Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/09/2022 16:09 (GMT+7)

Đừng để con bị hăm tã mãi không khỏi chỉ vì những sai lầm này của mẹ!

Theo dõi GĐ&PL trên

Có rất nhiều trẻ nhỏ bị hăm tã chỉ vì những sai lầm không đáng có khi chăm sóc con của cha mẹ. Liệu rằng, bạn có đang mắc phải những vấn đề đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tránh được những sai lầm khiến bé bị hăm mãi không khỏi mẹ nhé!

1. Mua tã, bỉm không đảm bảo chất lượng

Có khi nào vì tiết kiệm mà mẹ mua bỉm trần, không rõ nguồn gốc cho con không? Nếu có, hãy bỏ ngay thói quen này mẹ nhé. Vì những loại bỉm này có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho da, gây viêm và hăm.

Mẹ nên chọn bỉm đảm bảo chất lượng dựa trên một số tiêu chí như có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, chất liệu mềm mại, tích hợp các công nghệ hiện đại giúp da bé sạch sẽ, khô thoáng.

a2-1664528526.jpg
Ba mẹ nên chọn tã, bỉm đảm bảo chất lượng cho bé.

2. Mặc tã, bỉm quá lâu

Đôi khi vì bận rộn mà mẹ quên thay tã, bỉm thường xuyên cho bé. Khi tã ướt sũng mới được thay thì vi khuẩn đã phát triển, có thể gây hăm cho bé.

Do đó, mẹ nên thay tã cho bé sau mỗi 2 - 3 tiếng, thay bỉm sau mỗi 4 - 5 tiếng. Trong trường hợp bé đi đại tiện, mẹ cần thay tã, bỉm cho bé ngay. Bên cạnh đó, bé cũng cần được thả rông vài tiếng mỗi ngày để cho da được khô thoáng.

3. Mua tã, bỉm không đúng size

Mặc tã, bỉm không đúng size sẽ gây nhiều bất tiện cho bé như:

- Size bỉm, tã quá chật: Bỉm tã quá chật sẽ tạo ra những vết hằn, đồng thời cọ sát mạnh sẽ khiến da bị bị kích ứng, dần dần gây hăm tã ở trẻ.

- Size bỉm, tã quá rộng: Điều này khiến chất thải dễ bị tràn ra ngoài trước khi kịp thấm vào tã bỉm. Da trẻ tiếp xúc với các chất thải quá lâu rất dễ bị hăm.

a3-1664528526.jpg
Sử dụng tã, bỉm không đúng size gây nhiều vấn đề về da.

4. Sử dụng lại tã, bỉm cũ

Những chiếc bỉm chỉ dính một chút nước tiểu thường khiến ba mẹ tiếc và muốn sử dụng lại sau khi tắm cho con. Nhưng việc này lại thường gây hại cho bé. Mặc lại bỉm cũ sẽ vô tình gây khó chịu, ngứa ngáy và lây truyền mầm bệnh cho bé.

Do vậy, mẹ tuyệt đối không mặc lại bỉm cũ cho con. Đồng thời, sau khi thay bỉm, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ cho bé để hạn chế viêm.

5. Lười sử dụng kem ngừa hăm cho bé

Nhiều ba mẹ cho rằng, nếu da bé đang khỏe mạnh bình thường thì không nhất thiết phải sử dụng kem chống hăm cho bé. Điều này không hoàn toàn phù hợp với tất cả các bé.

Bởi vì có những em bé có làn da rất nhạy cảm. Đôi khi, ba mẹ không thể ngăn tất cả các tác nhân gây hăm tấn công bé. Trong trường hợp này, sử dụng kem chống hăm cho bé là rất cần thiết.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem có khả năng ngăn ngừa hăm. Trong đó, có kem ngừa hăm, dịu mẩn ngứa Yoosun Baby?

Yoosun Baby ngừa hăm có tốt không? Một ưu điểm đặc biệt của Yoosun Baby đó là sở hữu đặc tính kháng nước vì được bào chế dạng kem thân dầu. Khi thoa lên da bé, Yoosun Baby sẽ tạo ra một lớp màng mỏng ngăn da tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hăm như phân, nước tiểu… Do đó, Yoosun Baby giúp ngăn ngừa hăm hiệu quả.

Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng kem Yoosun Baby hàng ngày cho bé vì Yoosun Baby không chứa các chất gây hại cho da như parabens, corticoid…

Đồng thời, khả năng xử lý và làm dịu hăm da của Yoosun Baby cũng được đánh giá cao. Vì các thành phần có trong Yoosun Baby đều đóng góp công dụng trong việc xử lý hăm, đó là:

- Kẽm Oxit và D-Panthenol (tiền vitamin B5): Có tác dụng làm săn se, giảm sưng viêm và tái tạo da.

- Bộ đôi bisabolol (thành phần chính của cúc la mã) và chiết xuất củ gừng: Kháng viêm mạnh mẽ, giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm như sưng, nóng, đỏ, đau, rát,...

- Chlorhexidine Digluconate: Kháng khuẩn, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn lên da.

- Chiết xuất rau má và tinh dầu thiên nhiên (tinh dầu quả bơ, tinh dầu oliu…): Tái tạo và dưỡng ẩm cho da.

a4-1664528526.jpg
YOosun Baby - Ngăn ngừa và xử lý hăm da hiệu quả.

Cách sử dụng Yoosun Baby rất đơn giản, ba mẹ thực hiện như sau:

- Vệ sinh da sạch sẽ cho bé rồi thấm khô bằng khăn bông mềm và sạch.

- Thoa Yoosun Baby lên vùng da cần ngăn ngừa hăm hoặc vùng da đang bị hăm.

- Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Chờ để da khô thoáng rồi mặc bỉm cho bé.

Như vậy, chúng ta đã biết những sai lầm khiến bé dễ bị hăm. Ba mẹ nên từ bỏ các thói quen không phù hợp này để da bé luôn khỏe mạnh nhé.

Cùng chuyên mục

Tin mới