Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/05/2024 16:30 (GMT+7)

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo báo cáo mới nhất từ Viện Kinh tế Mastercard (MEI), ngành du lịch toàn cầu sẽ bứt phá mọi giới hạn trong năm 2024 nhờ người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn và lưu lượng du khách tăng vọt.

tm-img-alt
Phú Quốc là điểm du lịch được giới siêu giàu Ấn Độ yêu thích.

Báo cáo thường niên lần thứ năm của MEI được phát hành ngày 16 tháng 5 vừa qua - “Xu hướng du lịch 2024: Bứt phá giới hạn” là báo cáo thường niên lần thứ 5, do MEI thực hiện nhằm cung cấp những hiểu biết toàn diện về ngành du lịch đang ngày càng phát triển ở 74 thị trường, trong đó có 13 nước ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Theo đó, các điểm đến ở Châu Á Thái Bình Dương đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu của khách du lịch. Số liệu được đo lường và xếp hạng dựa trên sự thay đổi về tỷ trọng giao dịch du lịch trong 12 tháng qua, tính đến tháng 3 năm 2024.

Riêng tại Việt Nam, du khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng vọt 248% vào tháng 3 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2019. "Với tầng lớp trung lưu đang phát triển, các tuyến đường bổ sung và nhu cầu du lịch tăng cao, năm 2024 là thời điểm nhiều người Ấn Độ đi du lịch quốc tế nhất trong lịch sử", báo cáo này nêu rõ.

Tính từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024, Hà Nội nằm trong Top 3 điểm đến của du khách Malaysia (bao gồm Thượng Hải, Hà Nội và Bali).

Các điểm đến Châu Á Thái Bình Dương có thời gian chuyến đi tăng nhiều nhất trong giai đoạn 2019 - 2024 là Ấn Độ (+2 ngày), Việt Nam (+2 ngày), Indonesia (+1,9 ngày) và Nhật Bản (+1,4 ngày), phần lớn là do giá khách sạn tăng không đáng kể trong thời gian này so với các thị trường khác.

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ ảnh 1
Các điểm du lịch thịnh hành tại Châu Á Thái Bình Dương trong 12 tháng qua.

Xu hướng du lịch tại ASEAN cũng ghi nhận những con số đáng kể. Du khách đến ASEAN đang dành ra những kỳ nghỉ dài hơn so với thời kỳ trước Covid. Tính đến tháng 3 năm 2024, du khách đến Việt Nam dành ra trung bình 7.9 ngày cho mỗi chuyến du lịch, so với thời kỳ trước Covid là 5.9 ngày. Bên cạnh đó, du khách toàn cầu cũng có xu hướng dành nhiều thời gian ở các khu vực có khí hậu ấm áp. Thị trường ASEAN như Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Philippines đang ghi nhận thời gian lưu trú dài hơn 7 ngày/lần lưu trú.

Ở thị trường ASEAN, chi tiêu du lịch vào ngành dịch vụ ăn uống tăng lên đáng kể từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, ở cả phân khúc bình dân và cao cấp. Riêng tại Việt Nam, trong 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2024, chi tiêu du lịch dành cho ẩm thực bình dân tăng 79.1% và ẩm thực cao cấp tăng 5.1% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ ảnh 2
Các điểm đến thịnh hành trong kỳ nghỉ hè.

“Người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương có nhu cầu du lịch cao và ngày càng tiêu dùng thông thái hơn để đảm bảo họ nhận được giá trị cùng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi. Đối với các cơ quan quản lý du lịch, nhà bán lẻ, ngành dịch vụ và F&B, điểm mấu chốt nằm ở chi phí. Trong nền kinh tế hiện nay, tỷ giá hối đoái và ngân sách chi tiêu đã trở thành những yếu tố quan trọng trong nhận định của khách du lịch về chi phí trong quá trình lên kế hoạch. Do đó, các doanh nghiệp ngành du lịch cần xem xét lại các chiến lược hiện tại và thay đổi nếu cần thiết để duy trì sức hấp dẫn đối với khách du lịch”, Ông David Mann, Nhà Kinh tế trưởng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Mastercard cho biết.

