Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/11/2022 10:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/11: Tiếp tục giảm nhẹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng hôm nay 23/11 cập nhật giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay, cập nhật bảng giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC PNJ 18K 24K.

Giá vàng thế giới hôm nay 23/11

Giá vàng ghi nhận vào 9h00 sáng nay 23/11, giá vàng có dấu hiệu tăng nhẹ, giá vàng giao ngay giảm 0,85 USD ở mức 1.739,24 USD/ounce tương đương với giảm 0.05 % với đầu phiên.

tm-img-alt

Giá vàng châu Á tăng trong phiên ngày 22/11 khi đồng USD yếu đi và nhà đầu tư tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm manh mối về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Kim loại quý đã phục hồi một phần mức giảm từ phiên trước đó, khi các nhà đầu tư ưa thích sự an toàn của đồng USD trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiềm chế dịch Covid-19.

Trong phiên 22/11, đà tăng của đồng USD chững lại, qua đó giúp vàng rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Trong khi vàng đang cố gắng duy trì mức tăng vững chắc trên mức thấp nhất trong nhiều năm gần đây, một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực.

Mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ giảm tốc độ với mức tăng 5% vào tháng tới, nhưng mức lãi suất mục tiêu cuối cùng trên 5% vẫn được giữ nguyên.

Các nhà phân tích hàng hóa tại CPM Group cho rằng kinh tế Mỹ vẫn đang tốt so với hầu hết các khu vực lớn khác trên thế giới. Điều này có thể cung cấp hỗ trợ cho đồng USD và do đó gây áp lực lên vàng kim loại quý trong ngắn hạn.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng dữ liệu mới nhất từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cho thấy tâm lý đối với vàng được cải thiện. Tuy nhiên, họ tin rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để tạo ra một xu hướng tăng bền vững.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 23/11 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 23/11

Giá vàng miếng trong nước giảm nhẹ nhưng vẫn neo ở mức cao. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 52,19 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,31 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,51 - 67,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,22 - 54,23 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Thống đốc Fed Christopher Waller lưu ý rằng, duy nhất một báo cáo lạm phát của tháng 10 giảm chưa thể tạo lên một xu hướng tốt đẹp cho vàng.

Ngoài ra, một bình luận của Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard mà các nhà đầu tư cần chú ý, rằng Fed còn nhiều việc phải làm. Ông hàm ý Fed sẽ tiếp tục mạnh tay trong việc tăng lãi suất.

Còn Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cảnh báo Fed vẫn cần tăng lãi suất lên ít nhất 5,25%.

Theo tổ chức nghiên cứu chiến lược kinh tế khu vực Bắc Mỹ của Capital Economics, lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tiếp theo.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades nhận định: Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao cuộc họp tháng 11 của Fed, dự kiến diễn ra vào thứ Tư (23/11) tới.

Trong khi đó, thị trường dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ này sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 12 sau những bình luận ‘diều hâu’ gần đây của các quan chức Fed”.

Mặc dù một số người nhắc lại việc điều chỉnh tăng lãi suất trong tương lai, nhưng kỳ vọng vẫn còn mạnh mẽ với mức lãi suất đỉnh điểm chỉ hơn 5% vào tháng 6 năm sau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.