Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 21:29 (GMT+7)

Khách phản ánh bị nhân viên coi thường, hợp đồng một đằng xuất hóa đơn một nẻo, California lên tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước phản ánh của khách hàng về việc PT và nhân viên của California coi thường, hợp đồng một đằng, xuất hóa đơn một nẻo... phía California đã lên tiếng.

Khách phản ánh California hợp đồng một đằng, xuất hóa đơn một nẻo?

Mới đây, anh Trần Tuấn L. (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp TP.HCM) cho hay, nhiều năm qua anh là khách hàng thân thiết của Công ty TNHH Trung tâm Thể dục Thể hình & Yoga California, quá trình trải nghiệm dịch vụ, anh cho rằng thực tế chưa đáp ứng đúng như cam kết ban đầu trong hợp đồng.

Theo anh L., cách đây 2 năm (tháng 11/2018) anh mua rất nhiều gói dịch vụ tại California (ở phường 12, quận 5, TP.HCM) với 18 hợp đồng, tổng giá trị hơn 506 triệu đồng có nơi tập luyện là Trung tâm California tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Khách phản ánh bị nhân viên coi thường, hợp đồng một đằng xuất hóa đơn một nẻo, California lên tiếng Ảnh 1
Anh L. phản ánh California hợp đồng một đằng, xuất hóa đơn một nẻo.

Anh L. có giờ tập cụ thể theo lịch thứ 3 và thứ 5 hàng tuần vào 7h đến 8h tối cùng với PT (huấn luyện viên cá nhân) tên J.. Từ ngày 31/7/2020, PT này nghỉ việc tại California quận Gò Vấp và công việc tập luyện cho anh L. được California bàn giao lại cho PT tên Th.

Khách hàng cho rằng thực tế California đã không bố trí PT để tập luyện cho  mình mặc dù anh đã yêu cầu nhiều lần về việc bắt đầu tập lại từ ngày 17/8.

Anh này cũng phản ánh các PT và nhân viên của California không những không thực hiện đúng nghĩa vụ với mình mà nhân viên của California đã có những câu trả lời không thỏa đáng, thiếu trách nhiệm như: Khách ham rẻ nên mới mua gói dịch vụ với giá thấp; Giá dịch vụ đó thì sẽ không có ai muốn dạy cả; Sale họ bán giá thấp cho anh L. để đủ chỉ tiêu chứ không phải bán để dạy...

Khách phản ánh bị nhân viên coi thường, hợp đồng một đằng xuất hóa đơn một nẻo, California lên tiếng Ảnh 2
Phòng tập tại quận 5 nơi anh L. tập luyện.

Không chấp nhận những biểu hiện thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng khách hàng và vi phạm hợp đồng trên đây của California nên anh L. đã yêu cầu California hoàn tiền đối với tất cả những buổi tập còn lại của các hợp đồng mà hai bên đã ký kết. Nhưng anh cho hay, phía California kiên quyết không trả với những lý do khiến anh không thể chấp nhận được. 

Không những vậy khách cho rằng bên đơn vị này có hành vi vi phạm pháp luật về thuế. 

"Cụ thể, khi tôi yêu cầu California xuất hóa đơn cho tôi với các Hợp đồng tôi đã thanh toán đầy đủ, đồng thời khi tôi kiểm tra lại các hóa đơn của các Hợp đồng mà tôi đã ký kết và đã thanh toán tại California thì tôi đã phát hiện ra  có 10 hóa đơn với đơn vị xuất Hóa đơn là Công ty TNHH Thể dục Thể hình Centuryon - Chi nhánh Lim Tower II) xuất cho tôi, trong khi tôi không có ký kết Hợp đồng gì với Công ty này. Hai là, có 03 hợp đồng Công ty California không cung cấp hóa đơn cho tôi...”, anh L. phân tích.

Hơn nữa, khách yêu cầu bên công ty hoàn tất các thủ tục để chấm dứt Hợp đồng và hoàn tiền đối với tất cả những buổi tập còn lại của các hợp đồng chưa được tập nhưng California lại tìm mọi lý do để không trả tiền lại...

California chính thức lên tiếng

Liên quan đến vụ việc này, đại diện công ty TNHH Thể Dục Thể Hình & Yoga California cho biết, đơn vị đã nắm rõ vụ việc khách hàng Trần Tuấn L. phản ánh. 

