Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 16:00 (GMT+7)

Dịch Covid-19: Giá chung cư ở TPHCM và Hà Nội vẫn không chịu giảm?

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia nhận định sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động thị trường sau thời gian bị nén lại được dự báo sẽ sôi động hơn.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tiếp tục giảm mạnh

Theo trang batdongsan.com.vn công bố thông tin đáng chú ý của thị trường trong tháng 8/2021. Cụ thể, lượng tin đăng toàn trang trong tháng 8/2021 giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng 7.

Mức giảm mạnh nhất tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm Covid-19 tăng cao như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội.

Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mức độ quan tâm của nhà đầu tư về thị trường BĐS giảm lần lượt 36% và 17% so với tháng trước. Mức giảm ghi nhận ở hầu hết các loại hình BĐS chính như chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố...

tm-img-alt
Trong tháng 8/2021, mức độ quan tâm và lượng đăng tin rao bán bất động sản đều giảm sâu. Nguồn: batdongsan.com.vn.

Thị trường trong tháng 8 cũng ghi nhận những điểm sáng tại các tỉnh khu vực miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, với mức độ quan tâm tăng lần lượt 26%, 8% và 7%.

Riêng chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì ổn định trong tháng 8, với mức tăng giá từ 8-9% so với cùng kỳ năm trước nhờ các chủ đầu tư triển khai hiệu quả các kênh bán online, đặt cọc, livestream, quảng bá hình ảnh trực tuyến... trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Trang batdongsan.com.vn đã đưa ra so sánh về mức độ quan tâm đến thị trường tại các khu vực trong cả nước. Trong khi các địa phương như Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng đều sụt giảm mức độ quan tâm tương ứng 25, 35, 40, 49%, thì TP Hải Phòng tăng 8%.

Giá chung cư ở TP.HCM và Hà Nội vẫn không giảm

Dù Hà Nội và TP.HCM đang là những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng thống kê chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TP.HCM ổn định trong tháng 8.2021. So với cùng kỳ năm trước, giá tăng 8-9%.

Mở bán online, đặt cọc, livestream bán hàng được đẩy mạnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh quảng bá hình ảnh theo hình thức online.

Về triển vọng thị trường bất động sản những tháng cuối năm nay, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: "Đối phân khúc căn hộ, đất nền, do dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp nên tình hình thị trường bất động sản các tháng cuối năm có thể nói là sẽ chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chủ đầu tư, các nhà đầu tư đều giữ tâm lý thận trọng trong việc tung bán cũng như các quyết định đầu tư".

tm-img-alt

Đáng chú ý theo bà Hằng, giá hai phân khúc này được dự báo sẽ không giảm mặc dù đang có áp lực gia tăng về dòng tiền và việc chi trả của các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường nhà ở sau dịch, bà Hằng cho rằng sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động thị trường sau thời gian bị nén lại được dự báo sẽ sôi động hơn.

Hiện nay, trên thị trường Hà Nội, các sản phẩm nhà ở với khoảng giá từ 35 triệu đồng/m2 đến trên 40 triệu đồng/m2 đang nhiều hàng và cũng đang bán được với số lượng nhiều nhất.

Cùng chuyên mục

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ
Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp
Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ quốc tế, mức sống người dân ngày càng cao… đang là những lực đẩy đưa phân khúc BĐS đô thị cao cấp nhanh chóng phát triển, khẳng định vị thế tại Đà Nẵng.
An cư, đầu tư tại căn hộ cao cấp ven sông Hàn, Đà Nẵng
Tái định nghĩa khái niệm về căn hộ để ở, tòa tháp ven sông Hàn - Panoma 2 thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang mang tới sự thư giãn như nghỉ dưỡng mỗi ngày với tầm nhìn panorama 360 độ bao trọn sông xanh, biển biếc cùng trung tâm Đà Thành sôi động.
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?
Với tư duy hiện đại về đầu tư, tài chính, Gen Z được đánh giá là thế hệ “dám làm” khi sẵn sàng tận dụng đòn bẩy tài chính và vốn tự có để mua căn hộ tiền tỷ, đồng thời quyết liệt “cày cuốc” để tất toán khoản nợ, làm chủ hoàn toàn tổ ấm.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.