Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/12/2023 13:41 (GMT+7)

Công an Lạng Sơn phủ nhận thông tin thực phẩm trên địa bàn nghi chứa chất ma túy

Theo dõi GĐ&PL trên

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ thông tin thực phẩm trôi nổi nghi có chứa chất ma túy.

Trước đó, quần chúng nhân dân đã thông tin đến cơ quan chức năng về việc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn xuất hiện một số thực phẩm trôi nổi là các loại kẹo hoa quả mang nhãn hiệu nước ngoài nghi có chứa chất ma túy. Một số học sinh sau khi sử dụng đã có biểu hiện đau bụng. Nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

Ngày 30/11, Công an thành phố Lạng Sơn thực hiện kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bán hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố. Tại đây, đơn vị phát hiện, thu giữ một số loại kẹo không có chữ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Công an TP. Lạng Sơn đã phối hợp với Viện khoa học hình sự - Bộ Công an lấy các mẫu kẹo trên để giám định. Kết quả, các mẫu kẹo trên không chứa chất ma túy.

Công an Lạng Sơn phủ nhận thông tin thực phẩm trên địa bàn nghi chứa chất ma túy
Hình ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, các sản phẩm trên được xác định là không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Công an tỉnh đề nghị phía các nhà trường, các bậc phụ huynh cần quản lý tốt con em mình, hạn chế sử dụng các sản phẩm tương tự.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.