Đại diện California cho hay, phía công ty này rất tiếc khi anh L. đã có những trải nghiệm không như ý trong quá trình sử dụng dịch vụ của California. 

Khách phản ánh bị nhân viên coi thường, hợp đồng một đằng xuất hóa đơn một nẻo, California lên tiếng Ảnh 3
Phòng tập Gym California tại quận Gò Vấp.

"Ông L. đã đồng hành cùng với California được gần 4 năm và trở thành một trong những khách hàng thân thiết của chúng tôi. Chính vì thế, khi xảy ra những hiểu lầm không vui dẫn đến việc ông phản ảnh là điều chúng tôi rất trăn trở và tin rằng vẫn còn đâu đó những khúc mắc chưa giải thích thấu đáo giữa hai bên. Thông qua sự việc này chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến ông L. vì những trải nghiệm không ý trong suốt thời gian qua", phía California thông tin.

Phản ánh của khách hàng về việc sát nhập và pháp nhân hoạt động kinh doanh, phía California cho biết, Công ty TNHH Thể Dục Thể Hình Centuryon (“Công ty Centuryon”) và Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California là hai trong 5 công ty con trong Tập đoàn và đã hoạt động trong suốt 13 năm qua, đều cùng sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga Center. 

"Chúng tôi mong khách hàng hiểu rằng, các câu lạc bộ được dùng cùng một tên thương hiệu là California Fitness & Yoga Center nhưng không đồng nghĩa là tất cả các câu lạc bộ thuộc duy nhất một Công ty. Việc tên California gọi chung, có thể dẫn đến sự nhầm lẫn của khách hàng và cho rằng tên thương hiệu và tên công ty là giống nhau, dẫn đến những suy đoán và khẳng định chưa được xác thực. 

Vào ngày 30/12/2019, chúng tôi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư chấp thuận việc sáp nhập các Công ty sở hữu các câu lạc bộ California Fitness & Yoga Center về Công ty nhận sáp nhập là Công ty California. Tại thời điểm diễn ra việc sáp nhập, chúng tôi đã thông báo đến toàn bộ hội viên thông qua các bản thông báo đặt tại các câu lạc bộ về sự sáp nhập này", vị đại diện California thông tin. 

Đối với việc khách phản ánh California không cung cấp hóa đơn cho 3 hợp đồng, đơn vị này cho hay đây chỉ là sự "hiểu lầm".

Lý do California không thể xuất hóa đơn cho những hợp đồng này theo yêu cầu ông L. vì có 1 hợp đồng ông L. nhận chuyển nhượng từ bà Hồ Xuân V. (vợ ông L.) Hai hợp đồng khách được nhận chuyển nhượng từ bà V. 

"Theo đó, đối với hợp đồng chuyển nhượng, chúng tôi chỉ xuất hóa đơn cho đối tượng thanh toán hợp đồng gốc. Ngoài ra, ba hợp đồng này là hợp đồng tặng khuyến mãi kèm theo, không có giá trị thành tiền vì vậy chúng tôi đã tuân thủ theo Quy định của Cục thuế xuất Hóa đơn khuyến mãi không đồng vào mỗi cuối tháng", vị này thông tin.

Về việc California đã không bố trí PT tập luyện cùng anh L. theo yêu cầu, California cho hay, sau khi nhận phản ảnh của khách hàng về vấn đề dịch vụ của huấn luyện viên cá nhân, ban quản lý California đã có buổi làm việc tiếp thu ý kiến và trực tiếp xin lỗi khách về những trải nghiệm dịch vụ không như ý vào ngày 27/8 vừa qua. 

