", em T. tâm sự.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng? Ảnh 1
Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh do ngủ quên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Liên quan đến vụ việc nam sinh H.N.T. bị 0 điểm môn Anh Văn do ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Cà Mau cho hay, tại buổi thi môn Tiếng Anh cũng là môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, tại phòng thi của thí sinh H.N.T có 2 cán bộ coi thi, trong đó có 1 cán bộ là giáo viên của Trường THPT Phan Ngọc Hiển và 1 cán bộ coi thi đến từ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Hai cán bộ bộ coi thi khẳng định đã ngồi đúng vị trí quy định, không đi lại trong phòng thi (do quy chế quy định trong quá trình làm bài không được đứng gần thí sinh...) mà bao quát toàn bộ thí sinh từ xa.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng? Ảnh 2
Nam sinh T. mong mọi chuyện sẽ khép lại

Trong quá trình quan sát cán bộ coi thi thấy tất cả thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có em H.N.T. Khi thời gian coi thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn. Lúc này, cán bộ coi thi cứ ngỡ là các em đã làm bài xong, chờ hết giờ để nộp bài thi.

“Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi trong phòng có nhắc nhở còn 15 phút, tất cả thí sinh kiểm lại, thí sinh nào tô nháp thì tô vào bài làm. Còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc còn 5 phút hết thời gian làm bài, đề nghị thí sinh kiểm tra lại bài làm, ghi đầy đủ thông tin cá nhân”, báo cáo nêu.

Chỉ đến khi hết giờ, thí sinh tiến hành nộp bài thì cán bộ coi thi số 1 thu bài mới phát hiện thí sinh H.N.T còn để giấy trắng, chưa tô câu nào. Khi đó, thí sinh có đặt vấn đề xin tô 1 số câu đã làm nháp trên đề bài. Cán bộ coi thi không đồng ý do đã hết giờ nếu cho sẽ vi phạm quy chế, sợ giám sát, thanh tra lập biên bản.

Cùng chuyên mục

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.