Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/01/2022 13:42 (GMT+7)

Mẹo nhỏ giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống vợ chồng, đặc biệt là dịp Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Đôi khi, các cặp vợ chồng chỉ cố gắng hiểu nhau mà không chia sẻ thẳng thắn, nói ra thực tế vấn đề bản thân đang gặp phải nên rất khó hoà hợp trong “chuyện ấy”. Thậm chí, việc hiểu sai nhau trong thời gian dài, cố gắng làm đối phương vui còn có thể để...

Có rất nhiều cặp đôi không cảm thấy vui, hạnh phúc trong “cuộc yêu” với nửa còn lại của mình. Khi gần gũi, nhiều người không còn cảm xúc, cảm giác, mà chỉ cố chiều nửa còn lại.

Mẹo nhỏ giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống vợ chồng, đặc biệt là dịp Tết
Ảnh minh hoạ.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), chuyên gia lĩnh vực tình dục nữ cho biết, trong chuyện vợ chồng, đa số các chị em thiên hướng làm hài lòng chồng, không mấy người nghĩ để chiều bản thân mình.

Theo bác sĩ, đa số chị em khi đi khám bệnh liên quan đến vấn đề tình dục đều cho rằng không cảm nhận được như trước, khi làm “chuyện ấy” cùng chồng. Thế nhưng, đa số chị em lại cố tỏ ra hài lòng để chồng vui, bản thân không thực sự hạnh phúc.

Bác sĩ Thành cho biết, nam giới có nồng độ hormone testosterone nhất định, tính chủ động cao hơn ở nữ giới. Nam giới thường chủ động đề xuất bắt đầu cuộc yêu với vợ, đa phần phụ nữ lại cố gắng chiều ý chồng mà không thực sự hứng thú.

Tuy nhiên, để cả hai được trọn vẹn thì cần tinh thần cả 2 thoải mái, xung mãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Về xung mãn thể chất, phụ thuộc nhiều vào thời gian mà các cặp vợ chồng lựa chọn để bắt đầu cuộc yêu.

Mẹo nhỏ giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống vợ chồng, đặc biệt là dịp Tết
Thời điểm nửa đêm 11-12h không thích hợp để các cặp đôi "mây mưa" vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ ngày hôm sau. Các cặp đôi nên lựa chọn thời gian hợp lý để cải thiện "chuyện ấy". (Ảnh minh hoạ).

Đa phần các cặp đôi thường lựa chọn thời điểm lúc nửa đêm khi đã 11-12h đêm để làm “chuyện ấy”. Tuy nhiên đây được đánh giá là thời gian không hợp lý vì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ vào sáng hôm sau. Khi kéo dài thời gian quan hệ tình dục lúc đêm muộn sẽ khiến các cặp vợ chồng mệt mỏi khi đi làm.

Vì vậy, các cặp vợ chồng nên lựa chọn thời gian phù hợp, có thể sớm hơn để chủ động hơn và có sức khoẻ tốt hơn trong ngày hôm sau.

Theo bác sĩ, trong “chuyện ấy”, bối cảnh cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng “cuộc yêu”. Đặc biệt ở đàn ông thường dễ có cảm xúc khi mới lạ, đối với phụ nữ, nên có cách sắp xếp lãng mạn hơn để tìm lại cảm xúc.

Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ, điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục vợ chồng.

“Khi ngủ nên bỏ điện thoại ra khỏi phòng vì điện thoại làm phân tâm rất nhiều. Ngoài ra, điện thoại cũng ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, giấc ngủ, đặc biệt đối với người đã có tuổi”, Bác sĩ Thành chia sẻ.

Mẹo nhỏ giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống vợ chồng, đặc biệt là dịp Tết
Bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Để cải thiện các “cuộc yêu”, các cặp vợ chồng không nên bị phân tâm và tập trung đến việc khác. Việc suy nghĩ đến công việc và các chuyện ngoài lề khiến việc quan hệ tình dục mất hứng thú, thậm chí không thể tiếp tục quan hệ với bạn tình.

Trong dịp lễ Tết, phụ nữ thường bận rộn với việc nhà nhiều hơn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của hai vợ chồng.

Để cải thiện vấn đề này, những người chồng nên chia sẻ công việc cùng vợ và giúp vợ đỡ mệt mỏi hơn. Phái nữ cũng nên sắp xếp thời gian, công việc hợp lý hơn, những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

“Thực tế, có rất nhiều chị em luôn cố gắng chiều chồng trong “chuyện ấy”, tưởng rằng vô hại nhưng điều này lại rất tai hại. Khi chị em cố gắng thì càng ngày sẽ càng mòn cảm xúc và thậm chí là đau đớn, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ”, bác sĩ khuyến cáo.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.