Hướng dẫn cách kiểm tra và chuẩn hóa thông tin di động qua app
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau ngày 31/3, các thuê bao di động không chính xác thông tin sẽ bị khoá 1 chiều. Khách hàng có thể tự kiểm tra, chuẩn hoá thông tin cá nhân qua app.
Theo Cục Viễn thông, ngày 31/3 là thời hạn phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Cách thức để kiểm tra thông tin thuê bao di động khá đơn giản, chỉ việc gửi tin nhắn với nội dung “tttb” và gửi đến tổng đài 1414 (miễn phí cước tin nhắn).
Sau đó, tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của bạn thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp…
Nếu những thông tin do tổng đài 1414 cung cấp chính xác với thông tin cá nhân hiện tại của khách hàng, nghĩa là thuê bao di động đã có thông tin chính xác và người dùng không cần phải làm gì thêm.
Trong trường hợp các thông tin gửi trả thiếu chính xác hoặc bị sai, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ.
Người dùng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao khi tải chính app của 3 nhà mạng lớn nhất hiện nay là Viettel (app My Viettel), VinaPhone (aap My VNPT) và Mobifone (app My MobiFone). Sau khi tải app, khách hàng chọn chuẩn hoá thông tin (với Viettel); mục Thông tin thuê bao (với Vinaphone) và mục Thông tin khách hàng (với MobiFone) để chỉnh sửa theo hướng dẫn.
Việc chuẩn hoá thông tin đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định.