Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 07:25 (GMT+7)

Làm 'chuyện ấy' với người tình ngoại quốc, chàng trai đến cầu cứu bác sĩ khi gặp biểu hiện lạ

Theo dõi GĐ&PL trên

Quan hệ tình dục với người tình xong, vài ngày sau, chàng trai đã phải cầu cứu bác sĩ vì tiểu ra máu. May mắn không bị mắc thêm căn bệnh tình dục nào.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E), cho biết thời gian gây đây khoa liên tục tiếp nhận những bệnh nhân đến khám, chữa sau khi quan hệ tình dục đồng tính.

Làm 'chuyện ấy' với người tình ngoại quốc, chàng trai đến cầu cứu bác sĩ khi gặp biểu hiện lạ
Ảnh minh hoạ.

Điều đáng nói, có nhiều trường hợp đã mắc bệnh truyền nhiễm, thậm chí mắc phải những căn bệnh lây nhiễm không thể chữa khỏi khi tuổi còn trẻ. Nguyên nhân dẫn tới những điều này là do bệnh nhân không biết tự bảo vệ mình, quan hệ tình dục không an toàn.

Bác sĩ Liên chia sẻ, cuối tháng 10 vừa qua, bác sĩ vừa tiếp nhận một nam thanh niên ngoài 20 tuổi, đến bệnh viện trong tình trạng sợ sệt, lo lắng vì bị đi tiểu ra máu.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước đó anh có quan hệ tình dục đồng tính với một bạn trai người ngoại quốc, khoảng 40 tuổi. Sau cuộc “mây mưa” mọi thứ đều bình thường. Tuy nhiên, vài ngày sau, chàng trai trẻ bắt đầu xuất hiện tiểu buốt, bị đái ra máu nên đến khám.

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị viêm niệu đạo. May mắn không bị mắc thêm các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV, lậu, giang mai…

Bệnh nhân sau đó được tư vấn, cho điều trị ngoại trú và hẹn thăm khám lại.

Theo bác sĩ Liên, khoa đã tiếp nhận không ít trường hợp gặp hậu quả đau lòng vì việc quan hệ tình dục đồng tính, bị mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Một người đàn ông 50 tuổi mắc HIV sau khi quan hệ đồng tính, thậm chí có nam thanh niên mới 17 tuổi, nhưng có thâm niên quan hệ đồng giới 3 năm và cũng bị mắc HIV.

Sau nhiều năm quan hệ tình dục đồng tính, nam thanh niên này thấy người mệt mỏi, đau đầu, nghĩ rằng cảm cúm thông thường nên tự đi mua uống, nhưng không khỏi nên tới viện khám.

Sau khi khai thác tiền sử, bác sĩ Liên cho bệnh nhân xét nghiệm và kết quả dương tính với HIV. Nguyên nhân khiến bệnh nhân mệt mỏi chính là do suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể.

Bác sĩ Liên cho biết quan hệ đồng tính hiện nay không còn hiếm gặp nhưng nhiều người vẫn chưa có kiến thức, thực hiện biện pháp an toàn khi quan hệ, cụ thể là dùng bao cao su.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cảnh báo về việc nhiều người trẻ là thanh, thiếu niên có thể bị dụ dỗ để quan hệ tình dục đồng tính. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con nhiều hơn.

Với những nam giới đồng tính, khi quan hệ dễ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn những người dị tính. Nguyên do vì người đồng tính quan hệ tình dục qua đường hậu môn, dễ gây xây xát, sang chấn ở các vùng nhạy cảm.

Sang chấn này làm khả năng lây nhiễm virus HIV qua máu nhanh hơn. Bên cạnh đó, do cộng đồng người đồng tính khá nhỏ, khả năng phát tán virus trong cộng đồng rất dễ dàng.

Bác sĩ Liên tư vấn, cần cung cấp kiến thức giáo dục giới tính, tình dục an toàn cho cả người dị tính và đồng tính để đảm bảo an toàn cho những người trong cộng đồng này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.