Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/09/2022 07:50 (GMT+7)

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo một số tài liệu nghiên cứu nhìn vào đôi mắt của trẻ ngay từ khi mới sinh ra là có thể đoán được chỉ số thông minh.

Theo một số tài liệu nghiên cứu nhìn vào đôi mắt của trẻ ngay từ khi mới sinh ra là có thể đoán được chỉ số thông minh.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 1

Theo nhân tướng học, nhiều người nói rằng nhìn vào đôi tai, chóp mũi hoặc vầng tráng có thể dự đoán phần nào cuộc sống và tương lai sau này của trẻ.

Theo một số tài liệu nghiên cứu nhìn vào đôi mắt của trẻ ngay từ khi mới sinh ra là có thể đoán được chỉ số thông minh. Nếu trẻ có những biểu hiện dưới đây chứng tỏ IQ sẽ đạt mức cao khi trưởng thành.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 2

Những dấu hiệu từ đôi mắt cho thấy trí não trẻ đang phát triển tốt, con thông minh

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 3

Đôi mắt to tròn, đầy sức sống

Hầu hết chúng ta từng nghe câu nói "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Đây là câu nói được lưu hành rộng rãi trong xã hội, bởi xét trên phương diện thực tế cuộc sống điều này cũng có phần đúng.

Những người sở hữu đôi mắt to tròn, đầy sức sống thường dễ thu hút ánh nhìn của người khác, cũng như tạo nên sức hút cho riêng mình.

Bên cạnh đó, đôi mắt còn thể hiện mức độ thông minh của một người. Một đứa trẻ có đôi mắt sáng, long lanh thường rất sáng dạ, chứng tỏ não bộ đang hoạt động rất tốt.

Ánh nhìn linh hoạt, tinh anh

Theo các nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng sự chuyển động của thị giác phản ánh mức độ thông minh của một đứa trẻ.

Những em bé có chỉ số IQ cao thường có tốc độ xử lý hình ảnh tốt và nhanh hơn những em bé khác. Còn những em bé có đối mắt lờ đờ thiếu tinh anh sẽ không có phản xạ nhanh nhẹn bằng.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 4
Một đứa trẻ có đôi mắt sáng, long lanh thường rất sáng dạ.

Đồng thời mang lại cho người nhìn cảm giác có hồn và linh hoạt khi nói hoặc làm việc gì đó thì có nghĩa là não trẻ đang suy nghĩ rất nhanh nhạy. Những đứa trẻ như vậy lớn lên sẽ thông minh, và thường có tính cách quyết đoán trong tương lai.

Màu đồng tử sáng

Theo các nghiên cứu, mức độ phát triển của não có thể được quan sát từ màu sắc của con ngươi của mắt. Màu sắc của con ngươi có mối quan hệ rất lớn với sự phát triển của não, màu đồng tử sáng thì sự phát triển trí não rất tốt, điều đó có nghĩa là trẻ thường thông minh hơn.

Trẻ có đôi mắt đen láy, sáng và nhanh nhẹn thường là những đứa trẻ rất năng động và thông minh. Trong giao tiếp với người khác, đôi mắt trẻ luôn linh hoạt, thay đổi theo sự chuyển động của sự vật, sự việc, chứng tỏ đây là em bé rất thông minh và có chỉ số IQ cao.

Tuy nhiên, nếu bố mẹ nhận thấy đồng tử của trẻ nhạt màu thì cũng đừng quá lo lắng, miễn là trẻ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì các con cũng sẽ phát triển IQ bằng bạn bè cùng lứa.

Có độ tập trung cao

Những em bé thông minh có xu hướng rất thích thú với những thứ mà mình cảm thấy hấp dẫn, vì vậy các con sẽ tập trung hơn khi nhìn mọi vật, và đôi mắt cũng tinh anh và hoạt bát hơn.

Ngược lại, những đứa trẻ không thông minh lắm thường ít tập trung hơn khi nhìn mọi vật xung quanh, và tất nhiên khả năng tiếp nhận kiến ​​thức mới của trẻ cũng bị hạn chế.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 5
Khi trẻ tập trung hơn khi nhìn mọi vật, và đôi mắt cũng tinh anh và hoạt bát hơn.
Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 6

Làm thế nào để trẻ có đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ phát triển trí não tốt?

Để giúp trẻ có đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ phát triển trí não tốt bố mẹ có thể tham khảo những mẹo hay sau đây:

Chế độ ăn đủ vitamin, khoáng chất cần thiết

Chế độ ăn của trẻ nên cung cấp đủ vitaim và khoáng chất. Đặc biệt nên chú trọng bổ sung vitamin A, đây là dưỡng chất quan trọng để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Những bữa ăn của trẻ nên có kết hợp đủ rau, thịt, cá, sữa và các loại thực phẩm cần thiết khác.

Hạn chế dùng thiết bị điện tử sớm

Để giữ cho đôi mắt của trẻ luôn trong và sáng, bố mẹ cũng nên giảm cho trẻ tiếp xúc với những thứ mang bức xạ điện từ như TV, máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Đồng thời hạn chế cho con thức khuya, trẻ cần được ngủ đủ giấc. Đây là cách để bảo vệ đôi mắt của trẻ, giảm độ cận thị, giữ cho đôi mắt của con luôn tinh anh, khỏe mạnh.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 7
Để giữ cho đôi mắt của trẻ luôn trong và sáng, nên giảm cho trẻ tiếp xúc với những thứ mang bức xạ điện từ như TV, máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên

Việc trẻ tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên sẽ kích thích và phát triển các giác quan. Con có thể khám phá thế giới, phát triển tốt các giác quan qua việc nghe, nhìn, nếm, sờ, ngửi.

Khi trẻ tương tác với thiên nhiên, sự phối hợp giữa hai tay và các giác quan khác làm cho các điểm tiếp hợp thần kinh gia tăng kết nối, tiếp nhận và dẫn truyền thông tin diễn ra nhanh hơn. Việc này giúp các vùng chức năng não phải hoạt động liên tục và hiệu quả để xử lý thông tin. Từ đó làm tăng khả năng nhận biết và ghi nhớ.

Các hoạt động trải nghiệm cùng với thiên nhiên tạo cho trẻ cảm giác hứng thú, giúp trẻ phát triển cách tương tác, phối hợp với bạn bè. Đồng thời, góp phần giúp trẻ suy nghĩ và sống tích cực, tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Bố mẹ có thể cho con đi dạo ở công viên hoặc quảng trường để trẻ tiếp xúc với thiên nhiên thường xuyên hơn.

Không hề mê tín: 4 dấu hiệu từ đôi mắt chứng tỏ trẻ có IQ cao vượt trội hơn bé cùng tuổi - 8
Việc trẻ tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên sẽ kích thích và phát triển các giác quan.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.