Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/06/2024 07:00 (GMT+7)

Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng năm 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong 6 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hồ Hoàn Kiếm là điểm thu hút du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.
Hồ Hoàn Kiếm là điểm thu hút du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong số đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6% so với cùng kỳ (bao gồm 2,21 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ.

Hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội đủ để đáp ứng trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao.

Toàn thành phố có 4.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 607 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao, với tổng số 26.641 phòng.

Hà Nội cũng có 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 41 cơ sở dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở vui chơi giải trí, 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hệ thống này đã thu hút, phục vụ đông đảo du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Thời gian qua, để tăng sức hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch đến với Thủ đô, ngành Du lịch Hà Nội đã khai trương tuyến du lịch với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long- Hà Nội”, khai trương điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, huyện Ba Vì.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội-Hà Nam-Ninh Bình; tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội-Sơn La, Hà Nội-Lào Cai-Lai Châu.

Các loại hình du lịch gắn với thế mạnh của từng địa phương như: sản phẩm du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn cũng được triển khai; đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối với các điểm du lịch dọc khu vực sông Hồng, tuyến du lịch Chương Dương Độ-Bát Tràng-đền thờ Chử Đồng Tử…

Không chỉ khẳng định là trung tâm du lịch lớn của cả nước, ngành Du lịch Thủ đô ngày càng khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu của mình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Các tổ chức, chuyên gia, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế tiếp tục đề cử, vinh danh Hà Nội tại các giải thưởng uy tín, tầm cỡ khu vực và quốc tế như Du lịch Hà Nội tiếp tục được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) đề cử ở 2 hạng mục Asia's Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á (Leading City Break Destination 2024) và Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Destination 2024).

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội ở hạng mục Điểm đến hàng đầu thế giới 2024 và Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2024.

Cùng chuyên mục

Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.
Chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng” thu hút gần 120.000 du khách tới Vinhomes Royal Island dịp 20/10
Gần 120.000 cư dân và du khách đã đổ về đảo Vũ Yên trong dịp “Tết phái đẹp” 20/10, tham gia chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất”. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, tinh thần vì cộng đồng của người phụ nữ Việt mà còn củng cố thêm vị thế của Vinhomes Royal Island - điểm đến trải nghiệm văn hóa, giải trí, hút khách hàng đầu khu vực.
Hé lộ chuỗi sự kiện hấp dẫn trên “đảo tỷ phú” tôn vinh vẻ đẹp và tài năng phụ nữ Việt
Hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam, Vinhomes sẽ mang tới Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island - điểm đến hấp dẫn bậc nhất Hải Phòng - chuỗi hoạt động độc đáo và đầy ý nghĩa, kéo dài từ 11/10 đến 20/10. Không chỉ tôn vinh phái đẹp, những sự kiện này còn lan tỏa những giá trị nhân văn, hết lòng vì cộng đồng của chị em đất Cảng, cùng hướng tới xây dựng một thành phố Hải Phòng hiện đại, văn minh, đẳng cấp.
Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa
Sa Pa, được mệnh danh là "Thành phố trong mây", đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nếu trước đây việc săn mây cần đến may mắn, thì giờ đây du khách có thể tự tin vi vu cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, đẹp như mơ.
Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh
Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.