"Một ngày sau (28/8) California chúng tôi cũng cập nhật với ông L. về việc công ty đã áp dụng những hình thức xử phạt theo quy định đối với hai PT  T. và P. vì sử dụng từ ngữ và hành vi chưa đúng mực trong vai trò phục vụ hội viên. Chúng tôi hy vọng hành động xử phạt thái độ ‘Con sâu làm rầu nồi canh’ như vậy sẽ là biện pháp nhắc nhở nội bộ hiệu quả để có thể tiếp tục mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, duy trì sự tin yêu của hơn 250.000 hội viên hiện đang đồng hành cùng California trong suốt 13 năm qua", đại diện California nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, California cũng gửi đề xuất một số phương án nhằm hỗ trợ giải quyết nhanh vấn đề anh L. đã phản ảnh về vấn đề “California không bố trí và không đảm bảo các buổi tập theo lịch cố định”, như: sắp xếp các huấn luyện viên cao cấp (Master PT), đủ chuẩn, đủ trình độ và tâm huyết để tập luyện cùng anh L.; nâng cấp gói trung cấp hiện tại lên gói cao cấp hơn; bảo lưu những buổi tập còn lại của khách cho đến khi tìm được Huấn luyện viên phù hợp; chuyển nhượng các buổi tập còn lại sang người thân hoặc bạn bè  trong trường hợp anh L không thể tiếp tục tập luyện…  

"Cho dù vậy, đối với những nỗ lực cố gắng tiếp tục cung cấp dịch vụ của chúng tôi nêu trên, ông Linh vẫn không đồng ý với những đề xuất này. Do chưa có sự đồng thuận từ ông Linh, California vẫn đang chờ ông Linh có thể linh động đồng ý để chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp ông những dịch vụ còn dang dở", phía đơn vị này cho hay. 

Về việc khách phản ánh “California không hoàn lại phí hội viên, phí dịch vụ trong bất kỳ trường hợp nào”, phía đơn vị này cho biết tại thời điểm khách hàng được nhân viên California tư vấn hợp đồng cũng như được quy định cụ thể trong nội dung hợp đồng, khách hàng được yêu cầu đọc kỹ các quy định của hợp đồng để nắm rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng được quy định trong hợp đồng trước khi ký. 

Đối với việc hoàn trả phí hội viên, theo nội dung hợp đồng hội viên, khách hàng vẫn sẽ được hoàn trả phí hội viên chưa sử dụng trong các trường hợp như Công ty vi phạm bất kỳ điều khoản nào của hợp đồng hội viên;

Công ty thực hiện quyền chuyển giao các quyền và nghĩa vụ của Công ty theo hợp đồng hội viên cho bất kỳ bên thứ ba nào khác và việc chuyển giao đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và lợi ích của khách hàng được quy định tại hợp đồng hội viên;

Trường hợp khách hàng tử vong hoặc bị thương tật vĩnh viễn hoặc bị bệnh theo chỉ định, khuyến cáo của bác sỹ chuyên ngành khiến khách hàng không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ;

Khách hàng không đồng ý với bất kỳ điều chỉnh nào đối với hợp đồng hội viên, quy định chính sách của Công ty gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của Hội viên. 

Liên quan đến việc thay đổi huấn luyện viên như anh L phản ánh, California cho biết, theo quy định của hợp đồng huấn luyện viên cá nhân, công ty này bảo lưu quyền cung cấp bất kỳ huấn luyện viên thay thế nào khác trong trường hợp huấn luyện viên được chỉ định không thể hỗ trợ tập luyện vì bất kỳ lý do nào.

Với giá trị còn lại của các hợp đồng dịch vụ còn hạn sử dụng (được tính đến ngày 03/11/2020) hơn 192 triệu đồng. Phía California đã đề xuất chuyển các hợp đồng dịch vụ trên thành 02 Hợp đồng Hội viên VIP Centuryon Charter 2016 với thời hạn sử dụng 05 năm và tổng giá trị là 180 triệu đồng. Đồng thời, gửi tặng 1 năm gia hạn miễn phí cho mỗi hợp đồng với tổng trị giá 46 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Dầu massage Đại Lực Hoàng bị đình chỉ, thu hồi trên toàn quốc
Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành công văn gửi Sở Y tế, các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương thông báo về việc Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage Đại Lực Hoàng do không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.
Phát hiện kho mỹ phẩm nhập lậu bán online trị giá khoảng 1 tỷ đồng tại TP Bắc Giang
Một kho mỹ phẩm với khoảng 70.000 sản phẩm chủ yếu là kem dưỡng da, kem trị nám, sữa rửa mặt, gel tẩy da chết, kem tẩy lông, kem dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, nước hoa… có trị giá khoảng 1 tỷ đồng kinh doanh chủ yếu trên các nền tảng TMĐT vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra, tạm giữ.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.