Cũng theo ông David Mann, trong bối cảnh du lịch đang phát triển và gia tăng trong suốt năm 2024, Viện Kinh tế Mastercard sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách trong việc chuyển đổi động lực kinh tế vĩ mô và dữ liệu chuyên sâu thành những chiến lược hành động hiệu quả ở cấp quốc gia, cấp ngành nghề và cấp doanh nghiệp cũng như tư vấn về các kịch bản có thể xảy ra và ảnh hưởng của chúng đến nhu cầu thị trường.

Theo khảo sát của MEI, Nhật Bản đang trở thành điểm đến hàng đầu thếgiới nhưng Munich, Đức mới là điểm đến top 1 trong mùa hè do đây là thành phố đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá UEFA EURO 2024 vào tháng 6. Tokyo đứng ở vị trí thứ hai, Bali (đứng thứ 6) và Bangkok (đứng thứ 7) cũng nằm trong top 10 thành phố được dự đoán sẽ đặc biệt thu hút du khách trong ba tháng tới. Du lịch nội địa Trung Quốc đại lục và du lịch nước ngoài tiếp tục phục hồi và hiện ở mức 80,3% so với mức của năm 2019. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024 nhờ quy định miễn thị thực tại APAC và một số quốc gia khác, cũng như việc gia tăng số lượng các chuyến bay quốc tế.

Cũng theo dự báo của MEI, du khách có xu hướng du lịch dài ngày hơn, tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyến đi, đồng thời đề cao trải nghiệm hơn giá trị vật chất. Đặc biệt, khách du lịch ngày nay ưa chuộng cảm giác gần gũi thân thuộc, ngoại trừ những cửa hàng bán lẻ và nhà hàng cao cấp mang lại giá trị vượt trội so với số tiền bỏ ra.

Cùng chuyên mục

Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh
Vườn Quốc gia Cát Tiên vừa được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) trao danh hiệu Danh lục Xanh (Green List). Cát Tiên là Vườn Quốc gia đầu tiên và là Khu bảo tồn thứ hai của Việt Nam (Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được công nhận năm 2021) được nhận danh hiệu này, đánh dấu bước ngoặt cho công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học ở Việt Nam.
Vui Phết - chợ đêm giải trí “bừng sáng” miền di sản Hạ Long
Hạ Long vừa chào đón một khu chợ đêm đặc biệt hấp dẫn ngay bên biển Bãi Cháy - Chợ đêm giải trí Vui Phết - VuiFest Ha Long. Thổi một luồng không khí vui nhộn và đa dạng trải nghiệm vào đêm Hạ Long, chợ đêm VuiFest Ha Long đã đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mua sắm ngay tối đầu tiên mở cửa hôm 22/6.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group
Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Tâm điểm du lịch hè WonderFest Nha Trang khuynh đảo mạng xã hội
WonderFest 2024 đã chính thức đổ bộ đảo Hòn Tre, với điểm nhấn là hàng loạt “bom tấn” hấp dẫn mới ra mắt cùng chuỗi sự kiện chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan. Lễ hội đang thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi ngày và hàng triệu lượt thảo luận sôi nổi khắp các trang mạng xã hội.

Tin mới

Cơ hội sở hữu nhà sang với hàng xóm “đồng chất hợp gu” và học bổng “khủng” cho con
Suốt 2 tháng qua, Vinhomes Grand Park trở thành từ khóa “hot” nhất trên thị trường địa ốc khu Đông TP. HCM. Sức nóng đó được tạo nên nhờ chính sách bán hàng đột phá liên tiếp được chủ đầu tư tung ra, với những ưu đãi chưa từng có tiền lệ như chính sách dành cho hội nhóm doanh nghiệp, gia đình hay mới đây nhất là tặng gói học bổng Vinschool - hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam,…
Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.