Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 20:00 (GMT+7)

Huawei sắp làm dậy sóng với loạt chip xử lý mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Một rò rỉ trên mạng xã hội Trung Quốc, Weibo, cho thấy Huawei có thể đang chuẩn bị tích hợp 7 chip mới vào một số dòng thiết bị di động chính của mình.

Người rò rỉ FixFocus trích dẫn các nguồn thân cận với Huawei cũng cho biết rằng những con chip này đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm. Chúng sẽ được SMIC sản xuất bằng quy trình 7nm hoặc 5nm của riêng họ.

Huawei sắp làm dậy sóng với loạt chip xử lý mới - 1

Huawei P70 series là cái tên đáng chú ý nhất trong năm nay.

Chuyên gia này cũng chia sẻ một danh sách trên mạng xã hội Weibo với đích đến của từng con chip này, và hầu hết chúng đều hướng thẳng đến dòng smartphone Huawei. Cũng theo tuyên bố, 2 trong số các chip mới sẽ được tích hợp vào máy tính xách tay, 2 chip khác sẽ dành cho dòng smartphone Nova và 1 chip được thiết kế cho dòng Huawei P70, còn 2 chip cuối cùng dành cho smartphone Mate 70.

Nguồn tin tương tự cũng cho biết những con chip này sẽ tuân theo lịch trình ra mắt của từng sản phẩm vào năm 2024.

Quay trở lại tháng 12, Huawei đã ra mắt dòng Nova 12 trang bị chip Kirin 8000 và Kirin 9000 SL. Tuy nhiên, theo những tin đồn mới nhất, 2 chip mới sẽ hướng đến các thế hệ mới của dòng Nova 12, tức không muốn ám chỉ đến các chip đã ra mắt.

Huawei sắp làm dậy sóng với loạt chip xử lý mới - 2

Biến thể cao cấp của Huawei P70 series sẽ đi kèm chip Kirin 9010.

Đối với dòng Huawei P70, các mô hình cơ sở của chúng hiện đã thử nghiệm chip Kirin 9000S, trong khi Kirin 9010 là một chip bí ẩn được giấu rất kỹ trong 3 năm sẽ được trang bị trên các mô hình cao cấp hơn.

Đối với dòng Mate 70, nó sẽ được ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2024. Rất có thể khi đó Huawei sẽ tiết lộ 2 chip mới hiện đang được phát triển cho dòng này.

Về thông số kỹ thuật của chip mới, không có thông tin nào được đưa ra. Chỉ biết rằng Huawei dự kiến sẽ tối ưu hóa HarmonyOS Next sắp tới để làm việc hoàn hảo với chip mới, từ đó tăng hiệu suất cho smartphone của công ty.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.