Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/01/2024 13:08 (GMT+7)

Đồng Nai: Thiếu quỹ đất công nghiệp cho thuê

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay Đồng Nai đang gặp tình trạng thiếu quỹ đất công nghiệp để cho thuê dù đang tăng cường thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, ngay từ đầu năm 2024, Đồng Nai đã thu hút được 9 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 410 triệu USD. Trong đó đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 156,4 triệu USD; 4 dự án FDI tăng vốn với tổng vốn đầu tư 217 triệu USD và 1 dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tăng vốn đầu tư 871,8 tỉ đồng.

Các dự án đầu tư quy mô lớn đều thuộc các lĩnh vực tỉnh đang tăng cường thu hút đầu tư như logistics, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp…

Tuy nhiên, hiện nay Đồng Nai đang gặp tình trạng thiếu quỹ đất công nghiệp để cho thuê và đang tìm cách tháo gỡ khó khăn này. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay, quỹ đất còn lại trong các khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh không còn nhiều, nhất là các khu công nghiệp ở những địa bàn trọng điểm như: Long Thành, TP Biên Hòa, Nhơn Trạch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để mời gọi các doanh nghiệp trong nước, FDI vào tỉnh đầu tư. Với các dự án đang triển khai, tỉnh Đồng Nai sẽ rà soát kỹ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để doanh nghiệp sớm hoàn thành dự án đưa vào khai thác. Đồng thời, tỉnh sẽ nâng cấp hạ tầng các khu công nghiệp, nhanh chóng thúc đẩy việc thành lập thêm các khu công nghiệp mới để có thêm quỹ đất công nghiệp cho nhà đầu tư thứ cấp thuê làm nhà máy sản xuất.

Để nhanh chóng bổ sung quỹ đất công nghiệp, trong năm 2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện và chủ đầu tư đẩy nhanh việc bồi thường giải phóng mặt bằng để mở rộng các khu công nghiệp đã được phê duyệt. Đồng thời, tỉnh gấp rút hoàn thành hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt để thành lập các khu công nghiệp mới.

Vào tháng 10.2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo đó, trong năm 2024, tổ công tác sẽ sớm ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng thành lập thêm các khu công nghiệp mới để kịp thời bổ sung quỹ đất công nghiệp cho tỉnh Đồng Nai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.