Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/05/2024 16:30 (GMT+7)

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo báo cáo mới nhất từ Viện Kinh tế Mastercard (MEI), ngành du lịch toàn cầu sẽ bứt phá mọi giới hạn trong năm 2024 nhờ người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn và lưu lượng du khách tăng vọt.

tm-img-alt
Phú Quốc là điểm du lịch được giới siêu giàu Ấn Độ yêu thích.

Báo cáo thường niên lần thứ năm của MEI được phát hành ngày 16 tháng 5 vừa qua - “Xu hướng du lịch 2024: Bứt phá giới hạn” là báo cáo thường niên lần thứ 5, do MEI thực hiện nhằm cung cấp những hiểu biết toàn diện về ngành du lịch đang ngày càng phát triển ở 74 thị trường, trong đó có 13 nước ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Theo đó, các điểm đến ở Châu Á Thái Bình Dương đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu của khách du lịch. Số liệu được đo lường và xếp hạng dựa trên sự thay đổi về tỷ trọng giao dịch du lịch trong 12 tháng qua, tính đến tháng 3 năm 2024.

Riêng tại Việt Nam, du khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng vọt 248% vào tháng 3 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2019. "Với tầng lớp trung lưu đang phát triển, các tuyến đường bổ sung và nhu cầu du lịch tăng cao, năm 2024 là thời điểm nhiều người Ấn Độ đi du lịch quốc tế nhất trong lịch sử", báo cáo này nêu rõ.

Tính từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024, Hà Nội nằm trong Top 3 điểm đến của du khách Malaysia (bao gồm Thượng Hải, Hà Nội và Bali).

Các điểm đến Châu Á Thái Bình Dương có thời gian chuyến đi tăng nhiều nhất trong giai đoạn 2019 - 2024 là Ấn Độ (+2 ngày), Việt Nam (+2 ngày), Indonesia (+1,9 ngày) và Nhật Bản (+1,4 ngày), phần lớn là do giá khách sạn tăng không đáng kể trong thời gian này so với các thị trường khác.

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ ảnh 1
Các điểm du lịch thịnh hành tại Châu Á Thái Bình Dương trong 12 tháng qua.

Xu hướng du lịch tại ASEAN cũng ghi nhận những con số đáng kể. Du khách đến ASEAN đang dành ra những kỳ nghỉ dài hơn so với thời kỳ trước Covid. Tính đến tháng 3 năm 2024, du khách đến Việt Nam dành ra trung bình 7.9 ngày cho mỗi chuyến du lịch, so với thời kỳ trước Covid là 5.9 ngày. Bên cạnh đó, du khách toàn cầu cũng có xu hướng dành nhiều thời gian ở các khu vực có khí hậu ấm áp. Thị trường ASEAN như Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Philippines đang ghi nhận thời gian lưu trú dài hơn 7 ngày/lần lưu trú.

Ở thị trường ASEAN, chi tiêu du lịch vào ngành dịch vụ ăn uống tăng lên đáng kể từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, ở cả phân khúc bình dân và cao cấp. Riêng tại Việt Nam, trong 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2024, chi tiêu du lịch dành cho ẩm thực bình dân tăng 79.1% và ẩm thực cao cấp tăng 5.1% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ ảnh 2
Các điểm đến thịnh hành trong kỳ nghỉ hè.

“Người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương có nhu cầu du lịch cao và ngày càng tiêu dùng thông thái hơn để đảm bảo họ nhận được giá trị cùng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi. Đối với các cơ quan quản lý du lịch, nhà bán lẻ, ngành dịch vụ và F&B, điểm mấu chốt nằm ở chi phí. Trong nền kinh tế hiện nay, tỷ giá hối đoái và ngân sách chi tiêu đã trở thành những yếu tố quan trọng trong nhận định của khách du lịch về chi phí trong quá trình lên kế hoạch. Do đó, các doanh nghiệp ngành du lịch cần xem xét lại các chiến lược hiện tại và thay đổi nếu cần thiết để duy trì sức hấp dẫn đối với khách du lịch”, Ông David Mann, Nhà Kinh tế trưởng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Mastercard cho biết.

Cũng theo ông David Mann, trong bối cảnh du lịch đang phát triển và gia tăng trong suốt năm 2024, Viện Kinh tế Mastercard sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách trong việc chuyển đổi động lực kinh tế vĩ mô và dữ liệu chuyên sâu thành những chiến lược hành động hiệu quả ở cấp quốc gia, cấp ngành nghề và cấp doanh nghiệp cũng như tư vấn về các kịch bản có thể xảy ra và ảnh hưởng của chúng đến nhu cầu thị trường.

