Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 07:08 (GMT+7)

Đà Nẵng: Sau 5 ngày khai giảng, học sinh vẫn chưa đến trường!

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) có tình trạng sau ngày khai giảng, hàng chục học sinh hiện nay vẫn chưa đến trường.

Chuyện thật như đùa này đang xảy ra với hơn 60 học sinh Trường Tiểu học Nam Yên, đến nay sau 5 ngày khai giảng, các em vẫn chưa được đến trường.

Theo phụ huynh thôn Nam Yên: “Từ ngày khai giảng năm học mới đến nay, nhà trường không có giáo viên về dạy học sinh. BGH nhà trường bắt học sinh về học điểm trường mới, nhưng không thông báo trước cho phụ huynh, học sinh. Đến ngày khai giảng năm học mới, hàng trăm phụ huynh thôn Nam Yên đưa con em đến trường dự lễ khai giảng thì mới biết nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh ở đây về trường mới để học. Phụ huynh bất ngờ, còn học sinh thì ngơ ngác, nhất là học sinh lớp Một mới nhập học, còn tập đánh vần từng con chữ, nhưng đến nay vẫn chưa được vào lớp học. Hàng ngày, có hàng chục phụ huynh và học sinh vẫn đến điểm trường cũ tập trung yêu cầu BGH nhà trường và chính quyền địa phương giải quyết, nhưng vẫn chưa được tháo gỡ…”.

“Hơn nữa, chính quyền địa phương và BGH nhà trường khi nâng cấp, xây dựng trường mới không tổ chức họp, lấy ý kiến người dân trong thôn. Việc đầu tư xây dựng điểm trường mới có nhiều vướng mắc, người dân đã phản ánh, nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm. Trong khi Trường Tiểu học Nam Yên có nhiều dấu ấn trong giáo dục cần được lưu giữ. Đây là một điểm trường kiên cố lâu năm, bao năm qua vẫn đủ điều kiện dạy tốt – học tốt cho bao thế hệ học sinh cấp một, nay hầu hết họ đã trưởng thành và là công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước…” – Một phụ huynh trong thôn cho hay.

tm-img-alt
Trường Tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, vừa đưa vào sử dụng.

“Hiện tại, điểm trường Tiểu học Hòa Bắc nằm cách xa khu dân cư hiện hữu nhiều cây số, trong khi hầu hết phụ huynh ở đây đi làm công nhân ở KCN khá xa, phải đi sớm về muộn nên không có thời gian đưa đón con em đến điểm trường mới. Nhiều gia đình phải nhờ ông bà lớn tuổi đưa, đón cháu. Hơn nữa, con đường đến trường hiện nay lại thường xuyên ngập nước vào mùa mưa lũ, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước khá cao”, một phụ huynh bức xúc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam cho rằng: “Việc đưa, đón học sinh đến trường là trách nhiệm của phụ huynh, vin vào cớ này việc nọ mà không đưa trẻ đến trường là tội nghiệp cho các cháu. Nhìn ánh mắt đượm buồn của các cháu nhỏ mới nhập học mà thấy thương. Còn con đường từ thôn Nam Yên đến điểm trường mới bị ngập nước là vào mùa mưa lũ, khi ấy sẽ có BCH PCLB&TKCN trực chiến đảm nhận, không có gì phải lo!”.

tm-img-alt
Nhiều học sinh thôn Nam Yên vẫn tập trung đến trường cũ.

Cũng theo Chủ tịch xã: “Việc nâng cấp, xây dựng trường Tiểu học Hòa Bắc là theo lộ trình từ năm 2021-2022 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. Đây là một chủ trương đúng đắn của huyện và TP. Đà Nẵng, triển khai thực hiện Nghị quyết của ngành giáo dục theo lộ trình lồng ghép các trường tại địa phương. Theo đó, xã Hòa Bắc đã tiến hành đầu tư nâng cấp xây dựng từ 4 điểm trường trước đây, nay chỉ còn hai điểm trường. Trong đó Trường Tiểu học Nam Yên được lồng ghép về trường Tiểu học Hòa Bắc nên toàn bộ học sinh nơi đây được đưa về học tại điểm trường mới, nhưng người dân chưa đồng tình”.

tm-img-alt
Nhiều phụ huynh bức xúc việc chuyển học sinh đến học nơi trường mới.

“Hiện nay, phụ huynh thôn Nam Yên có nhiều thắc mắc chưa chính xác. Vừa qua UBND xã Hòa Bắc, Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang và BGH nhà trường đã tổ chức 3 lần đối thoại trực tiếp với người dân thôn Nam Yên, nhưng hiện nay bà con vẫn chưa đồng tình và chưa đưa con em đến điểm trường mới để học tập. Để giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên và sớm đưa toàn bộ học sinh thôn Nam Yên đến trường, ngày mai (10/9), Bí thư Huyện ủy và Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang sẽ trực tiếp đối thoại với người dân và tìm sự đồng thuận, đảm bảo cho sự phát triển ngành giáo dục địa phương…” – Chủ tịch xã khẳng định.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.