Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/09/2024 09:36 (GMT+7)

Bắt các đối tượng hack tài khoản Facebook của nhiều người, chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã dùng thủ thuật hack tài khoản Facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng những Facebook này nhắn cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn…rồi chiếm đoạt.

Ngày 17/9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt khẩn cấp đối với Cao Văn Hiếu (28 tuổi) và Mai Thanh Quốc (26 tuổi, cùng trú huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt các đối tượng hack tài khoản Facebook của nhiều người, chiếm đoạt 10 tỷ đồng - Ảnh 1.
Cao Văn Hiếu (trái) và Mai Thanh Quốc tại Cơ quan công an.

Thông tin ban đầu, để thực hiện hành vi lừa đảo, đối tượng Hiếu và Quốc đã dùng thủ thuật hack tài khoản Facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng những Facebook này nhắn cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn…rồi chiếm đoạt.

Để che mắt lực lượng chức năng, đối tượng Hiếu và Quốc sử dụng tài khoản game để rửa tiền, tránh việc truy vết theo dòng tiền đã chiếm đoạt được.

Vào cuộc điều tra sau khi tiếp nhận trình báo của các bị hại, khoảng 0h ngày 17/9, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bất ngờ ập vào "tụ điểm" mà các đối tượng trong đường dây tội phạm lừa đảo ẩn náu tại huyện Triệu Phong; qua đó khống chế, bắt giữ đối với Hiếu và Quốc, thu nhiều vật chứng là phương tiện phạm tội.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2024 đến nay, các đối tượng này đã hack 1.000 tài khoản Facebook và chiếm đoạt tài sản của hơn 500 bị hại trên cả nước với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Đến nay, cảnh sát đã liên hệ được 4 bị hại ở Sóc Trăng, Kiên Giang, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.