Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/10/2022 16:18 (GMT+7)

Mẹ tôi cấm chị dâu gọi chồng dậy chăm con cùng, rồi phải tức nghẹn thấy 1 người xuất hiện 

Theo dõi GĐ&PL trên

Mấy đêm liền sau đó, mẹ sợ anh tôi vẫn lén dậy bế con cho vợ nên thường sang kiểm tra. Thấy anh đã ngủ riêng bà cũng yên tâm.

Chị dâu tôi vừa sinh con tròn 1 tháng. Sau khi xuất viện về nhà thì chị sang bên ngoại ở cữ. Mẹ chị dâu đã về hưu, rảnh rỗi có thời gian chăm con gái. Bên nhà tôi mẹ vẫn còn công tác, anh trai và tôi đều bận rộn công việc, thực sự chẳng ai phân thân mà chăm mẹ con chị ấy được.

Ban đầu chị đòi ở nhà mẹ đẻ 3 tháng nhưng hết 1 tháng mẹ tôi bắt anh trai sang đón chị với cháu về. Bà bảo sinh xong 1 tháng là khỏe lắm rồi, ban ngày nhà tôi đi vắng hết, chị chỉ ở nhà trông con đâu có việc gì. Cứ ở mãi bên nhà ngoại còn ra thể thống gì. Người ta thấy lại cười nhà tôi có đứa cháu nội đầu lòng cũng đùn đẩy cho bà ngoại chăm.

Mẹ tôi cấm chị dâu gọi chồng dậy chăm con cùng, rồi phải tức nghẹn thấy 1 người xuất hiện  - 1
Chị dâu tôi vừa sinh con tròn 1 tháng, mẹ bắt anh tôi sang ngoại đón vợ con về. (Ảnh minh họa)

Chị dâu đưa con về được 2 hôm, đêm đó mẹ dậy ngang qua phòng anh chị, thấy anh tôi đang bế ru con còn chị dâu nằm ngủ. Bà tức giận đẩy cửa vào gọi chị dâu dậy mắng:

- Cả ngày cô ở nhà có mỗi việc trông con, con thì bé hết ăn lại ngủ, mệt gì đâu mà đêm rồi còn hành chồng. Cả ngày nó đi làm cực khổ, tối về không được nghỉ ngơi thì hôm sau đi làm kiểu gì? Cô là vợ mà không biết thương chồng! Từ ngày mai thằng Quân sang phòng làm việc mà ngủ cho yên tĩnh, ngủ ở đây suốt ngày bị làm phiền!

Mẹ tôi nói vậy cũng không phải vô lý. Cả ngày anh tôi đi làm, tối về lại thức đêm phụ vợ trông con, sức nào chịu nổi? Ban ngày chị dâu ở nhà với con, khi bé ngủ chị ấy đã được nghỉ ngơi rồi, đêm thức bù một chút có sao.

Mấy đêm liền sau đó, mẹ sợ anh tôi vẫn lén dậy bế con cho vợ nên thường sang kiểm tra. Thấy anh đã ngủ riêng bà cũng yên tâm nhưng đêm thứ 3 kiểm tra vẫn phát hiện anh dậy pha sữa cho con. Bà bực lắm:

- Mai cô đi sắm cái địu về, vừa địu con vừa làm, không phải lấy lý do bế con mà không pha sữa được nữa. Bây giờ các cô sướng quá, cô cứ về hỏi mẹ cô xem ngày xưa chúng tôi nuôi con thế nào, chẳng có ai giúp đỡ còn một nách mấy đứa con, cuối cùng vẫn chu toàn hết! Việc ai người đấy làm, thằng Quân đi làm kiếm tiền rồi, tối về nó phải được nghỉ. Cô ở nhà chăm con cho tốt, hoàn thành trách nhiệm của mình, đừng dựa dẫm vào ai!

Sau đêm đó 2 ngày thì mẹ chị dâu đột ngột sang. Đáng nói là bác ấy còn dẫn theo một người phụ nữ lạ mặt. “Chị này ở dưới quê hiền lành thật thà mà đảm đang lắm. Con bé nhờ tôi tìm giúp để phụ nó chăm con. Đằng nào ít nữa đi làm lại cũng cần thuê người”, mẹ chị ấy lên tiếng giới thiệu khiến mẹ tôi ngã ngửa. Không ngờ chị dâu nhờ mẹ đẻ tìm người giúp việc hộ!

“Con cũng đi làm có lương, độc lập kinh tế với chồng, chúng con đủ khả năng thuê người. Một mình trông con quá sức, con cần người giúp đỡ. Mẹ thấy phiền khi có người lạ trong nhà thì chúng con sẽ ra ở riêng vậy”, chị dâu tuyên bố, hùng hồn dõng dạc không có ý định thương lượng.

Mẹ tôi cấm chị dâu gọi chồng dậy chăm con cùng, rồi phải tức nghẹn thấy 1 người xuất hiện  - 2
Mấy đêm liền sau đó, mẹ sợ anh tôi vẫn lén dậy bế con cho vợ nên thường sang kiểm tra. (Ảnh minh họa)

“Anh có mẹ thương còn em phải tự thương lấy thân em thôi”, chị ấy nói vậy với chồng khi anh trai tôi khuyên nhủ. Chị còn bảo anh không biết thương vợ, nghe theo mẹ một cách vô lý thì chị ấy ly hôn.

Mẹ tôi sốc lắm, không ngờ chỉ vì chuyện trông con buổi đêm mà chị dâu xé to ra ầm ĩ thành ly hôn. Anh tôi đi làm cả ngày, đêm cần được yên tĩnh nghỉ ngơi thì có gì sai? Chị ấy đã sinh được 1 tháng rồi mà làm như mới đẻ vài ngày còn yếu ớt lắm. Theo mọi người thì chị dâu tôi có đang làm quá mọi chuyện không? Nhiều người sinh xong 1 tuần đã dậy làm đủ thứ việc, chị ấy đẻ hơn tháng rồi vẫn phải thuê hẳn người giúp việc phụ trông con!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.