Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/11/2023 12:04 (GMT+7)

Đề phòng con dâu, mẹ chồng dặn con trai tự cầm vàng cưới, 2 năm sau bà méo mặt còn tôi cười

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi đám cưới xong xuôi, mẹ chồng dặn chồng tôi tự cầm vàng cưới, đừng cái gì cũng đưa cho vợ kẻo mất.

Ngay từ ngày đầu về ra mắt, tôi đã không có thiện cảm với mẹ chồng. Còn nhớ khi đó, dù chỉ ngồi nói chuyện khoảng nửa tiếng thôi nhưng phần nào tôi cũng hiểu được bà là người tính toán, tham tiền.

Thực sự lúc đó tôi cũng cảm thấy hơi lo lắng về mẹ chồng, bạn bè cũng khuyên tôi suy nghĩ thật kỹ vì lấy chồng là lấy cả nhà chồng, cần xem nhà chồng như thế nào nữa. Nhưng bảo tôi bỏ bạn trai vì mẹ anh toan tính tôi lại không nỡ. Với lại, sau cưới chúng tôi sống trên thành phố, có ở chung đâu nên tôi vẫn quyết định cưới anh làm chồng.

Đến ngày cưới, nhà tôi cho con gái được 6 chỉ vàng, còn nhà chồng thì hơn hẳn. Bố mẹ chồng cho con trai được 5 chỉ, cô em chồng cho anh trai chị dâu được 5 chỉ nữa.

Vì em chồng cho anh trai chị dâu được hẳn 5 chỉ vàng, mẹ chồng vỗ ngực tự hào về cô con gái này lắm. Cũng đúng thôi, trước đây khi em nó lấy chồng, chồng tôi chỉ cho em gái được 2 chỉ vàng. Giờ vợ chồng tôi cưới, em cho lại những 5 chỉ vàng cơ mà, mẹ chồng không lấy làm tự hào mới lạ.

Sau khi đám cưới xong xuôi, mẹ chồng còn dặn chồng tôi:

- Vàng bố mẹ, em gái cho con, con cất kỹ lấy, đừng cái gì cũng đưa cho vợ kẻo mất đấy.

Đề phòng con dâu, mẹ chồng dặn con trai tự cầm vàng cưới, 2 năm sau bà méo mặt còn tôi cười - 1
Lúc cưới xong, mẹ chồng dặn chồng tôi tự cầm tiền vàng, không đưa cho vợ. (Ảnh minh họa).

Bà nói không kiêng nể gì vì lúc đó tôi đứng ngay bên cạnh. Khó chịu với sự tính toán, đề phòng của mẹ chồng lắm, nhưng dù gì đó cũng là của nhà chồng cho nên tôi chẳng ham hố. Chồng tôi cũng nghe mẹ tự cất vàng nhà trai trao thật, còn vàng nhà gái cho tôi tự giữ.

Chuyện sau đó cũng khá bình yên dù đôi khi mẹ chồng nàng dâu có xảy ra xích mích. Nhưng may là ở xa nên đỡ phần nào.

Cho đến hôm nay, 2 năm sau cưới, chồng cần tiền làm ăn nên đã đi bán vàng cưới thì mới phát hiện ra sự thật về món quà của em gái anh. 5 chỉ vàng kia đều là vàng giả, chẳng có cái nào là thật cả.

Tôi nhìn chồng mà vừa tức vừa buồn cười, thà em không cho thì thôi, để phong bì 500 nghìn - 1 triệu cũng được, đằng này em lại cho vàng giả để ra oai. Nhưng vì để giữ mặt mũi cho em gái chồng, cũng không muốn mọi chuyện bung bét ra làm gì khiến cả nhà mất vui nên vợ chồng tôi vẫn giấu kín chuyện này. Dù gì, tiền bạc cũng là vật ngoài thân, giữ hòa khí trong nhà mới là điều quan trọng nhất.

Đề phòng con dâu, mẹ chồng dặn con trai tự cầm vàng cưới, 2 năm sau bà méo mặt còn tôi cười - 2
Biết chuyện vàng em gái chồng cho là giả, vợ chồng tôi quyết định giấu kín việc này. (Ảnh minh họa).

Nhưng hôm vừa rồi về quê chồng, tôi thật sự không nhịn nổi nữa mà đã nói ra chuyện này. Chẳng là em gái chồng muốn mua xe ô tô nhưng thiếu tiền nên hỏi vay tiền bố mẹ. Ông bà không có tiền nên mới đánh tiếng bảo con trai cho em gái một ít gọi là. Khi chồng tôi bảo kinh tế đang khó khăn, anh đang xoay tiền để làm ăn mà không có nên không thể giúp em được thì mẹ chồng lại trách anh ích kỷ, tiếc tiền với người thân ruột thịt.

- Con làm anh mà tiếc tiền với em gái. Còn nhớ ngày con cưới, em nó tặng hẳn 5 chỉ vàng, nó có tiếc tiền với con không mà con lại tiếc tiền, tính toán với em. Hay là con đem hết vàng cưới cho vợ giữ, nó ôm hết về cho nhà ngoại, giờ không còn tí nào nên mới không chịu cho em đồng nào mua xe?

Tự dưng tôi lại được lôi vào câu chuyện, đã vậy mẹ chồng còn vu oan cho tôi cầm tiền nhà nội mang về cho nhà ngoại nữa chứ. Không nhịn được nữa, tôi bảo chồng:

- Chuyện đã vậy thì anh mang trả 5 chỉ vàng ngày trước cô cho mình đi. Chúng con đang khó khăn thật, không thể giúp bằng tiền thì cho em lại số vàng cưới ngày trước em cho vậy. Số vàng em tặng vẫn còn nguyên ở đó, vợ chồng con chưa động tới.

Nghe tôi bảo thế, em chồng vội giãy nảy lên như đỉa phải vôi, bảo rằng có lý nào lại lấy lại vàng cưới đã tặng anh chị. Tôi vẫn giả vờ thảo mai bảo em cứ cầm lấy vàng mua xe, không phải ngại. Khi hai chị em đưa đẩy một hồi, em gái chồng buột miệng nói:

- Giả thì bán đi được mấy đồng, còn không mua nổi cái ốc vít của ô tô ấy chứ.

Lúc này tôi mỉm cười đắc thắc, vì tôi chỉ chờ có thế. Chứ tôi tự bảo em tặng vàng giả cho vợ chồng tôi chắc gì mẹ chồng đã tin, khéo khi lại bảo tôi mua vàng giả lừa chồng, lừa nhà chồng ấy chứ. Còn mẹ chồng, nghe con gái cưng của bà nói câu này, bà xám ngoét mặt, cũng không ép vợ chồng tôi cho em gái tiền mua ô tô nữa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.