Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/08/2022 10:05 (GMT+7)

Giá vàng ngày 31/8: Vàng trong nước đồng loạt tăng giá

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đã đồng loạt tăng giá.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.736 USD/ounce, vàng giao tháng 12 giảm xuống 1.748 USD/ounce. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.570 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Thị trường kim loại quý thế giới đối mặt áp lực giảm mạnh sau thông điệp cứng rắn của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell. Ông Powell cảnh báo Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không khoan nhượng cho đến khi lạm phát hạ nhiệt về mục tiêu, đồng nghĩa lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ khó phục hồi khi lãi suất vẫn ở mức cao. Việc FED tăng mạnh lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát có thể khiến giá vàng không thể cạnh tranh với tài sản phi rủi ro. Bên cạnh đó, việc đồng USD tăng giá khi lãi suất tăng cũng sẽ gây sức ép lên giá vàng.

Trong bối cảnh lãi suất tăng cao và áp lực của cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có khả năng làm suy yếu nền kinh tế toàn cầu, giới đầu tư kỳ vọng đồng USD là kênh trú ẩn an toàn. Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Commonwealth Bank of Australia nhận định đồng USD có thể tiếp tục lên cao nữa, hướng tới 110 điểm.

Tuy vậy, vàng được coi là một biện pháp chống lại lạm phát, nhưng môi trường lãi suất cao làm giảm đi sự hấp dẫn của tài sản không sinh lợi. Mức kháng cự vững chắc ở mức 1.800 USD/ounce nhưng đà giảm trong ngắn hạn đang đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở 1.700 USD/ounce.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đã đồng loạt tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 65,90-66,70 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng đảo chiều tăng 50 nghìn đồng hai chiều lên 65,75-66,55 triệu đồng/lượng.

Tiếp tục đà tăng giá, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng thêm 70 nghìn đồng hai chiều lên 51,63-52,38 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, cũng tăng thêm 50 nghìn đồng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý lên 51,50-52,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.