Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/10/2022 09:59 (GMT+7)

Giá vàng ngày 13/10: Xu hướng quay lại đà tăng giá

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước dứt đà giảm và có xu hướng quay lại đà tăng giá.

Giá vàng trong nước hôm nay

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết là 65,90 – 66,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng miếng PNJ (999.9) cũng giữ nguyên 51,70 - 52,80 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng duy trì 51,65 - 52,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội đảo chiều tăng 200 nghìn đồng mua vào và 100 nghìn đồng bán ra lên 66,00 – 66,90 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 30 nghìn đồng hai chiều lên 51,74 – 52,59 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Giá vàng thế giới hôm nay

Tại thời điểm khảo sát, giá vàng thế giới đứng mốc 1,670.20 USD. Giá vàng thế giới nhìn chung có tăng 0.35% trong 24 giờ qua, tương ứng với tăng 5.89 USD/Ounce.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã giảm hơn 350 USD kể từ khi vượt qua mốc 2.000 USD vào tháng 3, trong bối cảnh chính sách tiền tệ của Mỹ đang tiếp tục mạnh tay thắt chặt. Giới chuyên gia nhận định, kênh trú ẩn an toàn là vàng đã không thể tỏa sáng bất chấp bất ổn địa chính trị và xu hướng chứng khoán giảm và hầu hết các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn vào đồng bạc xanh. "Bóng ma" về chính sách tiền tệ thắt chặt mạnh mẽ của Fed tiếp tục đeo bám thị trường kim loại quý.

Bên cạnh đó, việc Quỹ Tiền tệ quốc tế vừa cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2023, trong bối cảnh áp lực từ cuộc xung đột ở Ukraine, giá năng lượng và lương thực cao, lạm phát và lãi suất cao hơn mạnh, cảnh báo rằng tình hình có thể xấu đi đáng kể trong năm tới. Những cú sốc này có thể khiến lạm phát tăng cao trong thời gian dài hơn, do đó có thể tiếp tục gây áp lực tăng giá đối với USD, hiện đang ở mức mạnh nhất kể từ đầu những năm 2000. IMF cho biết điều này đang gây áp lực lên các thị trường mới nổi và đồng USD mạnh hơn nữa có thể làm tăng khả năng lâm vào tình trạng khốn đốn vì nợ nần đối với một số quốc gia.

Các nhà phân tích thị trường cho biết, rất khó để tạo ra một động lực tăng giá cho vàng, vì lạm phát có thể vẫn chưa đạt đỉnh, với việc tăng lãi suất có thể tiếp tục cho đến khi kịch bản như vậy xảy ra.

Hiện tại, vàng, USD và trái phiếu Mỹ là các lựa chọn an toàn của giới đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới chao đảo kéo dài trong nhiều tháng qua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.