Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 17:13 (GMT+7)

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngoài việc "bán tín bán nghi" trước những lùm xùm trong thời gian qua tại Tịnh Thất Bồng Lai, cư dân mạng cũng hết sức tò mò về thông tin liên quan đến nghề nghiệp, nguồn thu nhập để duy trì cuộc sống tại Tịnh thất.

Mới đây, Truyền hình Long An đã phát đi phóng sự "Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai được phơi bày" trong đó có đề cập tới mối quan hệ của một số thành viên tại Tịnh thất cũng như khẳng định nơi đây lợi dụng trẻ em để trục lợi đã khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, trong phóng sự này, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, sau đó cũng lên tiếng về việc này. Ông Ca xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh cho 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây Ảnh 1
Các "chú tiểu" đang sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai

Ba đứa trẻ này lần lượt lấy “pháp danh” là Nghi Tâm, Pháp Tâm, Trí Tâm. Đáng nói hơn, mẹ của các bé là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang đều sống trong Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, danh tính cha của 3 đứa trẻ trong giấy khai sinh lại bị bỏ ngỏ, vì vậy đây vẫn là một “ẩn số”.

Như vậy, 3/5 “chú tiểu” được xác định không phải trẻ mồ côi như lời giới thiệu của Tịnh thất Bồng Lai. Những đứa trẻ khác vẫn đang chờ xác minh vì đăng ký khai sinh ở nơi khác.

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây Ảnh 2

Ngay lập tức, thông tin này đã gây xôn xao dư luận. Phía đại diện của Tịnh thất cũng lên tiếng sau đó về vụ việc này.

Cụ thể, qua trao đổi với tờ Pháp luật & Bạn đọc, Nhất Nguyên - người đại diện "Tịnh thất Bồng Lai" cho biết, các em bé tại đây đều được nhận nuôi và do các cô sống tại đây nhận làm người đỡ đầu. "Các cô đều là mẹ của các bé trên mặt giấy tờ", Nhất Nguyên chia sẻ.

Theo Nhất Nguyên, hiện tại Tịnh thất Bồng Lai có 6 cô và đang nuôi dưỡng 9 em bé. Từ việc dạy học, ăn uống, dạy dỗ lễ nghi phép tắc, đều chia ra cho các cô đảm nhận, chăm sóc.

"Các bé đều xưng con - gọi 'thầy', ví dụ như 'thầy' Kỳ Duyên, 'thầy' Huyền Trang. Mình là người tu, chỉ nhận đỡ đầu các bé nên không có chuyện gọi là mẹ", Nhất Nguyên cho hay.

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây Ảnh 3
5 "chú tiểu" ở Tịnh Thất Bồng Lai từng tham gia một cuộc thi và giành giải quán quân

Sau lời chia sẻ này của Nhất Nguyên, cư dân mạng vẫn "bán tín bán nghi" những lùm xùm trong thời gian qua tại Tịnh Thất Bồng Lai, bên cạnh đó, các thông tin khác liên quan đến nghề nghiệp, nguồn thu nhập để duy trì cuộc sống tại Tịnh thất cũng khiến dân mạng vô cùng tò mò.

Mới đây, khi trả lời báo Dân Việt, anh Nhất Nguyên tiếp tục cuộc sống thường ngày của mọi người trong cơ sở. Anh cho biết, các “chú tiểu” vẫn được đi học đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hiện tại các bé đang học online. Các “ni cô” là người chăm sóc, dạy dỗ cho các bé.

Anh cho hay các “tu sĩ” đều có công ăn việc làm để đảm bảo thu nhập, không phải chỉ phụ thuộc vào nguồn tiền từ thiện. Anh Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên hợp tác làm đá phong thủy, Nhất Tuệ làm rau củ ngoài chợ bán.

Ngoài ra còn có studio nhận làm hòa âm, phối khí, viết nhạc… đăng lên YouTube. Qua đó, mọi người dùng tiếng hát để kiếm tiền, mỗi tháng kiếm thêm vài ba triệu, anh Nhất Nguyên kể. Anh khẳng định thêm, những lùm xùm gần đây là sai sự thật.

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây Ảnh 4
Anh Nhất Nguyên nói về công việc làm nhạc để kiếm thêm thu nhập ở Tịnh Thất Bồng Lai

Về việc phát triển các kênh riêng trên YouTube, Tịnh thất Bồng Lai được chú ý nhờ việc “5 chú tiểu Thiền am bên bờ vũ trụ” tham gia một cuộc thi và trở thành quán quân, chiến thắng cả 2 vòng với tổng tiền thưởng 300 triệu đồng.

Kênh của “5 chú tiểu” này được đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”, đăng tải cuộc sống của các em nơi đây, thu hút rất đông người theo dõi với hơn 2 triệu người đăng ký kênh.

Hé lộ nguồn thu nhập chính của những người trong 'Tịnh Thất Bồng Lai' giữa loạt lùm xùm gần đây Ảnh 5
Ông Lê Tùng Vân - người tự xưng là "trụ trì" Tịnh Thất Bồng Lai

Trước đó, trong cuộc họp báo Bộ Nội vụ vào chiều 5/11, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng khẳng định, vụ việc cơ sở Tịnh thất Bồng Lai, sau đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ, có dấu hiệu của việc lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

Báo cáo của UBND tỉnh Long An gửi Ban Tôn giáo Chính phủ có nêu, cơ sở Tịnh thất Bồng Lai thực chất là cơ sở gia đình riêng, do bà Cao Thị Cúc (hộ khẩu thường trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xây dựng. Người của nơi này tự ý chuyển tượng Phật và đồ thờ cúng vào, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp.

Tối ngày 6/11, trong bản tin Việt Nam hôm nay của VTV1 đã trực tiếp gọi thẳng tên cơ sở này, chỉ ra một loạt sai phạm trong hoạt động, đồng thời nhấn mạnh nơi đây có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi - đây là tuyên bố của Ban Tôn Giáo Chính phủ.

Ngày 7/11, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An thông tin, hiện tại, CA đang vào cuộc vụ Tịnh thất Bồng Lai và mọi việc cơ bản đã xong.

"Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo xử lý, đã cơ bản rồi. Hôm đó, nghe thông tin bà Hằng (Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam ở Bình Dương – PV) đến Tịnh thất Bồng Lai, chúng tôi cũng đã xuống xử lý", Chủ tịch Út nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.