Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/10/2022 09:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/10: Giá vàng thế giới trầm lắng, trong nước tăng mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Giá vàng hôm nay 9/10 giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, Trong khí đó, giá vàng trong nước tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên Kitco, lúc 15h ngày 9/10 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.695 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với cuối ngày hôm trước.

Ông Tai Wong, một nhà giao dịch cấp cao tại Heraeus Precious Metals ở New York (Mỹ), cho biết thị trường đang nghiên cứu báo cáo bảng lương với kết quả tốt hơn dự kiến vì nó tiếp thêm động lực để Fed tăng thêm 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp đầu tháng 11.

Nếu vàng không giữ mức hỗ trợ ở 1.690 USD/ounce thì có thể rơi xuống mức 1.660 USD/ounce. Thị trường hiện sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng vào tuần tới, cũng như biên bản của Fed", ông nói thêm. 

Sau khi dữ liệu được công bố, USD đã tăng 0,3% so với các đối thủ, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng. 

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, đồng thời thúc đẩy USD đi lên. 

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 9/10 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước vừa trải qua thêm một tuần sôi động và hầu hết các thương hiệu đều tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã khép lại tuần giao dịch tại 65,50 – 66,50 triệu đồng/lượng sau khi hồi phục mạnh 600 nghìn đồng trong phiên cuối tuần.

Giá vàng thương hiệu quốc gia đã có cú đảo chiều ngoạn mục trong phiên cuối tuần và lấy lại mốc 66 triệu ngay trước khi đóng cửa tuần giao dịch.

Cũng nhờ tăng mạnh 500 nghìn đồng trong phiên cuối tuần, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội đã chốt tuần tại 65,30 – 66,30 triệu đồng/lượng.

Không biến động nhiều trong phiên cuôi tuần, giá vàng miếng PNJ (999.9) đóng cửa tuần giao dịch tại 52,20 - 53,30 triệu đồng/lượng.

Cũng biến động không đáng kể trong phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu khép lại tuần giao dịch tại 51,98 – 52,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng chốt tuần ở mức 51,95 - 52,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động mạnh theo thị trường thế giới, tuy nhiên thương hiệu SJC có biến động mạnh nhất, biên độ dao động trong phiên lên tới cả triệu đồng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 100 nghìn đồng, vàng PNJ tăng 200 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long tăng 180 nghìn đồng và vàng nhân tròn NPQ tăng 350 nghìn đồng.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang dự báo 78% khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 11. Các nhà phân tích đang cảnh báo rằng đà phục hồi của vàng có thể đảo ngược nếu kỳ vọng tăng lãi suất tăng cao.

Ông Tai Wong, nhà giao dịch cấp cao tại Heraeus Precious Metals ở New York (Mỹ), cho biết, nếu vàng không giữ mức hỗ trợ ở 1.690 USD, nó có thể kiểm tra lại mức 1.660 USD. Thị trường hiện sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát cũng như biên bản của Fed.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.