Theo khảo sát của MEI, Nhật Bản đang trở thành điểm đến hàng đầu thếgiới nhưng Munich, Đức mới là điểm đến top 1 trong mùa hè do đây là thành phố đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá UEFA EURO 2024 vào tháng 6. Tokyo đứng ở vị trí thứ hai, Bali (đứng thứ 6) và Bangkok (đứng thứ 7) cũng nằm trong top 10 thành phố được dự đoán sẽ đặc biệt thu hút du khách trong ba tháng tới. Du lịch nội địa Trung Quốc đại lục và du lịch nước ngoài tiếp tục phục hồi và hiện ở mức 80,3% so với mức của năm 2019. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024 nhờ quy định miễn thị thực tại APAC và một số quốc gia khác, cũng như việc gia tăng số lượng các chuyến bay quốc tế.

Cũng theo dự báo của MEI, du khách có xu hướng du lịch dài ngày hơn, tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyến đi, đồng thời đề cao trải nghiệm hơn giá trị vật chất. Đặc biệt, khách du lịch ngày nay ưa chuộng cảm giác gần gũi thân thuộc, ngoại trừ những cửa hàng bán lẻ và nhà hàng cao cấp mang lại giá trị vượt trội so với số tiền bỏ ra.

Cùng chuyên mục

Giải pháp hạ giá thành vé máy bay để kích cầu du lịch
Sáng 6/6, tiếp tục chương trình chất vấn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và các thành viên Chính phủ liên quan tiếp tục trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đón lượt khách “khủng” 100.000 người ngày khai trương
Trong ngày khai trương Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (1/6/2024), dường như mọi nẻo đường Hải Phòng đều hướng về Vinhomes Royal Island. 200 gian hàng hoạt động hết công suất, nhanh chóng thu về doanh thu “khủng”, minh chứng cho tiềm năng kinh doanh vượt trội tại tâm điểm vui chơi, giải trí, ẩm thực mới của khu vực Đông Bắc Bộ.
Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội
Chỉ còn hơn 24 giờ nữa, VinWonders Cửa Hội - Quần thể du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế tại Nghệ An sẽ chính thức khai trương, các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút chuẩn bị. Những hình ảnh mới nhất vừa được hé lộ khiến người dân địa phương không khỏi háo hức với chuỗi hoạt động khai trương hấp dẫn, cùng vô vàn trải nghiệm đặc sắc sẽ diễn ra tại đây.
Loạt trải nghiệm cực đỉnh mới đón hè “cập bến” Vinpearl Harbour
Từ 1/6/2024, Vinpearl Harbour chính thức ra mắt loạt “bom tấn” giải trí mới, từ show diễn thực cảnh hành động trên mặt biển “Rise of the Ocean Princess”, khu phố thương mại Indochine đến tổ hợp spa và xông hơi Jjimjibang “chuẩn” Hàn đầu tiên tại Việt Nam cùng Lễ hội Quốc tế thiếu nhi và lịch sự kiện tưng bừng xuyên ngày đêm.
Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam trở thành “thánh địa tạo trend” của tín đồ Hallyu
Sau thành công vang dội của lễ hội quảng bá văn hóa - du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa, phố Hàn K-Town nói riêng và Ocean City nói chung càng khẳng định vị thế của Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam. Điểm đến đậm đặc dấu ấn văn hóa xứ sở kim chi cũng đồng thời trở thành “thánh địa tạo trend” của các tín đồ Hallyu.
Mô hình “chợ đêm kiểu mới” khiến du khách “vui vẻ móc hầu bao”
Không đơn thuần là khu chợ để du khách trải nghiệm mua sắm, ăn uống về đêm tại một điểm du lịch, những mô hình chợ đêm sáng tạo như Vui Phết - VUI-Fest Bazaar tại Phú Quốc hay tới đây là tại Đà Nẵng, Hạ Long đang mang tới một điểm đến vô cùng thú vị cho du lịch các địa phương.

Tin mới

Hành trình từ “lười” thành “nghiện” thể thao của các cư dân Vinhomes
Tại các khu đô thị Vinhomes, cư dân muốn lười luyện tập cũng khó khi ngay dưới thềm nhà là cả một “thiên đường thể thao” không giới hạn vẫy gọi cùng vô số các phong trào, hoạt động, cuộc thi hấp dẫn liên tục được triển khai. Tự chỗ “bị ép” luyện tập, nhiều cư dân đã “nghiện” thể thao và có được một lối sống khỏe mạnh sau khi gia nhập mái nhà chung Vinhomes.
TH School: Khép lại năm học “không ngừng vương xa” trong môi trường giáo dục toàn diện
Chuỗi hoạt động bế giảng từ cấp mầm non đến trung tại hệ thống trường TH School, đặc biệt là Lễ tốt nghiệp khối Trung học năm học 2023-2024 tại TH School cơ sở Hòa Lạc, đã khép lại một năm học thành công, mang đến những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của phụ huynh và học sinh.