Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/01/2021 09:05 (GMT+7)

Đại hội 13 của Đảng: Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước phát triển bền vững

Theo dõi GĐ&PL trên

Diễn ra từ ngày 25/1/2021 đến 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng- sự kiện quan trọng nhất của cả nước- đang nhận được sự quan tâm của người dân cũng như bạn bè quốc tế.

Với tinh thần hướng về Đại hội XIII của Đảng, nhân dân cả nước đều tin tưởng, kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất của toàn Đảng, toàn dân để định hướng và hoạch định được những quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội 13 của Đảng: Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước phát triển bền vững - Ảnh 1.
Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII (ảnh: Diệu Vy).

Đặc biệt, nhân dân kỳ vọng những chủ trương, quyết sách của nhiệm kỳ mới sẽ làm thay đổi và đưa đất nước vào chặng đường phát triển mới, toàn diện, trên tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, hướng đến một Việt Nam hùng cường, một giá trị Việt không ngừng được bồi đắp và nâng cao vị thế trên thế giới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Hà, nguyên Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, hiện đang sống tại Hà Nội, cho biết mình thường xuyên cập nhật tin tức về Đại hội XIII của Đảng qua các phương tiện truyền thông.

Ông Hà nhận định: "Đại hội XIII của Đảng khai mạc trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, Đảng ta đã có những chủ trương, đường lối, chính sách vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống đại dịch Covid-19 rất hiệu quả, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Đây cũng là thời điểm đặc biệt, khi đất nước có sự chuyển giao thế hệ từ lớp cán bộ sinh ra, lớn lên, được rèn luyện, trưởng thành trong những năm tháng kháng chiến, sang lớp cán bộ sinh ra, lớn lên, trưởng thành trong hòa bình và được đào tạo từ nhiều nguồn, trong đó có cả việc học tập ở trong nước và nước ngoài".

Đại hội 13 của Đảng: Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước phát triển bền vững - Ảnh 2.
Ông Trần Trọng Hà, nguyên Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh thường xuyên theo dõi tin tức về Đại hội XIII (ảnh: Diệu Vy).

Với hơn 43 năm tuổi Đảng, theo dõi nhiều kỳ Đại hội Đảng từ trước tới nay, ông Hà tin tưởng rằng Đại hội Đảng XIII sẽ lựa chọn được một đội ngũ cán bộ tốt, có đủ tư cách, phẩm chất, năng lực, uy tín, là những người có đức và tài, đảm đương được trọng trách, nhiệm vụ mà toàn Đảng giao phó. Đồng thời, ông kỳ vọng Đại hội lần này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, lựa chọn được Ban Chấp hành khóa mới đủ đức, đủ tài, có tư duy đổi mới mạnh mẽ trong phát triển đất nước, mạnh dạn xóa bỏ những rào cản, tích cực hoàn thiện thể chế để từ đó đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Còn bà Trần Thị Kim Chung, cán bộ hưu trí hiện đang sinh sống tại Quận 1, TP.HCM lại lý giải cho tâm trạng vui mừng ở thời điểm này vì nhiều lý do: đất nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, công cuộc phòng chống tham nhũng- tiêu cực được đẩy mạnh, kinh tế dần được phục hồi và có bước phát triển rất đáng ghi nhận. Đó là những thành tựu không chỉ trong nước mà cả bạn bè quốc tế thừa nhận, ca ngợi.

"Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh này là điều kiện tốt, qua đó, tôi cũng kỳ vọng trước vận hội mới, Đảng sẽ có chiến lược phát triển đất nước hùng cường. Vấn đề mà tôi mong mỏi chính là công tác cán bộ. Thông qua Đại hội, Đảng phải lựa chọn được những người có tài, có tâm, có tầm đảm đương những vị trí chủ chốt để lãnh đạo đất nước tiếp tục đi lên", bà Trần Thị Kim Chung chia sẻ.

"Tôi cho đây là thách thức lớn nhất trong nhiệm kỳ tới. Tôi cũng tin rằng các đại biểu dự Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra những người đủ tài, đức lãnh đạo đất nước theo mục tiêu đã đề ra", bà Chung bày tỏ sự tin tưởng.

Đại hội 13 của Đảng: Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước phát triển bền vững - Ảnh 3.
Niềm tin của người dân nói chung và cộng đồng doanh nhân nói riêng vào Đảng là rất lớn (ảnh: TTXVN).

Với Ông Nguyễn Trí Cường, Giám đốc công ty Dược phẩm Việt Âu (TP.HCM), nhiệm kỳ vừa qua, nhiều thành tựu của đất nước, trong đó có việc ổn định chính trị để phát triển kinh tế, khống chế được dịch bệnh Covid- 19 được người dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

"Niềm tin của người dân nói chung và cộng đồng doanh nhân nói riêng vào Đảng là rất lớn, nhất là trước nhiều cải cách mang tính lịch sử nhằm thúc đẩy đất nước phát triển mạnh mẽ. Tôi cho rằng, Đảng cần phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, làm trong sạch bộ máy để tiếp tục tạo niềm tin với người dân, thông qua những hành động, việc làm của đảng viên", ông Cường chia sẻ.

Khẳng định cộng đồng doanh nhân đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, ông Cường kỳ vọng "Đại hội Đảng lần này cần đưa ra nhiều quyết sách hợp lý, trong đó có hướng đến cộng đồng doanh nghiệp. Ví như, việc xác định kinh tế tư nhân là một trong những động lực quan trọng trong nền kinh tế mở. Từ đó, mở ra nhiều cơ chế, chính sách về đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế hợp lý, hoàn thiện phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng thời, tạo tiền đề cho cộng đồng doanh nhân phát triển và được đóng góp nhiều hơn cho đất nước".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.