Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/10/2024 13:51 (GMT+7)

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi

Theo dõi GĐ&PL trên

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, nhiều địa phương từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rất to, nước dâng cao.

Nước biển tràn vào bờ ở Thừa Thiên Huế

Theo ghi nhận của Dân Trí, thời điểm hiện tại, khu vực ven biển Thuận An, TP Huế đã ngớt mưa. Tuy nhiên, tuyến đường chính dẫn về cửa biển bị ngập sâu, nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Để giúp dân, TP Huế đã điều động nhiều lực lượng đến hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt.

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi Ảnh 1
Nước biển đã chảy tràn vào đường quốc lộ 49 vào phá Tam Giang (Ảnh: Vi Thảo).

Gió to, sóng mạnh làm nước biển tràn bờ tại khu bãi tắm Thuận An, thành phố Huế và xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế). Thậm chí, nước biển đã chảy tràn vào đường quốc lộ 49 vào phá Tam Giang.

Hiện nay một số đoạn quốc lộ 1A hướng Lăng Cô - Huế, bị tắc cục bộ do cây gãy đổ dọc đường.

Tuyến đường trong hầm Hải Vân cũng bị tắc vào sáng 27/10, đến nay đã thông xe.

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi Ảnh 2
Người dân trong khu vực ngập lụt ở Huế sơ tán tài sản (Ảnh: Vi Thảo).

Đà Nẵng nước sông dâng cao, sóng đánh tơi tả đường Như Nguyệt

Ghi nhận của phóng viên lúc 10 giờ 45, tại khu vực đường Như Nguyệt nằm ngay cửa sông Hàn, sóng to do bão Trà Mi gây ra đánh tan hoang vỉa hè đường này.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã rào chắn cấm các phương tiện đi qua khu vực này.

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi Ảnh 3
Đường Như Nguyệt như bãi chiến trường do bị sóng đánh mạnh (Ảnh: Người Lao Động).

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (bão Trà Mi) Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các địa phương phải triển khai phương án sơ tán người dân sống trong nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng do bão đến nơi an toàn, dẫn nguồn từ Dân Việt.

Quảng Bình cảnh báo xuất hiện lũ trên các sông

Sáng 27/10, thời tiết Quảng Bình mưa vừa, gió chưa lớn. Người dân hạn chế ra đường.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của bão số 6, từ 4 giờ ngày 27-10 đến 4 giờ ngày 29-10 tại tỉnh này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trên 350mm.

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi Ảnh 4
Nước lũ đang dâng cao trên các sông của tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Người Lao Động).

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Bình cho biết hiện nay, mực nước trên sông Kiến Giang đang lên mức xấp xỉ báo động 1, trên sông Gianh biến đổi chậm và ở mức dưới báo động 1, phía hạ lưu ảnh hưởng theo chế độ thủy triều, theo Người Lao Động.

Cảnh báo từ hôm nay đến ngày 29/10, trên các sông tỉnh Quảng Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Gianh ở mức báo động 1 đến báo động 2, trên sông Kiến Giang ở mức báo động 2 đến báo động 3.

Mưa bão số 6 gây ngập lụt nhiều nơi ở Quảng Trị

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, đến 9h30 ngày 27/10, tại tỉnh Quảng Trị, nhiều nơi có mưa to đến rất to, gió giật mạnh. Nước trên các sông, suối ở các huyện miền núi tỉnh này đang lên, một số ngầm tràn nước dâng cao gây chia cắt cục bộ.

Theo Dân Trí, tại huyện đảo Cồn Cỏ, có mưa to và gió cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 3-4m. Để đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng chức năng trên đảo, chính quyền địa phương đã yêu cầu tất cả mọi người không ra khỏi nhà và nơi tránh trú.

Cập nhật bão Trà Mi: Gió mạnh và sóng lớn, nước dâng khắp nơi Ảnh 5
Cầu tràn tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị ngập sâu (Ảnh: Dân Trí).

Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to, một số tuyến đường, đập tràn ở xã Triệu Phước, Triệu Đại, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) bị ngập sâu.

Mưa lớn cũng làm nước trên các sông, suối ở các huyện miền núi tỉnh này đang lên, ngầm tràn ở huyện Đakrông tại km0+307 trên tuyến quốc lộ 15D nước dâng cao, ngập sâu 1,2m, gây chia cắt cục bộ.

Quảng Ngãi di dời hàng trăm hộ dân tránh sạt lở

Do ảnh hưởng mưa lớn, trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Ngãi có hàng nghìn nhân khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng sạt lở cao. Chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng tại chỗ để hỗ trợ người già và trẻ nhỏ di dời, bố trí nơi ăn ở cho người dân, động viên tinh thần người dân yên tâm trong quá trình phải di dời.

Huyện Trà Bồng hiện có 277 hộ, với 1.107 nhân khẩu nằm trong vùng nguy cơ sạt lở rất cao và 844 hộ, với 3.577 nhân khẩu nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, tập trung tại các xã Hương Trà, Trà Phong, Trà Xinh, Trà Bùi, Trà Lâm và Trà Tây.

Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Hoàng Vĩnh chỉ đạo các phòng, ban, địa phương theo dõi chặt chẽ, cập nhật liên tục thông tin diễn biến mưa bão; chủ động lực lượng, phương án sơ tán dân nếu cần thiết.

Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.
Năm 2026 có thể xem xét điều chỉnh lương
Đến năm 2026, Chính phủ dự kiến sẽ dành 930.000 tỉ đồng để thực hiện chính sách tiền lương và trợ cấp bảo hiểm, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp cho người có công.
Đóng cửa tạm thời 4 sân bay ở miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 6
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam); Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng cơn bão Trami (cơn bão số 6).

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.