Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 06:43 (GMT+7)

Miền Bắc sắp đón mưa phùn quay trở lại, nhưng liệu có kèm theo nồm ẩm?

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ 16-17/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An về đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vào nơi. Tuy độ ẩm rất cao kèm theo mưa nhưng hiện tượng nồm ẩm ít khả năng xảy ra, do độ ẩm không có tính bão hòa.

Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh rất mạnh

Các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của nhiều đợt không khí lạnh tăng cường kéo dài. Đặc biệ trong đợt không khí lạnh vừa qua có tính chất yếu, lệch đông nên gây mưa cho các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An. Dù vậy, không khí lạnh yếu nên nhiệt độ giảm không nhiều, đồng bằng xuống mức thấp nhất 16-18 độ C, vùng núi giảm xuống còn dưới 12 độ C.

Tuy nhiên mưa nhỏ, mưa phùn gây ra tình trạng nồm ẩm kéo dài cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ người dân.

Miền Bắc đón mưa nhỏ, mưa phùn quay trở lại nhưng ít khả năng xảy ra nồm ẩm - Ảnh 1.
Mưa phùn, mưa nhỏ tại miền Bắc còn kéo dài đến ngày 17/1, sau đó trời hửng nắng 2-3 ngày trước khi đón không khí lạnh mạnh.

Trong những ngày tới, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại, trời ấm dần lên. Tuy nhiên mưa phùn, mưa nhỏ tại miền Bắc vẫn còn kéo dài đến ngày 17/1, mưa ẩm chủ yếu về đêm và sáng. Từ giữa tuần, mưa giảm dần, nhiều nơi sẽ có nắng. Trong những ngày này, hiện tượng nồm ẩm ít khả năng xảy ra do độ ẩm không có tính bão hòa.

Nhận định xa hơn, chuyên gia cho biết khoảng ngày 19-21/1, một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta khiến nhiệt độ giảm, trời rét. Nhiệt độ giảm mạnh xuống thấp nhất còn 11 - 15 độ C.

Về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cơ quan khí tượng dự báo, khoảng cuối tháng 1 và đầu tháng 2, miền Bắc có thể quay trở lại trạng thái mưa rét như những ngày qua. Những đợt không khí lạnh trong thời kỳ này cũng xuất hiện với tần suất dày hơn so với các thời kỳ khác trong năm.

Miền Bắc đón mưa nhỏ, mưa phùn quay trở lại nhưng ít khả năng xảy ra nồm ẩm - Ảnh 2.
Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, miền Bắc có thể đón không khí lạnh gây mưa rét.

Thời tiết đáng chú ý ở TPHCM và Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ đang trong thời kỳ mùa khô nên thời gian qua ít có dấu hiệu xuất hiện các đợt mưa trái mùa. Hình thái thời tiết chủ yếu ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ, một số nơi có nắng nóng.

Trong những ngày tới, TPHCM và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục duy trì hình thái ít mưa, ban ngày trời nắng nhiều. Tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, đêm và sáng sớm tiết trời se lạnh, độ ẩm giảm thấp gây hanh khô, có khả năng gây nên các bệnh về đường hô hấp cũng như nguy cơ cháy nổ, chập điện.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.