Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 31/03/2024 16:48 (GMT+7)

Diễn biến tình hình nắng nóng gay gắt ở Nam Bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24h qua, khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ lúc 13 giờ có nơi trên 35 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-55%.

Dự báo từ 24-25/3, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-50%.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Diễn biến tình hình nắng nóng gay gắt ở Nam Bộ Ảnh 1
Hình minh họa.

Dự báo, sẽ có nhiều đợt nắng nóng diện rộng với nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37 độ C sẽ xuất hiện trong một vài ngày ở khu vực trung tâm thành phố. Số ngày có nắng nóng phổ biến từ 10-20 ngày.

Trong tuần cuối tháng 3, khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía áp thấp nóng phía tây có tâm ở nam Trung Quốc và tây Bắc Bộ cùng với sự chi phối của áp cao cận nhiệt đới ở các tầng trên cao, thời tiết phổ biến không mưa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong khi đó, ở phía Bắc nhiệt độ cũng đang tăng mạnh. TP Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.