Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/10/2024 16:29 (GMT+7)

Hình ảnh xót xa ở rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) sau bão Trà Mi: 'Không khác gì trận đại hồng thuỷ 2020'

Theo dõi GĐ&PL trên

Người dân Lệ Thủy cho rằng đợt lũ lần này nước dâng cao không khác gì trận "đại hồng thủy" hồi tháng 10/2020.

Dưới ảnh hưởng của bão số 6 - bão Trà Mi, người dân huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang phải hứng chịu trận lũ lịch sử, nước dâng cao hơn nhiều so với mức báo động.

Từ sau tối qua (27/10), mưa lớn do ảnh hưởng của bão Trà Mi cộng với nước từ sông Kiến Giang bất ngờ dâng cao. Đến sáng nay, nhiều địa phương ven sông ghi nhận tình trạng ngập nặng. Các xã vùng giữa của huyện Lệ Thủy như: An Thủy, Kiến Giang, Liên Thủy, Lộc Thủy, Phong Thủy… đã ngập lụt trên diện rộng, hàng ngàn hộ dân bị nước tràn vào nhà gây ngập sâu trên 1m.

Hình ảnh xót xa ở rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) sau bão Trà Mi Ảnh 1
Huyện Lệ Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Người Lao Động.
Hình ảnh xót xa ở rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) sau bão Trà Mi Ảnh 2
Nhiều ngôi nhà ngập sâu lên đến 1m. Ảnh: Báo Người Lao Động.
Hình ảnh xót xa ở rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) sau bão Trà Mi Ảnh 3
Nhiều địa phương bị cô lập. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Nhiều người dân không khỏi liên tưởng đến trận "đại hồng thủy" vào tháng 10/2020 đã nhấn chìm địa phương này. Hàng nghìn hộ dân bị cô lập, nhiều tài sản của người dân mất trắng. Trận lũ lần này ghi nhận mực nước tăng lên nhanh hơn 4 năm trước, khiến cuộc sống của người dân Lệ Thủy bị đe dọa.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết địa phương chủ động thực hiện phương châm "4 tại chỗ"; tập trung nhân lực và phương tiện để cứu người, di dời những người dân ở các vùng ngập sau, xung yếu đến nơi an toàn.

Hình ảnh xót xa ở rốn lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) sau bão Trà Mi Ảnh 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình sơ tán các hộ dân ở các bản biên giới huyện Lệ Thủy đến nơi an toàn. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, toàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận hơn 15.032 căn nhà bị ngập với mực nước lên hớn 1m. Huyện Lệ Thủy tiếp tục trở thành rốn lũ với hơn 10.636 ngôi nhà bị ngập. Chính quyền phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Ho tổ chức di dời 89 hộ, với 333 khẩu ở các bản của 2 xã Kim Thủy và Lâm Thủy đến nơi an toàn, thông tin từ báo Nhân Dân.

Bước đầu ghi nhận thiệt hại do mưa lũ gây ra: 1 người dân ở huyện Lệ Thủy chết; 44 thôn, bản bị cô lập, chia cắt; nhiều điểm bị sạt lở; 3 tàu cá của ngư dân bị chìm (Bố Trạch 1 tàu và TP Đồng Hới 2 tàu); hàng trăm ha hoa màu bị ngập úng hư hại…

Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.
Năm 2026 có thể xem xét điều chỉnh lương
Đến năm 2026, Chính phủ dự kiến sẽ dành 930.000 tỉ đồng để thực hiện chính sách tiền lương và trợ cấp bảo hiểm, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp cho người có công.
Đóng cửa tạm thời 4 sân bay ở miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 6
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam); Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng cơn bão Trami (cơn bão số 6).

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.