Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/02/2023 14:27 (GMT+7)

Đi tân trang vùng kín, người phụ nữ trẻ tuổi gặp biến chứng

Theo dõi GĐ&PL trên

Người phụ nữ hơn 30 tuổi (ở Hà Nội) tự ti vì âm đạo giãn rộng sau khi sinh 2 con bằng phương pháp sinh thường nên đã đến một cơ sở thẩm mỹ để thu hẹp âm đạo. Tuy nhiên, sau khi làm đẹp, chị này đã gặp biến chứng.

PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho một số trường hợp biến chứng sau khi đi tân trang, làm đẹp vùng kín tại một số cơ sở spa, thẩm mỹ.

Trường hợp điển hình mới đây nhất là người phụ nữ hơn 30 tuổi (ở Hà Nội) tự ti vì âm đạo giãn rộng sau khi sinh 2 con bằng phương pháp sinh thường nên đã đến một cơ sở thẩm mỹ để thu hẹp âm đạo.

Trong quá trình làm đẹp, do thu hẹp quá mức người phụ nữ đã không thể quan hệ tình dục nên phải tới bệnh viện xử trí, nong rộng âm đạo.

"Bệnh nhân được tiểu phẫu lại vùng đã khâu nối và sau hơn 1 tháng mới có thể hồi phục. Thực tế, vùng "cửa vào" của bệnh nhân bị khâu hẹp quá mức khiến đối tác gặp khó, không thể quan hệ. Tuy nhiên, với trường hợp này, kể cả sau thu gọn vùng kím mà không xảy ra trục trặc này thì cũng không làm tăng thêm khoái cảm cho vợ chồng, bởi thực tế bệnh nhân mới chỉ được khâu bên ngoài mà chưa giải phẫu bên trong", báo Người Lao Động dẫn lời PGS Cường.

Đi tân trang vùng kín, người phụ nữ trẻ tuổi gặp biến chứng Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ngoài bệnh nhân nói trên bệnh viện cũng tiếp nhận, xử lý cho một số trường hợp sau khi cắt bớt môi nhỏ để tạo hình "cô bé" đã bị biến chứng tụ máu, nhập viện điều trị trong tình trạng sưng nề, nhiễm trùng...

Trao đổi với Dân Trí, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, xu hướng chị em làm đẹp vùng kín ngày càng phổ biến.

BS Sơn từng tiếp nhận một nữ bệnh nhân 32 tuổi bị nhiễm trùng, sưng nề vùng âm đạo sau phẫu thuật thu hẹp, làm đẹp "cô bé" tại một cơ sở không phép.

Người phụ nữ này sau khi sinh thường con to luôn cảm thấy không tự tin khi gần gũi chồng. Dù đã làm nhiều cách nhưng vẫn chưa mang lại kết quả, do đó, khi nghe một spa quảng cáo dịch vụ se khít vùng kín, thu nhỏ âm đạo, với lời khẳng định thủ thuật đơn giản, ít đau đớn, làm xong về nhà ngay, chị đã mạnh dạn đi làm thủ thuật.

Một giờ sau khi trở về từ spa, chị thấy chảy máu nhiều vùng kín. Khi tái khám lại spa, chị được nhân viên giải thích tình trạng chảy máu có thể kéo dài 2-3 hôm sau thủ thuật. Nhưng sau chị lại thấy hâm hấp sốt, vùng kín sưng nề nên vội đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám. Nữ bệnh nhân đã phải nhập viện, xử lý vùng sưng nề nhiễm trùng, điều trị dự phòng nhiễm trùng toàn thân.

Theo BS Sơn, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ là chính đáng. Nhưng có một thực tế, hầu hết mọi người nghĩ đi làm đẹp là tới spa, trong đó có cả những can thiệp y tế vốn phải thực hiện tại bệnh viện, và chỉ khi gặp tai biến phải xử lý, mọi người mới đến bệnh viện để khắc phục hậu quả.

"Tất cả can thiệp trên cơ thể, nếu làm trong môi trường, điều kiện không đảm bảo, tuân thủ chặt vô khuẩn nguy cơ nhiễm khuẩn tại chỗ, từ đó có thể gây nhiễm khuẩn toàn thân, điều trị kháng sinh dài ngày mới khỏi. Còn vùng nhiễm khuẩn có thể để lại sẹo, khiến việc làm đẹp lại để lại hậu quả là xấu hơn cả trước làm đẹp", BS Sơn chia sẻ.

BS Sơn lưu ý thêm, để thực hiện thu nhỏ, làm hẹp âm đạo, chỉ có thể thực hiện phẫu thuật. Còn thực hiện laser chỉ có công dụng làm săn chắc hơn. Các phương pháp khác như bôi gel, viên uống, đặt... đều mang tính hỗ trợ.

"Trong phẫu thuật không chỉ cắt bỏ một phần da, niêm mạc, mà các bác sĩ phải thu hẹp cơ vòng mới mang lại tác dụng thực sự", BS Sơn nói.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.