Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 14:57 (GMT+7)

Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão

Theo dõi GĐ&PL trên

Tình trạng tăng giá rau xanh tăng mạnh sau bão, có chỗ tăng gấp đôi.

Sau ảnh hưởng của bão cùng tình trạng ngập lụt, hoa quả, rau xanh ở nhiều nơi bị ngập úng gây thiệt hại lớn cho người dân. Do đó, nguồn rau trở nên khan hiếm, giá rau sau bão tăng mạnh, thậm chí có chỗ tăng gấp đôi.

Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 1
Giá rau tăng mạnh sau bão, nhiều mặt hàng khan hiếm.
Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 2
Do ngập lụt, trời mưa khi vận chuyển rau bị dập nát nhiều.

Theo ghi nhận của phóng viên SAOstar, chợ Quan Hoa các mặt hàng rau vẫn được bày biện nhưng không đa dạng. Các loại rau lên đến vài chục nghìn một mớ. Cụ thể, rau muống, mồng tơi từ 20 nghìn/mới. Các loại rau củ quả tăng giá hơn so với bình thường từ 10 - 15 đồng/kg. Ngoài ra, cà chua đã tăng lên 40 nghìn đồng/kg, hành lá 100 nghìn đồng/kg.

Chị H.K chia sẻ: "Giá rau hôm nay tăng mạnh so với ngày thường. Vì khi chúng tôi nhập về giá đã cao nên buộc phải điều chỉnh lại giá. Nếu bán giá cũ thì chúng tôi không có lời. Giờ có rau bán là tốt rồi vì nhiều vùng bị ngập úng, rau quả bị hỏng hết nhiều khi còn không nhập về được để bán".

Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 3
Các loại rau củ quả tăng giá hơn so với bình thường từ 10 - 15 đồng/kg.
Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 4
Các loại rau lên đến vài chục nghìn một mớ.

Di chuyển đến chợ Trung Hoà, qua một vòng khảo sát giá, chúng tôi nhận được câu trả lời về giá cả tương tự của người bán hàng. Giá bí xanh, dưa chuột, rau ngót, mướp... cũng đồng loạt tăng 20-50% so với trước.

Một người dân đi chợ cho hay: "Hôm nay tôi ngỡ ngàng khi hỏi giá. Giá đắt gấp đôi so với ngày thường. Không mua thì không có gì ăn nên đành phải mua. Vì giá cả tăng vụt như thế nên mua tôi cũng phải cân nhắc mua loại nào, mua bao nhiêu,... Mong ngập lụt nhanh hết, giá cả trở về như cũ".

Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, nhiều loại rau xanh tăng giá 20-50% sau bão. Trong khi đó, giá rau tại các siêu thị lớn có phần bình ổn hơn. Tuy nhiên, giá rau cũng không biến động tại siêu thị. Mỗi kg ngồng cải có giá gần 28.000 đồng, bắp cải 14.000 đồng/kg...

Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 5
Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, nhiều loại rau xanh tăng giá 20-50% sau bão.
Giá rau ở Hà Nội tăng mạnh sau bão Ảnh 6
Người dân mua rau "sốc" vì giá.

Báo cáo mới nhất của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết hoạt động thương mại trên địa bàn TP Hà Nội sáng 9/9 diễn ra bình thường, hàng hóa đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người dân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.