Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ tư, 18/11/2020 11:37 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến tổ chức làn ưu tiên cho xe bus trên 10 tuyến đường

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe bus, giai đoạn 2021-2025 nghiên cứu để tổ chức 5 làn ưu tiên.

Nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ đáp ứng vận tải hành khách công cộng đạt khoảng 25% vào năm 2030, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021 - 2030, trong đó, dự kiến sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt.

Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021 - 2030, dự kiến sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt. (Ảnh minh họa/ Nguồn Internet).

Cụ thể, giai đoạn 2021 - 2025 nghiên cứu để tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài gần 23 km trên các tuyến đường Hoàng Quốc Việt (2,5 km), Trần Duy Hưng (1,7 km), Xã Đàn (1,7 km); Võ Chí Công (4,7 km); Võ Văn Kiệt (12 km).

Giai đoạn 2026 - 2030, Hà Nội dự kiến tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài hơn 82 km trên các tuyến Nhổn - Hồ Tùng Mậu (5km), Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín (9,3 km), Trần Duy Hưng - Hòa Lạc (27 km); Mỹ Đình - Nội Bài (25 km, đoạn từ Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt -Sân bay Nội Bài), Thường Tín - Phú Xuyên (16km, dọc theo quốc lộ 1 cũ).

Theo kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội giai đoạn từ năm 2021-2030, Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đảm nhận của xe buýt đạt 10,5% vào năm 2020 (tương ứng cần khoảng 2.500 phương tiện sức chứa trung bình 60 chỗ).

Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội dự kiến tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài hơn 82km trên các tuyến: Nhổn – Hồ Tùng Mậu (5km), Ngọc Hồi – BX Thường Tín (9,3km), Trần Duy Hưng – Hòa Lạc (27km); Mỹ Đình – Nội Bài (25km, đoạn từ Bến xe Mỹ Đình – đường Phạm Hùng – đường Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long – đường Võ Văn Kiệt – Sân bay Nội Bài), Thường Tín – Phú Xuyên (16km, dọc theo QL1 cũ).

Bên cạnh giải pháp thiết lập làn đường ưu tiên, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổ chức hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe bus để tăng tính kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus với tuyến đường sắt đô thị; Số hóa hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe bus.

Đồng thời, Sở GTVT sẽ lên kế hoạch xây dựng các điểm trung chuyển kết nối mạng lưới tuyến xe bus; triển khai các loại hình giao thông tiếp cận (xe đạp công cộng …), các điểm trông giữ phương tiện cá nhân cho hành khách đi xe bus,…

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh có tân Giám đốc Công an
Đại tá Bùi Duy Hưng, Phó Cục trưởng, thư ký lãnh đạo Bộ Công an vừa được điều động giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Tin mới