Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 14:35 (GMT+7)

Dấu hiệu nhận biết một người sếp tốt khi phỏng vấn

Theo dõi GĐ&PL trên

Gặp được một người sếp tốt giống như gặp được cơn mưa rào giữa ngày đại hạn, bao nhiêu mệt mỏi thống khổ trên đời đều tan biến như giấc chiêm bao, công việc tưởng chừng vô vị cũng có thể trở thành niềm yêu thích mỗi ngày.

Ngược lại, một người sếp tồi sẽ khiến công việc bạn từng mơ ước cũng có thể trở thành cơn ác mộng, một người từng hân hoan, yêu đời bỗng chốc trở thành “zombie” chốn công sở.

Để mỗi ngày đi làm là một ngày vui, hãy lưu ý những dấu hiệu giúp bạn nhận diện một người sếp tốt ngay từ buổi phỏng vấn khi tìm kiếm việc làm tại Huế, Đà Nẵng hay TP.HCM…

Tính cách thân thiện, hòa nhã

Một người sếp tốt sẽ cho bạn cảm giác thân thiện và dễ gần ngay từ lần đầu gặp mặt. Họ có khả năng tạo nên một cuộc trò chuyện thoải mái và chân thành - nơi bạn có thể tự tin để thể hiện và bày tỏ quan điểm của bản thân. Bằng sự cởi mở và tình cảm, họ truyền tải đến bạn một thông điệp rằng họ là một người sếp hòa đồng và rất dễ tiếp xúc.

uida-1539746328376185473829-1688455576.jpg

Hãy quan sát cách thức người sếp tương lai tương tác với bạn. Trước khi bạn bắt đầu phần trình bày của mình, họ đã nghiêm túc lắng nghe bạn với toàn bộ sự tôn trọng. Đôi mắt của họ luôn hướng về bạn và không bị phân tâm bởi những yếu tố khác. Điều đó chứng tỏ họ luôn quan tâm đến ý kiến và quan điểm của mỗi nhân viên, sẵn lòng lắng nghe và tạo cơ hội để cấp dưới của mình tỏa sáng và phát huy hết năng lực của bản thân.

Khi gặp một người sếp như vậy trong buổi phỏng vấn, hãy tự tin rằng bạn đã tìm thấy một người lãnh đạo tuyệt vời. Một người lãnh đạo có tính cách thân thiện, hòa nhã không chỉ giúp bạn phát triển trong sự nghiệp mà còn mang đến sự cảm thông, chia sẻ trong môi trường làm việc hàng ngày.

Nói chuyện đúng trọng tâm và có chiều sâu

Một người sếp nói chuyện lan man, tràng giang đại hải, bạn hỏi vấn đề A nhưng họ phải vòng qua B C D rồi mới quay về A khiến bạn luôn phải đắn đo suy nghĩ “rốt cục đáp án là gì?” chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng ức chế.

Một người sếp tốt không chỉ đặt câu hỏi chung chung và đơn giản để hoàn thành nhiệm vụ phỏng vấn mà họ sẽ điều hướng cuộc trò chuyện vào những vấn đề quan trọng và sâu sắc hơn. Họ sẽ đặt câu hỏi về những khía cạnh quan trọng trong lĩnh vực làm việc của bạn như tầm quan trọng của sự sáng tạo, kỹ năng quản lý thời gian hoặc khả năng làm việc nhóm. Họ muốn lắng nghe quan điểm của bạn về những vấn đề quan trọng và sẽ lắng nghe một cách tập trung, qua đó đánh giá khả năng lập chiến lược và tư duy sáng tạo của bạn.

unnamed-2022-05-31t100128807-1-1688455576.jpg

Nói chuyện đúng trọng tâm và có chiều sâu không chỉ thể hiện khả năng giao tiếp xuất sắc mà còn chứng tỏ sự quan tâm và tôn trọng đối với nhân viên bởi vì một người sếp tốt sẽ luôn tạo điều kiện để bạn có thể tỏa sáng và thể hiện khả năng của mình trong buổi phỏng vấn.

Luôn trung thực về những phúc lợi và quyền lợi bạn sẽ nhận được

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trước một người sếp đầy tự tin, người đó nhìn bạn một cách nghiêm túc và nói: “Nếu trở thành một thành viên của công ty, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ hàng đầu, lương thưởng không giới hạn, thường xuyên tham gia các chương trình team building, các buổi nghỉ mát hàng năm...”. Họ vẽ ra cho bạn một viễn cảnh tươi đẹp với hào quang rực rỡ nhưng sự thật là những hào quang đó chỉ có thể đạt được khi công ty của bạn đặt trụ sở tại cung trăng, còn thực tế hoàn toàn không được như ý nguyện.

Sự trung thực luôn là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá một con người. Và sự trung thực về những quyền lợi, phúc lợi của một công ty lại càng quan trọng hơn cả vì nó ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sự nghiệp của bạn sau này. Một người sếp không khoa trương, luôn trung thực, thẳng thắn chia sẻ tình hình thực tế dù nó chưa hoàn hảo, một người không chỉ hứa hẹn mà còn nghiêm túc đưa ra những cam kết là một dấu hiệu cho thấy họ luôn đặt quyền lợi của nhân viên lên hàng đầu và thực sự quan tâm đến con đường phát triển sự nghiệp cũng như hạnh phúc bền lâu của nhân viên.

phuc-loi-va-nhung-phuc-loi-cua-nguoi-lao-dong-1688455576.jpg

Sếp tốt trong công ty bình thường có thể bảo vệ và hỗ trợ bạn. Một người sếp tồi trong một công ty tốt sẽ khiến bạn phát điên và thậm chí hủy hoại bạn. Một người sếp tốt trong một công ty tốt sẽ mở khóa mọi tiềm năng mà bạn có. Vì lẽ đó, đừng chỉ chọn công việc mà hãy nghiêm túc quan sát để tìm cho mình một người sếp tốt bởi vì họ chính là nhân tố có ảnh hưởng lớn tới thành công trong sự nghiệp của bạn.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị về việc không được tăng lương trước thời hạn
Theo Bộ Nội vụ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.
TP HCM: Hơn 70% học sinh lớp 9 có cơ hội vào lớp 10 công lập
Thông tin chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025 của Thành phố Hồ Chí Minh giảm mạnh khiến nhiều phụ huynh, học sinh học lớp 9 lo lắng bởi kỳ thi tuyển này trở nên căng thẳng hơn. Cụ thể, năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 113 trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn là 71.020 chỉ tiêu, giảm tới 6.124 chỉ tiêu so với năm trước.