Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 06:32 (GMT+7)

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc tra cứu giấy phép lái xe là điều cần thiết bởi nó không chỉ cho biết giấy phép lái xe thật hay giả mà còn cho biết thêm các thông tin khác liên quan đến chính giấy phép lái xe và người sở hữu giấy phép lái xe đó. Theo đó, sau đây là hướng dẫn tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến.

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến
Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Cục Đường bộ Việt Nam, cách tra cứu bằng lái xe trực tuyến tại Website Cục Đường bộ Việt Nam như sau:

Bước 1: Truy cập link tra cứu: https://gplx.gov.vn/

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

Đây là trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tra cứu bằng lái xe, đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam - đảm bảo thông tin chính thống, chuẩn xác nhất.

Các website tra cứu giấy phép lái xe khác đều không đảm bảo tính chính xác. Thậm chí còn có các wed tra cứu giả do chính bên làm giả giấy phép lái xe tạo ra để lừa người đăng ký làm giấy phép lái xe mà không cần thi.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin.

Tại Mục Tra cứu giấy phép lái xe ở góc phía trên bên phải màn hình, nhập đầy đủ thông tin gồm:

- Loại GPLX: Chọn mục tương ứng với giấy phép lái xe đang cần kiểm tra:

GPLX PET (có thời hạn): Bao gồm các loại bằng lái xe hạng A4, B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE;

GPLX PET (không thời hạn): Bao gồm các loại bằng lái xe hạng A1, A2 và A3;

GPLX cũ (làm bằng giấy bìa): Nếu bằng lái của bạn được cấp trước tháng 7 năm 2013, giấy phép lái xe cũ bằng giấy ép nhựa bên ngoài.

- Số GPLX: Là dãy số đỏ ngay bên dưới dòng chữ GIẤY PHÉP LÁI XE/DRIVER’S LICENSE. Nhập đầy đủ dãy số bao gồm cả các ký tự chữ (nếu có).

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

- Ngày/tháng/năm sinh:

Giấy phép lái xe PET: Nhập ngày sinh theo cú pháp: yyyyMMdd (nghĩa là năm - tháng - ngày viết liền nhau). Ví dụ: Sinh ngày 19/02/1993 thì nhập vào dãy số 19930219;

Giấy phép lái xe cũ: Chỉ cần nhập vào năm sinh. Ví dụ: Sinh ngày 20/11/1981 thì nhập vào số 1981.

- Nhập mã bảo vệ: Mã bảo vệ theo các ký tự hiển thị.

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

Bước 3: Ấn nút Tra cứu và kiểm tra thông tin.

Hệ thống sẽ trả kết quả như sau:

- Trường hợp 1: Nếu hiện đầy đủ và đúng với thông tin về bằng lái xe tra cứu như họ tên, hạng xe số seri, ngày trúng tuyển, nơi cấp, ngày cấp và ngày hết hạn thì giấy phép lái xe là thật.

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

- Trường hợp 2: Thông tin trả về không khớp với giấy phép lái xe của bạn thì là giả.

- Trường hợp 3: Hệ thống báo không tìm thấy số GPLX đã nhập.

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe trực tuyến

+ Kiểm tra lại thông tin xem đã nhập đúng chưa.

+ Nếu đã nhập đúng thì có hai khả năng: GPLX giả; Đã tham gia thi GPLX mà chưa hiện thì có thể do thông tin chưa được cập nhật lên hệ thống: Cần liên hệ Sở Giao thông vận tải nơi cấp GPLX để cập nhật thông tin.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.