Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/02/2023 08:13 (GMT+7)

Mẹ chồng chê con dâu không bằng một góc bạn gái cũ của con trai, chồng tôi đáp lời khiến bà choáng váng

Theo dõi GĐ&PL trên

Nói xong, anh bế con trai và kéo tôi đi thẳng vào phòng ngủ, còn mẹ chồng vì quá sốc mà ngồi bệt trên sàn nhà.

Nói xong, anh bế con trai và kéo tôi đi thẳng vào phòng ngủ, còn mẹ chồng vì quá sốc mà ngồi bệt trên sàn nhà.

Trước khi đến với tôi, Hải từng có một mối tình 3 năm với Hạnh. Nghe đâu cô ấy xinh đẹp, khéo ăn khéo nói, nhà mặt phố bố làm quan nên mẹ chồng tôi ưng lắm, chấm cô ấy làm dâu ngay từ những ngày đầu về ra mắt. Nhưng sau đó hai người chia tay, Hải lấy tôi – một cô gái có nhan sắc bình thường, gia đình không mấy giàu có.

Bà luôn nghĩ tôi là người thứ 3 chen chân vào cuộc tình của anh và Hạnh nên ghét tôi dữ lắm, kịch liệt phản đối mối quan hệ của hai đứa. Dù Hải giải thích anh chia tay với người yêu cũ hơn một năm mới đến với tôi, tôi không phải người thứ 3 nhưng mẹ anh vẫn không chịu nghe. Bất chấp sự phản đối của mẹ, Hải vẫn lấy tôi về làm vợ.

Vì biết mẹ chồng không thích đứa con dâu này, nên từ ngày mới vào nhà tôi luôn ra sức lấy lòng bà, cố gắng thay đổi cách nhìn của mẹ chồng về mình. 5 năm cưới nhau, tôi và Hải đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh, kinh tế cũng ổn định hơn, mọi công việc hai bên nội ngoại đều được tôi vun vén chu đáo, không ai than trách được nửa lời.

Riêng chỉ có mẹ chồng, tôi vẫn không tài nào thay đổi được thái độ của bà với mình. Mẹ chồng luôn soi mói tôi đủ đường, chỉ cần tôi phạm lỗi gì dù nhỏ như con kiến thì bà cũng bới móc, so sánh con dâu với người yêu cũ của con trai.

Hàng ngày thấy con dâu đi làm về sớm, còn con trai thường xuyên về muộn hơn khiến bà xót xa rồi sinh ra cau có, cáu gắt vô cớ với tôi. Khó chịu lắm nhưng nghĩ mẹ già cả rồi nên tôi không chấp nhặt làm gì, những lúc như vậy tôi chỉ im lặng cho qua chuyện.

Mẹ chồng chê con dâu không bằng một góc bạn gái cũ của con trai, chồng tôi đáp lời khiến bà choáng váng - 1
Mẹ chồng thường xuyên so sánh tôi với người yêu cũ của chồng nhưng tôi đều nín nhịn cho qua chuyện. (Ảnh minh họa).

Bình thường chồng tôi về muộn nên ba mẹ con bà cháu hay ăn cơm trước rồi để cơm phần anh, vì con còn nhỏ, mẹ cũng có tuổi rồi không thể chờ được. Tối qua khi mới ăn cơm xong, con trai đột nhiên kêu mệt và nằng nặc đòi đi ngủ. Tôi dặn mẹ chồng ăn xong thì để mâm đó chút nữa cho con trai ngủ xong tôi sẽ ra dọn sau. Nói xong, tôi ôm con vào phòng ngủ.

Nào ngờ, hai mẹ con vừa đặt lưng xuống giường thì bỗng nghe tiếng loảng xoảng trong nhà bếp. Hóa ra mẹ chồng tức tối hất văng mâm cơm xuống đất rồi chạy vào phòng lôi tôi ra giữa nhà chửi bới mặc kệ đứa cháu nội đang khóc thét vì sợ hãi. Trước mặt cháu trai, bà chỉ tay lớn tiếng mắng tôi:

- Bao năm qua tôi nhịn cô đủ rồi, nhà đã nghèo thì chớ còn xấu người xấu nết. Thử nhìn xem có đứa con dâu nào như cô không, ăn xong không dọn luôn mà mượn cớ con mệt rồi tót vào phòng nằm ngủ?

