Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/10/2020 09:20 (GMT+7)

Đồng Nai: Nhà đầu tư trong KCN Định Quán kêu cứu!

Theo dõi GĐ&PL trên

Không chỉ bịa đặt, vu khống nhà đầu tư vi phạm hợp đồng thuê đất, lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Định Quán còn dùng nhiều thủ đoạn để bức tử doanh nghiệp.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của Công ty TNHH Sản xuất dây và cáp điện Thiên Đỉnh (Công ty Thiên Đỉnh), để tìm hiểu thêm sự việc, PV đã có buổi làm việc với ông Vũ Hải Triều - GĐ Công ty Thiên Đỉnh, và được biết: Ngay sau khi ký HĐ thuê đất, Thiên Đỉnh đã lập tức tiến hành việc san lấp mặt bằng xây dựng nhà máy. Bằng chứng là việc ký HĐ kinh tế số 02/HĐSL ngày 31/2/2008 với đại diện bên B là ông Võ Cao Nhất với giá trị HĐ là 1,6 tỷ đồng. Thiên Đỉnh cũng đã chuyển trả số tiền 692 triệu đồng chi phí đền bù giải tỏa mặt bằng cho Công ty Cổ phần KCN Định Quán. Điều này cũng được Sở TNMT tỉnh Đồng Nai xác nhận trong biên bản làm việc rà soát lại hồ sơ thuê đất giữa Thiên Đỉnh và KCN Định Quán.

Văn phòng Công ty CP Khu Công nghiệp Định Quán.

Như vậy, rõ ràng lãnh đạo KCN Định Quán nói rằng Thiên Đỉnh vi phạm HĐ thuê đất chỉ là cái cớ để loại trừ nhà đầu tư ra khỏi dự án.

Không dừng lại đó, trong khi Công ty Thiên Đỉnh chờ được cấp nước sạch để tiếp tục triển khai dự án, thì lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Định Quán đã làm báo cáo gửi Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai vu khống Thiên Đỉnh tự ý chuyển nhượng 03 ha đất đã thuê cho Công ty Quốc Huy và đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh rút giấy phép đầu tư đối với Thiên Đỉnh. Đồng thời, lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Định Quán còn làm mọi thủ tục cần thiết để Sở TNMT tỉnh cấp Giấy chứng nhận QSDĐ giúp Công ty Quốc Huy.

Ngay sau khi ký HĐ thuê đất, Công ty Thiên Đỉnh đã tiến hành việc san lấp mặt bằng.

Tại văn bản số 6171/STNMT ngày 14/9/2018 của Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cũng thừa nhận: “Việc Công ty Cổ phần KCN Định Quán ký HĐ cho Công ty TNHH Quốc Huy thuê lại thửa đất số 333 tờ bản đồ số 38 trong khi chưa làm thủ tục thanh lý HĐ thuê đất với Công ty Thiên Đỉnh là chưa đúng quy định pháp luật...”.

Dư luận đang đặt câu hỏi, vì sao lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Định Quán chưa thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận QSDĐ của Công ty Thiên Đỉnh nhưng vẫn thực hiện mọi thủ tục xin cấp Giấy Chứng nhận QSDĐ cho Công ty Quốc Huy? Vì sao Sở TNMT tỉnh là đơn vị giám sát, kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận QSDĐ lại có thể đồng thời cấp 02 Giấy chứng nhận cho hai DN trên cùng một thửa đất?

Phải chăng với hành vi bịa đặt, vu khống để cố tình bức tử Công ty Thiên Đỉnh, loại nhà đầu tư này ra khỏi KCN và thay thế bằng một nhà đầu tư khác của lãnh đạo Công ty cổ phần KCN Định Quán cũng đã nhận được sự tiếp tay của một vài người có trách nhiệm thuộc Sở TNMT?

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc, trả lại sự công bằng và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp.

HOÀNG NAM - NGUYỄN HƯƠNG

Cùng chuyên mục

Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.