Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/11/2022 10:45 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/11: Giá vàng thế giới và trong nước giảm nhẹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng hôm nay 11/11 cập nhật giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay, cập nhật bảng giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC PNJ 18K 24K.

Giá vàng thế giới hôm nay 11/11

Lúc 8h hôm nay ngày 11/11 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.750 USD/ounce giảm nhẹ 4,85 USD tương đương 0.28% so với đầu phiên.

tm-img-alt

Kim loại quý thế giới tăng chạm mốc cao nhất trong 2,5 tháng khi báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy lạm phát "hạ nhiệt". Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,4% trong tháng trước, thấp hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 0,6%.

Trong năm, áp lực lạm phát tăng 7,7%, thấp hơn đáng kể so với dự kiến tăng 7,9% của các nhà kinh tế. Ngoài ra, một báo cáo khác của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt cũng đã thúc đẩy đà tăng của kim loại quý. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn dự báo.

Lạm phát yếu và thị trường lao động hạ nhiệt đang dần làm thay đổi tâm lý đối với chính sách tiền tệ của Mỹ. Sau báo cáo, Tạp chí phố Wall đã đưa tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất huy động thêm 0,5% vào tháng 12, sau một chuỗi tăng 0,75% tại các cuộc họp trước đây.

Một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể tăng giá nếu lạm phát có dấu hiệu đi xuống, nhưng nếu con số này tăng lên cao hơn, thì sẽ có những suy đoán về việc Fed sẽ lại tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất và từ đó gây áp lực giảm lên vàng.

Lãi suất cao làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời. Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho biết vàng có thể củng cố quanh mức 1.700 USD/ounce, nhưng nếu đồng USD tăng với áp lực từ báo cáo CPI, áp lực bán có thể khiến vàng giao dịch ở mức 1.685 USD/ounce.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 11/11 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 11/11

Giá vàng trong nước tại các công ty vàng bạc giảm nhẹ. Nhưng giá vàng SJC trong nước vẫn giao dịch ở ngưỡng trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra.

Bên cạnh đó, giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,30 - 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,20 - 53,15 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng SJC tại một số tỉnh thành

tm-img-alt
Bảng giá vàng SJC tại một số tỉnh thành

Xu hướng giá vàng

Trong báo cáo mới phát hành, Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) nhận định, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất mạnh, đồng nghĩa giá vàng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường vàng đã tăng gần 100 USD, từ mức thấp nhất trong hai năm đạt được vào tuần trước và theo một nhà phân tích thị trường, các nhà đầu tư có thể bắt đầu nhận ra giá trị của kim loại quý này.

Trong lịch sử giá vàng đã tăng 19% cho mỗi lần cắt giảm lãi suất 1%. Khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 1,75% vào cuối năm nay, do đó vàng sẽ tăng lên 1.900 USD/ounce, tương đương 57,5 triệu đồng/lượng trong năm 2023.

Trước mắt, vì vàng trong nước thường diễn biến theo giá vàng thế giới nên trong phiên giao dịch ngày mai, giá vàng SJC có thể tăng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.