Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/07/2022 10:49 (GMT+7)

Giá vàng ngày 11/7: Vàng trong nước được niêm yết ở mức cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức cao.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 11/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.743 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thời gian gần đây lao dốc nhiều phiên liên tiếp khi giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt áp lực lạm phát đang gia tăng.

Lập trường tích cực của Fed đã đẩy USD lên mức cao nhất trong 20 năm, điều này kéo giá vàng xuống một cách dễ dàng để kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn ở 1.730 USD/ounce.

Vàng vẫn dễ bị bán tháo, thậm chí còn lớn hơn khi các thị trường sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất mạnh khác của Fed trong tháng 7 này.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức cao.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,95-68,55 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết ngang bằng với 67,95-68,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 51,94-52,64 triệu đồng/lượng và giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý 51,95-52,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh, hai thương hiệu lớn là SJC và Doji vẫn giữ giá ngược với xu hướng chung, biên độ điều chỉnh khá hẹp và vẫn có những phiên tăng giá đan xen trong tuần trước.

Hai thương hiệu còn lại bám sát diễn biến trên thị trường thế giới hơn với hầu hết các phiên giao dịch đều giảm giá.

Tuần trước, giá vàng SJC giảm không đáng kể so với mức giảm trên thị trường thế giới với 250 nghìn đồng, vàng Doji giảm 200 nghìn đồng.

Trong khi đó, vàng Rồng Thăng Long giảm 1,3 triệu đồng, vàng NPQ giảm 1,4 triệu đồng mỗi lượng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.