Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 21:19 (GMT+7)

Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3 quán game, internet được nới lỏng, hoạt động

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đó, từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh, quán game, internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 15/3, tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ.

Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3 quán game, internet được nới lỏng, hoạt động Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, Sở Giao thông vận tải phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo y tế.

Các quán game, cửa hàng internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc phải có tấm chắn phòng dịch.

Đối với các hoạt động khác, ông Dũng nhấn mạnh: “Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau".

Tại buổi họp, các quận huyện cũng báo cáo về việc đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các di tích, đền chùa.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, sau 3 ngày mở cửa trở lại, chùa Hương đã đón hơn 3 vạn du khách. Huyện đã bố trí 650 người thành lập các chốt phòng dịch; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, loa tay và bố trí thuyền tuyên truyền lưu động trên suối Yến.

Ngoài ra, huyện cũng bố trí 3 trạm giám sát với 20 máy khử khuẩn, xét nghiệm với các trường hợp nghi ngờ, khi âm tính phải có giấy xác nhận mới được vào di tích.

Bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết từ thông tin phản ánh tại chùa Hương, các tồn tại trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại: di tích Chùa Hương ở huyện Mỹ đức; đền Quán Thánh (quận Ba Đình), Văn Miếu – Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) đã được khắc phục ngay và trong ngày 14/3.

Bà Vân Anh cho biết, từ nay hết tháng 2 thì có ngày 19/2 Âm lịch là ngày lễ trọng của Phật Giáo, do đó lượng khách đến chùa dự kiến sẽ rất đông.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?