Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/03/2022 16:06 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm ma túy, rượu bia đối với người lái ca-nô gặp nạn trên biển Cửa Đại

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Lê Sen là người điều khiển chiếc ca-nô gặp nạn trên biển Cửa Đại chiều 26/2 được xác định không sử dụng rượu bia, ma túy trong quá trình chở khách.

Chiều 28-2, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người điều khiển chiếc ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại là ông Lê Sen (52 tuổi; ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Ngay sau vụ vụ chìm tàu trên biển Cửa Đại chiều 26/2 khiến 17 người chết xảy ra, công an đã triệu tập ông Sen và những người liên quan lên lấy lời khai cũng như kiểm tra người điều khiển ca nô có sử dụng rượu bia, chất kích thích hay không. Hiện tại, công an chưa khởi tố vụ án.

Đã có kết quả xét nghiệm ma túy, rượu bia đối với người lái ca-nô gặp nạn trên biển Cửa Đại Ảnh 1
Ông Lê Sen - người điều khiển chiếc ca-nô gặp nạn trên biển Cửa Đại chiều 26/2 vừa qua. (Ảnh: Báo Người Lao Động)

Trao đổi với báo chí, ông Sen cho biết đầu giờ chiều 26/2, khi đưa khách từ Cù Lao Chàm vào bờ, ông cho ca-nô chạy với tốc độ 40-50 km/h, khi vào gần bờ thì giảm xuống còn 30 km/h, trên ca nô tất cả mọi người đều mặc áo phao. Ông Sen cho rằng nguyên nhân tàu lật là do gặp sóng lớn.

"Ngoài biển Cửa Đại có một cồn cát mới bồi khoảng 5 năm trở lại đây nên thường xuyên có sóng lớn. Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến canô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây", ông Sen chia sẻ.

Đã có kết quả xét nghiệm ma túy, rượu bia đối với người lái ca-nô gặp nạn trên biển Cửa Đại Ảnh 2
Chiếc thuyền bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn thương tâm.

Trước đó, theo báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 26-2, ca-nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Khi cách bờ biển khoảng 2 km, chiếc ca-nô bất ngờ bị chìm khiến 17 người chết, 22 người may mắn được cứu sống.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, ca nô QNa - 1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19-1-2023, trọng tải toàn phần, số lượng người người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.