Cô không bằng một góc của cái Hạnh. Nó vừa đẹp người lại đẹp nết, gia đình giàu có. Năm xưa nếu tôi kiên quyết ngăn cấm không cho cô bước chân vào cái nhà này, để thằng Hải lấy cái Hạnh thì bây giờ con trai tôi đã không phải chịu khổ, vất vả ngày đêm kiếm tiền như thế này rồi. Nhà tôi thật vô phúc khi có đứa con dâu như cô.

Đúng lúc này thì chồng tôi về, thấy mâm bát liểng xiểng dưới đất, vợ con nước mắt đầm đìa, anh bình tĩnh hỏi xem chuyện gì vừa xảy ra. Nhưng lúc này tôi đã bị mẹ chồng làm cho uất nghẹn, không thốt thành lời nữa rồi. Con trai tôi tuy mới hơn 3 tuổi nhưng khá lanh lợi, vội vàng chạy ra ôm bố vừa khóc vừa nói:

- Bố ơi, bà nội hất mâm cơm. Bà bảo mẹ con xấu, không bằng cô Hạnh nào ấy. Bố sắp bỏ mẹ lấy cô Hạnh ạ?

Mẹ chồng chê con dâu không bằng một góc bạn gái cũ của con trai, chồng tôi đáp lời khiến bà choáng váng - 2
Biết ngọn ngành sự việc, chồng tôi đáp lời khiến mẹ chồng choáng váng. (Ảnh minh họa).

Nghe con trai nói vậy, chồng tôi hiểu ngay vấn đề, vì anh biết mẹ đã nhiều lần so sánh tôi với người yêu cũ của anh rồi. Những lúc đó anh chỉ cười gạt đi, không ngờ lại có cơ sự ngày hôm nay. Anh liền tới ôm tôi rồi thẳng thắn nói với mẹ:

- Thưa mẹ, trước vợ con từng nhắc chuyện mẹ so sánh cô ấy với Hạnh nhưng con không để tâm. Để chuyện ngày hôm nay xảy ra một phần trách nhiệm là do con không nói rõ với mẹ từ sớm. Hôm nay con xin thẳng thắn với mẹ luôn.

Con với Hạnh chia tay nhau vì cô ấy chê nhà mình nghèo, không xứng với nhà cô ấy. Không những thế, khi yêu con cô ấy còn ngang nhiên đi hẹn hò hết người này đến người khác, còn thẳng thừng tuyên bố con nghèo thì có tư cách gì mà ngăn cản. Chính vì lẽ đó mà con mới chia tay, mẹ nghĩ một cô gái như vậy cưới về có chăm sóc chu đáo cho mẹ được không, hay về đây làm bà hoàng bà tướng?

Nghe đâu sau khi chia tay con, cô ấy thành công khiến vợ chồng nhà người ta ly hôn rồi leo lên được vị trí “chính thất”. Nhưng vì ăn chơi phung phí, anh chồng đó không chịu nổi nên sau 2 năm lại bỏ cô ta rồi.

Mà tiền để con làm ăn kinh doanh cũng là lấy từ tiền tiết kiệm trước cưới của vợ con, bố mẹ vợ cắm nhà đứng ra vay ngân hàng hộ con đấy. Vì muốn giữ mặt mũi cho chồng và nhà chồng nên vợ con mới không nói ra. Cho nên con mong mẹ từ nay đừng so sánh vợ con với Hạnh nữa, cô ta căn bản không thể so bì được với nàng dâu hiền thảo của mẹ đâu. Giờ thì con xin phép đưa vợ con con vào phòng nghỉ ngơi.

Nói xong, anh bế con trai và kéo tôi đi thẳng vào phòng ngủ, còn mẹ chồng vì quá sốc mà ngồi bệt trên sàn nhà. Vào đến phòng, tôi ôm chầm lấy chồng khóc nức nở rồi đi ngủ luôn, mặc kệ đống lộn xộn ngoài nhà. Đến nửa đêm, mẹ chồng gõ cửa đi vào phòng, đến bên giường nói lời xin lỗi với tôi. Chắc rằng từ nay trở đi bà cũng không còn làm khó tôi nữa đâu nhỉ?

Cùng chuyên mục

Tin mới