Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 08:08 (GMT+7)

Người phụ nữ đi chuyển 700 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo, bất ngờ 'quay xe' vì nhớ ra một điều

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc đang đi chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, chị T. đã sực nhớ ra điều này và “quay xe” đi báo công an.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, khoảng 10h, ngày 15/1, chị H.T.T. (SN 1965, trú tại thôn Hưng Tân, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận được cuộc điện thoại từ một số đối lạ tự xưng là cán bộ công an.

Người phụ nữ đi chuyển 700 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo, bất ngờ 'quay xe' vì nhớ ra một điều Ảnh 1
Chị T. tại cơ quan công an. (Ảnh: CAHT).

Theo đó, người này tự xưng là Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp cùng cán bộ Công an thành phố Hà Nội thông báo chị T. có liên quan đến vụ án đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép sang Campuchia đang được Công an thành phố Hà Nội thụ lý.

Người này yêu cầu chị phải giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Các đối tượng thay nhau liên tục điện thoại uy hiếp tinh thần. Các đối tượng yêu cầu chị T. kê khai số tiền trong tài khoản có bao nhiêu tiền do lo sợ nên chị T. đã khai trong tài khoản có 700 triệu đồng, từ đây các đối tượng đã yêu cầu chị T. phải chuyển 700 triệu đồng đó đến số tài khoản do đối tượng cung cấp để bỏ qua sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật nói trên.

Đến khoảng 14h30 phút cùng ngày, chị T. đi ra ngân hàng rút tiền chuyển khoản cho các đối tượng.

Đang trên đường đến ngân hàng thì chị T. nhớ lại nội dung thời gian qua có nhiều vụ liên quan đến “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên chị T. đã quay về Công an xã để trình báo.

Tại trụ sở làm việc, Công an xã Cẩm Hưng đã giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để chị T. nâng cao cảnh giác, không bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, Công an xã Cẩm Hưng đã tiến hành tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng.

Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.