Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/02/2023 12:22 (GMT+7)

Mâu thuẫn trên TikTok, các 'anh hùng mạng' gây ra hành động nông nổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 3/2, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố 3 đối tượng về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

3 đối tượng này gồm: Phan Thanh Hiếu (SN 1995), Trịnh Minh Chung (SN 1999, cùng ngụ huyện Cẩm Mỹ) và Nguyễn Hiếu Nghĩa (SN 1981, ngụ thị trấn Long Thành).

Theo VOV, trước đó, Nghĩa xảy ra mâu thuẫn qua mạng xã hội TikTok với Đỗ Thanh Sang (SN 1985, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc).

Trưa 1/2, Nghĩa rủ thêm Hiếu và Chung đi ô tô đến nhà của Sang. Tại đây, Nghĩa đã dùng súng ngắn (nhãn hiệu ZP-5 màu đen) siết cò bắn hai phát đạn vào nhà Sang rồi lên xe bỏ đi.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Xuân Lộc phối hợp Công an huyện Long Thành và Công an huyện Cẩm Mỹ điều tra, truy xét.

tm-img-alt
2 đối tượng trong vụ nổ súng.

Tiền Phong đưa tin, đến 10h ngày 2/2, Đội cảnh sát Hình sự đã triệu tập làm việc với các đối tượng gồm: Nguyễn Hiếu Nghĩa, Phan Thanh Hiếu và Trịnh Minh Chung.

Công an cũng thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng hiệu ZP-5 màu đen, 4 viên đạn và 2 vỏ đạn.

Làm việc với Cơ quan Công an, Hiếu đã khai nhận đã mua khẩu súng qua mạng Internet từ năm 2020 sau đó cho Nghĩa mượn. Vì xảy ra mâu thuẫn qua mạng xã hội Tiktok với Đỗ Thanh Sang (SN 1985, trú tại xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), nên Nghĩa đã tới trước nhà Sang, rút súng bắn 2 phát rồi lên ôtô bỏ đi.

tm-img-alt
Camera ghi lại cảnh đối tượng bắn súng vào nhà dân.

Sau đó, Nghĩa đưa súng cho Chung nhờ cất giấu. Đến khoảng 22h cùng ngày Chung đưa lại khẩu súng cho Hiếu cất giấu trong trong nhà thuộc ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuân Lộc, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Xuân Lộc đang tiếp tục điều tra.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).