Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/01/2021 10:36 (GMT+7)

Hành động tử tế của nam sinh 16 tuổi sau va chạm giao thông khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù gây ra một vụ va chạm có thể nói là tương đối nặng, thế nhưng hành động sau đó của cậu học trò đã khiến cư dân mạng dành nhiều lời ngợi khen.

Những câu chuyện tử tế luôn là điều mà bất kỳ một ai cũng mong muốn bắt gặp, chứng kiến hoặc chí ít là đọc được thông qua sách vở, báo chí mỗi ngày bởi lẽ, chính những việc làm này sẽ giúp cuộc sống của chúng ta thêm phần ý nghĩa, tích cực hơn.

Và mới đây, thêm một câu chuyện tử tế nữa xuất phát từ chính các cô cậu học trò đã bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận về hàng nghìn lượt thả tim, yêu thích từ số đông người dùng. 

Cụ thể câu chuyện diễn ra ngay trên đường phố khi một tài khoản có tên là H. bất ngờ thấy ô tô của mình đã bị ai tông vào, gây móp méo phần đuôi.

Thế nhưng thay vì tức giận trước sự việc kể trên thì người này lại vô cùng xúc động trước cách hành xử của cậu nam sinh 16 tuổi tông vào xe mình.

Sau khi gây ra sự việc có thể nói là “tày trời” của lứa tuổi học trò này thì anh chàng đã không lẩn trốn, bỏ chạy mà lại để lại bức tâm thư cho chủ nhân chiếc ô tô.

Hành động tử tế của nam sinh 16 tuổi sau va chạm giao thông khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm Ảnh 1
Phần đuôi ô tô bị hư hỏng.

Nội dung bức thư mà anh bạn này để lại như sau:

“Xin lỗi cô - chú, cháu đi không cẩn thận đâm vào xe cô - chú. Cháu năm nay mới 16 tuổi, cháu học trong trường nghề. Cháu đợi mãi không thấy cô chú đâu mà chân cháu bị thương nặng. Cháu viết giấy này để lại ở xe, khi nào cô chú thấy thì gọi vào số điện thoại. Cháu xin phép về đi khâu vết thương. 

Cháu chân thành xin lỗi cô chú. 

Ký tên Dinh”. 

tm-img-alt
Bức thư mà cậu nam sinh để lại cho chủ nhân chiếc ô tô.

Đối với nhiều người thì việc tông trúng ô tô là một điều gì đó to tát và nếu không bị ai phát hiện thì tẩu trốn khỏi hiện trường luôn là cách làm được đại đa số nhiều người nghĩ ngay đến.

Chưa kể là nếu không may bị bắt lại thì số tiền đền cho hành động cẩu thả của người tông cũng là kha khá lớn. Thế nhưng suy nghĩ của nam sinh trong câu chuyện đang được chia sẻ mới đây thì hoàn toàn khác.

Cụ thể sau một hồi lâu đợi chủ nhân của phương tiện xuất hiện để giải bày hay bồi thường nhưng không thấy thì cậu bạn này đành để lại bức thư rồi đi khâu vết thương của mình.

Có thể đoán rằng, vết thương sau vụ va chạm của nam sinh này là không hề nhẹ, thế nhưng cách hành xử sau đó đã khiến cư dân mạng, thậm chí là một số người lớn phải xấu hổ.

Bên dưới bài đăng, cư dân mạng cũng đã để lại những bình luận của mình nhằm tán thưởng cho lối sống văn minh của nam sinh này.

- “Ngưỡng mộ cậu bé vì đã làm điều mà không phải ai cũng làm được”.

- “Cảm ơn vì đã cho tôi thấy được những câu chuyện tử tế vào những ngày đầu năm này”.

- “Còn nhỏ nhưng đã có cách hành xử của một người trưởng thành rồi, chắc là cách giáo dục của gia đình và nhà trường tốt nên mới được thành quả như thế này”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.