Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/09/2022 10:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo CNBC, các chuyên gia dự báo, vàng có thể tiếp xu hướng giảm trong vài tháng tới vì động thái quyết liệt của Fed cũng như nhu cầu vàng của Ấn Độ

Giá vàng thế giới:

Theo Kitco, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.721 USD/ounce. Giá quý kim tiếp tục giảm mạnh và về gần hơn ngưỡng tâm lý quan trọng 1.700 USD/ounce vào sáng nay. Giá kim loại quý chịu áp lực giảm mạnh khi giá dầu thô giảm.

Bên cạnh đó, thị trường vàng cũng đi xuống trong bối cảnh dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 mạnh hơn mong đợi khi giá năng lượng giảm làm giảm bớt lo ngại lạm phát. Cụ thể, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên 103,2 điểm trong tháng 8, cao hơn so với 95,7 điểm của tháng 7 và cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế là 97,6 điểm.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ và toàn cầu đang hướng tới mức cao hơn cũng khiến vàng "thất thế". Khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư được cải thiện một chút nhưng vẫn chưa thật mạnh mẽ. Các nhà đầu tư vẫn có chút lo ngại về việc cuộc chiến chống dịch Covid-19 hà khắc ở Trung Quốc đang làm suy yếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Vàng được dự báo tiếp tục xu hướng yếu trong thời gian tới khi đồng USD vẫn neo ở quanh vùng đỉnh 20 năm trong bối cảnh Fed sẽ còn nhiều lần tăng lãi suất và có thể duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài để chống lạm phát.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.

Giá vàng trong nước:

Giá vàng hôm nay 1/9, vàng trong đà ghi nhận chuỗi giảm dài nhất theo tháng kể từ năm 2018, khi giới đầu tư kỳ vọng sẽ có những đợt tăng lãi suất mời từ phía các ngân hàng trung ương trên thế giới để kiểm soát lạm phát.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,90 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 66,67 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội giảm nhẹ 50.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với đóng cửa phiên hôm qua. Sau điều chỉnh, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 65,75 - 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC cũng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 65,9 - 66,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,01 - 51,50 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,80 triệu đồng/lượng và 66,60 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cùng chuyên mục

Tin mới