Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/05/2025 20:38 (GMT+7)

Xử phạt BTV Quang Minh và MC Vân Hugo

Theo dõi GĐ&PL trên

BTV Quang Minh và MC Vân Hugo bị buộc phải cải chính thông tin, xoá quảng cáo sai phạm.

Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã ban hành hai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 148 và số 149 đối với ông Trần Quang Minh (biên tập viên Quang Minh) và bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo) do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Ông Trần Quang Minh (biên tập viên Quang Minh) bị phạt 37,5 triệu đồng với hai hành vi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ.

Hình ảnh BTV Quang Minh khi quảng cáo sữa Hiup. Ảnh: Sưu tầm
Hình ảnh BTV Quang Minh khi quảng cáo sữa Hiup. Ảnh: Sưu tầm

Với hành vi vi phạm ở mức độ nặng hơn: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã công bố, bà Nguyễn Thanh Vân (MC Vân Hugo) bị phạt 70 triệu đồng.

Biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo đều phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm và xóa quảng cáo.

Hiện nay, có tình trạng các KOL (người nổi tiếng), trong đó có không ít người đang là biên tập viên, nhà báo hoặc cộng tác viên thường xuất hiện trên sóng phát thanh, truyền hình nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm các quy của pháp luật về quảng cáo (quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...).

Nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch khám chữa bệnh - có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.

MC Vân Hugo cũng từng quảng cáo sữa Hiup như BTV Quang Minh. Ảnh: Sưu tầm
MC Vân Hugo cũng từng quảng cáo sữa Hiup như BTV Quang Minh. Ảnh: Sưu tầm

Nguyên nhân chủ yếu của thực trạng trên xuất phát từ việc thiếu hiểu biết về pháp luật quảng cáo, đặc biệt trong lĩnh vực sản phẩm có yếu tố sức khỏe, cùng với tâm lý chủ quan, xem nhẹ trách nhiệm cá nhân trước cộng đồng. Một số người vì lợi ích tài chính mà bỏ qua việc xác minh kỹ càng các thông tin về thành phần, công dụng và giấy tờ pháp lý liên quan đến sản phẩm được quảng cáo.

Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.

Cùng chuyên mục

Sữa Similac Mom, tã Huggies, molflix… được thử nghiệm, kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng gì?
Trên sản phẩm sữa Gold, Similac Mom có chứa nội dung “thử nghiệm lâm sàng”, “chứng minh lâm sàng”… có liên quan đến Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Các sản phẩm mang thương hiệu Huggies, molfix có ghi “được chứng minh lâm sàng” hay “được kiểm nghiệm da liễu tại châu Âu” nhưng không rõ đơn vị thực hiện.
Cảnh báo: Thu hồi khẩn cấp sữa rửa mặt Adaphil chứa chất cấm
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định sô 1428/QLD-MP về đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Adaphil Gentle Skin Cleanser do phát hiện chứa Methylparaben và Propylparaben - hai chất không được công bố trong thành phần. Sản phẩm vi phạm do Công ty TNHH MTV Sản xuất Dược - Mỹ phẩm GAMMA sản xuất và phân phối.
Hà Nội phát hiện hơn 17 tấn gạo ST 25 giả
Theo Công an TP Hà Nội, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Tin mới

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.