Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/09/2023 06:30 (GMT+7)

Cục CSGT lý giải về đề xuất đổi giấy phép lái xe cấp trước tháng 7/2012

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đại diện Cục CSGT, giấy phép lái xe được cấp trước tháng 7/2012 là dạng giấy bìa, còn sau thời điểm này là dạng PET. Giấy phép dạng PET được cập nhật trong hệ thống của Cục Đường bộ, là dữ liệu để tích hợp vào VNeID.

Cục CSGT lý giải về đề xuất đổi giấy phép lái xe cấp trước tháng 7/2012
Ảnh minh họa.

Ngày 26/9, tại tọa đàm trao đổi về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV, đại diện Cục CSGT đã trả lời về một số đề xuất mới trong dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ.

Theo đó, tại Điều 81, dự thảo Luật có nêu: "Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 01/7/2012 phải được đổi sang giấy phép lái xe mới theo lộ trình do Chính phủ quy định".

Như vậy, nếu dự thảo được thông qua, ước tính khoảng 22 triệu giấy phép lái xe sẽ phải làm thủ tục đổi mới.

Trả lời báo chí về đề xuất này, đại diện Cục CSGT, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông cho biết, giấy phép lái xe trước tháng 7/2012 là dạng giấy bìa, còn sau thời điểm trên là dạng PET.

Theo đại diện Cục CSGT, giấy phép lái xe đổi sang dạng PET được cập nhật trong hệ thống của Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT). Hệ thống này sẽ là dữ liệu để tích hợp vào định danh điện tử, VNeID...

Giải thích thêm, đại diện Cục CSGT cho biết, trong quá trình nghiên cứu về quy định giấy phép lái xe, Cục đã tiếp thu theo quy định Công Ước Viên, phù hợp với hoạt động quốc tế.

Cũng theo vị đại diện, hiện nay, Việt Nam đang sử dụng giấy phép lái xe chưa đồng bộ với Công Ước Viên. Công Ước Viên quy định Hạng A là xe máy, Hạng B là ô tô... Tuy nhiên, Việt Nam lại chia thành A1, A2, B1, B2...

Do đó, việc thay đổi này đảm bảo phù hợp khi Việt Nam là thành viên của các hiệp ước, công ước, chấp nhận những giấy phép lái xe quốc tế.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.